SEA Games 30: Đội U.22+2 Việt Nam không còn bị 'dí' xuống nhóm hạt giống yếu nhất.

21/04/2019 12:06 GMT+7

Thông tin từ Ủy ban Olympic Việt Nam cho biết ban tổ chức (BTC) SEA Games 30 Philippines đã đồng ý với kiến nghị của Việt Nam về việc phải sắp xếp lại vị trí của đội U.22+2 Việt Nam ở nhóm hạt giống khác khi tiến hành bốc thăm môn bóng đá nam tại đại hội thể thao khu vục.

Ông Trần Văn Mạnh – Tổng thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam (VOC) vừa nhận được thư phúc đáp của ông Patrick C. Gregorio – Giám đốc điều hành của Ban tổ chức SEA Games 30. Nội dung thư như sau: “Liên quan đến lá thư ngày 19.3 của VOC về cơ chế bốc thăm các đội hạt giống môn bóng đá nam SEA Games 30, sau khi tham khảo ý kiến của Liên đoàn Bóng đá Philippines, chúng tôi hoàn toàn nhất trí với yêu cầu sửa đổi của Việt Nam
Việc sửa đổi này sẽ được viết lại trong quyển sách kỹ thuật môn bóng đá và sẽ được gửi lại tất cả Ủy ban Olympic các quốc gia khu vực Đông Nam Á”.

tin liên quan

Bóng đá Việt Nam nên để cầu thủ xuất ngoại sớm
Những bài học đắt giá mà Hoàng Anh Gia Lai thu được từ 2 chuyến đưa cầu thủ ra nước ngoài thi đấu đã đặt ra vấn đề lớn cho bóng đá Việt Nam (VN) là cần phải chuẩn hóa quy trình xuất ngoại để thực sự mang về hiệu quả lớn cũng như hướng đến mục tiêu thiết thực.
Xin được nhắc lại, cách đây hơn một tháng, ban tổ chức SEA Games 30 dã tiến hành phân chia nhóm hạt giống môn bóng đá nam SEA Games 30. Theo đó, nhóm hạt giống số 1 sẽ bao gồm Thái Lan - đương kim vô địch SEA Games 29 và chủ nhà Philippines; nhóm 2 gồm Malaysia, Indonesia – hai đội đoạt HCB, HCĐ SEA Games 29. Nhóm 3 gồm Myanmar, Singapore. Còn Việt Nam bị xếp vào nhóm hạt giống số 4 cùng Lào, Campuchia, Timor Leste và Brunei (4 đội này có thành tích kém nhất SEA Games 29).
Kết quả phân chia nhóm hạt giống nói trên đã khiến Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) và Ủy ban Olympic Việt Nam (VOC) ngỡ ngàng. Vì nếu xét về thành tích bóng đá trong khu vực thì không thể đưa Việt Nam vào nhóm hạt giống yếu nhất được. Nếu chỉ căn cứ vào SEA Games trước thì tệ lắm Việt Nma cũng phải nằm ở nhóm hạt giống số 3.
Chính vì bất bình với cách phân chia này nên Việt Nam đã lên tiếng đòi sự công bằng. Ông Mạnh cho biết VOC đã đấu tranh bằng một số hình thức, nhằm yêu cầu ban tổ chức phải thay đổi lại cách sắp xếp nhóm hạt giống, để tránh cho đội U.22+ 2 Việt Nam không thể nằm chung với nhóm yếu được.
Quang Hải (19) vẫn sẽ là trụ cột của Việt Nam tại SEA Games 30 Độc Lập
Còn về phía Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), trong văn bản gửi cho Hội đồng thể thao châu Á (OCA), VFF đã nói rõ lý do đấu tranh như sau: Mặc dù U.22 Việt Nam bị loại, không có mặt ở bán kết môn bóng đá nam SEA Games 29 nhưng xét kết quả vòng bảng, Singapore ở bảng A chỉ được 6 điểm (cũng bị loại) còn Việt Nam ở bảng B được 10 điểm (3 thắng, 1 hòa, 1 thua). Do đó, không thể đưa Việt Nam vào nhóm hạt giống yếu mà phải đưa vào nhóm hạt giống số 3. Có thể, ban tổ chức SEA Games 30 đã có sự nhầm lẫn về thành tích của các đội bóng đá nam ở SEA Games 29”.
OCA đã có văn bản phúc đáp, nói rằng OCA không có quyền can thiệp mà chỉ có Hội đồng thể thao Đông Nam Á, Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á và ban tổ chức SEA Games 30 mới được thay đổi.
Theo thông báo mới nhất , BTC SEA Games 30 đưa ra quy định nhóm hạt giống như sau:

Các nhóm hạt giống môn bóng đá nam SEA Games 30 được xác định như sau:

1. Chủ nhà Philippines và ĐKVĐ Thái Lan được mặc định ở vị trí A1 và B1

2. Phân loại hạt giống để bốc thăm vào 2 bảng A và B:

- Nhóm hạt giống số 1: Malaysia (Huy chương Bạc), Indonesia (Huy chương Đồng)

- Nhóm hạt giống số 2: Myanmar (hạng Tư), Việt Nam (xếp thứ 3 tại bảng B)

- Nhóm hạt giống số 3: Singapore (xếp thứ 3 tại bảng A), Lào (xếp thứ 4 tại bảng A), Brunei (xếp thứ 5 tại bảng A), Timor Leste (xếp thứ 5 tại bảng B), Campuchia (xếp thứ 6 tại bảng B).

Thời điểm tiến hành bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam SEA Games 30 sẽ được BTC thông báo sau.

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.