SHB Đà Nẵng thua vì bị “khớp”

01/02/2010 10:31 GMT+7

SHB Đà Nẵng (ĐN) – đương kim vô địch (ĐKVĐ) V-League đã bất ngờ gục ngã 3 bàn trắng trước đối thủ đồng cân đồng lạng Muang Thong United (MTU, Thái Lan) trong trận mở màn ở đấu trường AFC Champions League.

SHB Đà Nẵng (áo cam) thua toàn diện từ kỹ thuật đến bản lĩnh - Ảnh: khả hòa

SHB Đà Nẵng (ĐN) – đương kim vô địch (ĐKVĐ) V-League đã bất ngờ gục ngã 3 bàn trắng trước đối thủ đồng cân đồng lạng Muang Thong United (MTU, Thái Lan) trong trận mở màn ở đấu trường AFC Champions League.

Cuộc chạm trán giữa ĐN và MTU rất được trông đợi vì cả hai đều là đại diện ở khu vực Đông Nam Á. Hơn 10.000 khán giả ĐN đến sân đều tin rằng đội nhà sẽ hạ gục đối thủ để giành quyền đi tiếp. Ngược lại, trên một góc khán đài ở sân Chi Lăng chỉ có khoảng 100 CĐV của MTU sang VN như một tour du lịch. Ấy vậy mà hơn 10.000 khán giả sông Hàn phải ngậm ngùi kéo nhau rời sân khi hiệp hai khởi đi được vài phút, còn 100 fan của Thái Lan đi du lịch lại reo hò cổ vũ ngất trời.

Mọi chuyện bắt đầu từ cách bố trí đội hình sai lầm của HLV Lê Huỳnh Đức. Ngay lúc nhập cuộc, HLV Lê Huỳnh Đức đã đẩy Rogerio lên đá cặp với Merlo nhằm đánh phủ đầu đối phương. Nhưng ông Đức không ngờ rằng, vắng Rogerio, tuyến giữa của ĐN dễ dàng bị đối phương bẻ gãy, bởi Thanh Hưng – Nguyên Sa - Quốc Anh - Thanh Phúc không tạo được sự kết dính. Đá trên sân nhà nhưng ĐN chẳng khác nào đội khách, bởi luôn bị MTU đẩy vào thế chống trả. Các cầu thủ Thái Lan dù không thật nổi bật, ngoài một vài nhân tố như Kouakou (13), Thummanam (20), Teerathep (14), Choueichiu (19), nhưng cũng đủ sức quần cho đội chủ nhà tơi tả.

MTU liên tục hoán chuyển đội hình để tấn công, trước sự chống đỡ mệt mỏi của đại diện VN. Những phút đầu trận, nếu Phước Vĩnh không đánh đầu cứu nguy trên vạch vôi, hay Đức Cường không phản xạ xuất sắc thì ĐN đã sớm bị dẫn bàn. HLV Lê Huỳnh Đức dù đọc trận đấu khá nhanh, khi có sự điều chỉnh từ phút 20, với việc đưa tiền đạo trẻ Minh Tuấn vào thay Nguyên Sa để trả Rogerio về lại khu trung tuyến, nhưng mọi việc đã quá muộn.

Bị đối phương uy hiếp suốt 20 phút đầu tiên, các cầu thủ ĐN xuống tinh thần nên thi đấu rất lụp chụp. Đây là một điều rất khó hiểu, bởi hàng loạt cầu thủ ĐN đều có kinh nghiệm ở đấu trường quốc tế như Đức Cường, Hải Lâm, Phước Vĩnh, Thanh Hưng, Thanh Phúc, Quốc Anh, nhưng không hiểu sao lại bị “khớp” trước một đối thủ không hề vượt trội hơn mình.

Phút 33, từ pha đá phạt trực tiếp của Choeichiu, trung vệ Wongsa (4) lao lên đánh đầu nhẹ nhàng đưa bóng vào góc cao khung thành trước sự sững sờ của hàng thủ ĐN. Không dừng lại ở đó, cuối hiệp một, tiền đạo người Bờ Biển Ngà Kouakou, có pha trình diễn kỹ thuật điêu luyện bằng cú cứa lòng đẹp mắt, nhân đôi cách biệt cho đại diện Thái Lan. Đội chủ nhà chơi quá nghèo nàn ở hiệp một, nên chẳng mấy ai dám tin vào cuộc lội ngược dòng của thầy trò của HLV Lê Huỳnh Đức sau thời gian nghỉ giải lao.

Sang hiệp 2, dù các cầu thủ ĐN thể hiện sự nỗ lực của mình bằng những pha vào bóng lăn xả,  nhưng không thể làm nên chuyện khi họ sớm mất người ở phút 48, do Văn Học lãnh thẻ vàng thứ hai phải rời sân. Trong thế trận quá nhàn nhã, MTU tiếp tục có bàn ấn định tỷ số 3-0 ở phút 79 do Kaewprom dễ dàng sút vào lưới trống sau cú dứt điểm bật cột dọc của đồng đội Kouakou.

Cuối trận, các cầu thủ ĐN hoàn tất trận cầu tệ hại của mình bằng việc Rogerio lãnh thẻ vàng thứ hai, bị đuổi khỏi sân. Thua toàn diện trước đội bóng đến từ Thái Lan, ĐN đành phải xuống chơi ở AFC Cup. Phát biểu sau trận đấu, HLV Lê Huỳnh Đức nói: “MTU quá mạnh nên chúng tôi thua toàn diện từ kỹ thuật đến bản lĩnh và kinh nghiệm trận mạc. Chúng tôi sẽ cố gắng chơi tốt ở đấu trường AFC Cup vì vừa sức với chúng tôi hơn”.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.