SEA Games và canh bạc trong sự nghiệp HLV Hữu Thắng

17/07/2017 08:37 GMT+7

Đội tuyển U.22 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Hữu Thắng được kỳ vọng sẽ thực hiện giấc mơ vàng của bóng đá Việt Nam tại đấu trường SEA Games 2017.

Trong tay HLV Hữu Thắng có dàn cầu thủ tài năng từ lò đào tạo của HAGL như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh... và những cầu thủ chất lượng khác đến từ Hà Nội, Thanh Hóa, Viettel, SLNA... Có thể nói chưa bao giờ đội bóng của Việt Nam (VN) chuẩn bị cho SEA Games có chất lượng tốt như hiện nay. Chính vì thế, Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) Đoàn Nguyên Đức tự tin nói: “Bây giờ là cơ hội rất lớn để bóng đá VN đoạt HCV SEA Games. Nếu VN không đoạt được HCV lần này thì tôi sẽ từ chức ở VFF”.

Ông Đức nói mạnh vậy vì ông tin tưởng vào lứa cầu thủ mà ông dốc tâm đầu tư tiền của đã đến ngày cho quả ngọt, tức vượt qua Thái Lan và các đối thủ khác để bước lên bục cao nhất ở SEA Games 2017.
Khi nhận nhiệm vụ HLV trưởng các đội tuyển bóng đá nam VN, ông Hữu Thắng cũng được trao nhiệm vụ phải dẫn dắt U.22 VN đoạt HCV SEA Games. Vì thế, nếu U.22 VN không thể thực hiện mục tiêu vàng, chắc chắn HLV Hữu Thắng cũng sẽ bị sa thải.
Áp lực là vậy, thế nhưng đội tuyển của HLV Hữu Thắng không được tạo điều kiện tốt nhất. Từ ngày 19 - 23.7, U.22 VN sẽ đá vòng loại U.23 châu Á trên sân Thống Nhất với các đối thủ Hàn Quốc, Đông Timor và Macau. Trả lời báo chí, ông Thắng nhiều lần cho biết ông lo ngại mặt sân Thống Nhất không tốt, lại sử dụng cỏ lá gừng (loại cỏ dày dễ gây chấn thương cho cầu thủ nên các sân bóng trên thế giới không còn sử dụng) nên rất có thể dẫn tới việc nhiều cầu thủ U.22 VN không thể tham dự SEA Games vào tháng 8 tới vì bị chấn thương.

tin liên quan

U.22 Việt Nam chạy nước rút
Thứ bảy là ngày đa phần mọi người nghỉ ngơi, nhưng hôm qua các cầu thủ U.22 VN đã phải kiệt lực trước giáo án khá nặng của HLV Hữu Thắng.
Không ít lần, HLV Hữu Thắng đã đề đạt lên VFF về việc không nên tổ chức vòng loại U.23 châu Á ở sân Thống Nhất để tránh chấn thương cho cầu thủ, nhưng VFF bỏ ngoài tai. Nếu VFF thật sự quan tâm đến HCV SEA Games, thì đúng ra vòng loại U.23 châu Á nên được tổ chức ở các sân có mặt cỏ tốt hơn như Mỹ Đình hay Gò Đậu (Bình Dương).
Hiện tại, U.22 VN đã có 3 cầu thủ chấn thương là Đức Huy, Tuấn Tài và thủ môn Bùi Tiến Dũng. Nếu thêm trường hợp chấn thương nữa sẽ khiến U.22 VN suy yếu phần nào. Vì thế, HLV Hữu Thắng buộc phải lựa chọn. Nếu tung hết sức đá ở vòng loại U.23 châu Á thì e rằng U.22 VN sẽ không có lực lượng tốt nhất trước thềm SEA Games. Do đó, ông Thắng sẽ phải cẩn trọng trong cách sử dụng cầu thủ và cả chọn lối chơi cho U.22 VN tại vòng loại U.23 châu Á, bởi đấu trường SEA Games được xem là “canh bạc” trong sự nghiệp huấn luyện của ông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.