SHB Đà Nẵng sẽ đá play-off?

09/08/2010 09:27 GMT+7

Trận hòa thứ 3 liên tiếp trên sân nhà trước B.Bình Dương khiến SHB Đà Nẵng tụt xuống đứng thứ 9 trên bảng xếp hạng.

SHB Đà Nẵng vẫn có cửa đi play-off nếu để thua LS.Thanh Hóa ở lượt đấu tới - Ảnh: B.D

Trận hòa thứ 3 liên tiếp trên sân nhà trước B.Bình Dương khiến SHB Đà Nẵng tụt xuống đứng thứ 9 trên bảng xếp hạng.

Khó có thể nói hết được nỗi thất vọng của đội chủ nhà khi họ có những cơ hội tuyệt vời để giành chiến thắng. Pha đi bóng tốc độ qua cả Ngọc Hùng và Chí Công giúp Merlo có cơ hội nâng tỷ số lên 3-1 ở phút 86. Nhưng cú sửa lòng lại đi chệch cột trong gang tấc, cướp mất cơ hội quý giá của đội bóng sông Hàn. Đúng 1 phút sau, B. Bình Dương tái lập kết quả hòa 2-2 với cú đánh đầu quá hiểm của Philani. Trên ghế huấn luyện, HLV Huỳnh Đức ngồi lặng người bần thần vì tiếc.

Tan trận, vị HLV trẻ họ Lê vẫn nói cố rằng SHB Đà Nẵng còn trận cuối gặp đối thủ hết mục tiêu là M.Nam Định để chính thức trụ hạng. Nhưng khoảng cách 3 điểm với LS.Thanh Hóa chỉ bằng đúng một trận thắng. Trong khi đó, đội bóng xứ Thanh lại có lợi thế sân nhà khi tiếp thầy trò Huỳnh Đức ở vòng áp chót.

HLV Huỳnh Đức đã thay đổi rất nhiều cách chỉ đạo trong trận gặp B. Bình Dương. Thay cho thái độ có phần nóng như lửa và liên tục quát tháo cạnh đường piste, Huỳnh Đức tỏ ra điềm đạm và chỉ nhắc nhở nhẹ nhàng dù học trò liên tục mắc sai sót. Cách cầm quân “mềm nắn, rắn buông” quả hợp lý khi SHB Đà Nẵng đang trong cảnh mất quân do chấn thương. Ấy vậy mà vận may lại ngoảnh mặt vào lúc đội bóng sông Hàn cần một chiến thắng nhất.

Hai vòng đấu cuối sẽ còn rất nhiều biến động khi chiếc vé play-off có thể gọi tên LS.Thanh Hóa (31 điểm), HA.GL (33 điểm), V. Ninh Bình (33 điểm) và ngay cả SHB Đà Nẵng (34 điểm). Số ít khán giả vẫn tới sân Chi Lăng để chứng kiến đội nhà thi đấu, nhưng sau đó rời sân trong thất vọng tràn trề bởi dường như chiến thắng là thứ xa xỉ với chính SHB Đà Nẵng lúc này.

Khi được hỏi về cơ hội nắm quân ở B.Bình Dương, HLV Lê Huỳnh Đức cho biết: “Tôi còn 2 trận đấu để giúp đội nhà trụ hạng và chinh phục đấu trường AFC Cup. Trong bóng đá không thể nói trước điều gì và tôi vẫn còn hợp đồng với SHB Đà Nẵng. Sau khi hoàn thành mọi thứ, tôi mới quyết định con đường đi của mình”. 

Yến Ca

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.