SHB Đà Nẵng gặp vấn đề ở khu trung tuyến

29/04/2010 09:09 GMT+7

Trong thành công của đội bóng sông Hàn ở mùa giải vừa qua, các tiền vệ trung tâm có dấu ấn rất đậm nét. Nổi bật nhất là tiền vệ đã thi đấu liên tục 6 mùa giải cho SHB Đà Nẵng Nguyễn Rogerio.

Việc Rogerio (trái) chưa hồi phục chấn thương khiến SHB Đà Nẵng gặp khó khăn - Ảnh: B.D

Trong thành công của đội bóng sông Hàn ở mùa giải vừa qua, các tiền vệ trung tâm có dấu ấn rất đậm nét. Nổi bật nhất là tiền vệ đã thi đấu liên tục 6 mùa giải cho SHB Đà Nẵng Nguyễn Rogerio.

Tiền vệ nhập tịch này đã trở thành “lá phổi” chính giúp đội SHB Đà Nẵng luôn giữ được sự nhịp nhàng cũng như mạch lạc trong lối chơi. Không chỉ đóng vai trò “dọn dẹp” ở khu trung tuyến, tiền vệ gốc Brazil còn luôn có những pha làm bóng dọn cỗ cho các tiền đạo ghi bàn. Sự ổn định và chắc chắn chính là “thương hiệu” gắn chặt với Rogerio.

Ngoài ra, cặp đôi tiền vệ U.21 SHB Đà Nẵng là Thanh Hưng và Nguyên Sa cũng ngày càng trưởng thành hơn sau khi được thử lửa. Đặc biệt Thanh Hưng trở thành người đá cặp thường xuyên và ăn ý với Rogerio. Chính sự trưởng thành của những tiền vệ trẻ này đã khiến HLV Lê Huỳnh Đức quyết định để cầu thủ kỳ cựu Hồng Minh về Hà Nội T&T cách đây hơn 1 năm.

Tuy nhiên, tuyến tiền vệ của SHB Đà Nẵng đã không còn giữ được sự ổn định của mình khi phải đối mặt với lịch thi đấu dày đặc ở 3 mặt trận trong mùa bóng 2010. Rogerio bị trật khớp bả vai phải mất gần 1 tháng để hồi phục. Mất tiền vệ trụ cột này, lối chơi của đội bóng bị ảnh hưởng thấy rõ. Điển hình là trận thua HA.GL trên chấm phạt đền ở bán kết Cúp QG.

Theo các bác sĩ của đội bóng, Rogerio bị chấn thương mạn tính. Vì vậy, chỉ cần một động tác vận động sai, Rogerio sẽ tái phát chấn thương. Bên cạnh đó, tiền vệ Nguyên Sa cũng dính chấn thương gối bất ngờ và mất vài tuần mới trở lại thi đấu. Hiện nay ở khu trung tuyến, SHB Đà Nẵng chỉ còn Thanh Hưng và Anh Phúc. Trong khi Thanh Hưng đang có dấu hiệu quá tải thì Anh Phúc còn quá “non” để thi đấu tại mặt trận V-League. Đó là lý do buộc HLV Lê Huỳnh Đức có thể phải mạo hiểm tung Rogerio ra sân trong trận gặp Hòa Phát HN.

SHB Đà Nẵng cần một chiến thắng sau cú “sốc” tại Cúp QG, nhưng việc mạo hiểm tung một cầu thủ đang dính chấn thương vào sân đôi khi là “con dao hai lưỡi”.

Yến Ca

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.