SGXT cũng lâm cảnh lao đao

07/12/2012 03:00 GMT+7

Bóng đá VN đang ở hồi bĩ cực. Ngoài một loạt các CLB xin giải thể vì không đủ tiền sống, đến “đại gia” như Sài Gòn Xuân Thành (SGXT) cũng lâm cảnh lao đao. Mới đầu mùa giải trước, CLB này nổi như cồn vì những phi vụ chuyển nhượng tiền tấn. Nhưng đầu mùa giải này: “Không biết, CLB có tồn tại được lâu dài không? Chúng tôi vẫn đăng ký thi đấu nhưng đang đau đầu vì tiền. Chúng tôi thực sự khó khăn. Cầu thủ không nhận lương 3 tháng rồi”, HLV Trần Tiến Đại than thở.

Bóng đá VN đang ở hồi bĩ cực. Ngoài một loạt các CLB xin giải thể vì không đủ tiền sống, đến “đại gia” như Sài Gòn Xuân Thành (SGXT) cũng lâm cảnh lao đao. Mới đầu mùa giải trước, CLB này nổi như cồn vì những phi vụ chuyển nhượng tiền tấn. Nhưng đầu mùa giải này: “Không biết, CLB có tồn tại được lâu dài không? Chúng tôi vẫn đăng ký thi đấu nhưng đang đau đầu vì tiền. Chúng tôi thực sự khó khăn. Cầu thủ không nhận lương 3 tháng rồi”,  HLV Trần Tiến Đại than thở.

Trong quy chế bóng đá chuyên nghiệp sửa đổi, vì tình hình quá khó khăn của các doanh nghiệp nên VFF đã phải hạ số tiền đầu tư của mỗi CLB từ 40 tỉ đồng xuống còn 35 tỉ đồng. Song đến thời điểm hiện tại, sau khi dự tính các khoản thu chi, CLB buộc phải giảm đến 45% kinh phí, chỉ còn đủ 55% để hoạt động. Ông Đại cho hay CLB sẽ sớm có công văn bày tỏ nguyện vọng với Sở VH-TT-DL và LĐBĐ TP.HCM để có cơ chế giúp đỡ đội bóng. Ví dụ như hỗ trợ khâu ở cho CLB. "Chúng tôi rất mong thành phố quan tâm đến CLB".

Cầu thủ Nguyễn Minh Đức bày tỏ: “Chúng tôi cũng cảm thấy rất lo lắng cho tương lai đội bóng. Biết đội đang gặp khó khăn nên chúng tôi không dám đòi hỏi gì cả. Từ tháng 8 đến nay, cầu thủ vẫn chưa được nhận lương. Khoản thưởng cho vị trí thứ 3 V-League, vô địch Cúp quốc gia cũng chưa được lĩnh. Chỉ mong CLB vượt qua được sóng gió”.

P.L

>> Không có chuyện Sài Gòn Xuân Thành giải thể
>> BTV Cup 2012: Sài Gòn Xuân Thành dẫn đầu bảng B
>> 4 cầu thủ N.Sài Gòn chuyển đến Sài Gòn Xuân Thành
>> Sài Gòn Xuân Thành thắt chặt hầu bao mùa tới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.