SHB Đà Nẵng tin vào sức trẻ

06/04/2010 11:25 GMT+7

Với 9 điểm tuyệt đối sau 3 trận ở lượt đi, thầy trò Lê Huỳnh Đức có rất nhiều cơ hội để lọt vào vòng đấu thứ hai. Từng hạ gục đội chủ nhà Tai Po 3-0 cách đây hai tuần, HLV Huỳnh Đức đã có thể khẳng định đội bóng Hồng Kông không quá nguy hiểm. Tai Po FC gần như không phải là đối thủ xứng tầm với đội bóng sông Hàn.

Rogerio (trái) sẽ dẫn dắt lối chơi của SHB Đà Nẵng trong trận này - Ảnh: Bạch Dương

Với 9 điểm tuyệt đối sau 3 trận ở lượt đi, thầy trò Lê Huỳnh Đức có rất nhiều cơ hội để lọt vào vòng đấu thứ hai. Từng hạ gục đội chủ nhà Tai Po 3-0 cách đây hai tuần, HLV Huỳnh Đức đã có thể khẳng định đội bóng Hồng Kông không quá nguy hiểm. Tai Po FC gần như không phải là đối thủ xứng tầm với đội bóng sông Hàn.

Để chân sút Merlo ở nhà, SHB Đà Nẵng chỉ mang theo hai ngoại binh là Rogerio và Hernandez. Chưa kể Văn Học, Thanh Phúc, Quốc Thanh, Anh Phúc... cũng vắng mặt, SHB Đà Nẵng mang đúng 17 cầu thủ sang Hồng Kông thi đấu. Nhiều khả năng Cao Cường sẽ được bố trí đá cặp với Hải Lâm ở vị trí trung vệ, Nguyên Sa sẽ thay Thanh Hưng có mặt ở vị trí trung tâm hàng tiền vệ. Trên hàng tiền đạo, HLV Huỳnh Đức tiếp tục bố trí tiền đạo trẻ Minh Tuấn đá cặp với Hernandez.

Riêng đội chủ nhà có tâm lý khá hưng phấn khi vượt qua Shatin FA để lọt vào trận bán kết Cúp QG Hồng Kông. Song chính HLV Andy Cheung đã thừa nhận việc kiếm một điểm ở trận đấu này mới là hợp lý. Ban huấn luyện đội chủ nhà đánh giá cao khả năng dứt điểm của hai tiền vệ cánh Quốc Anh, Hùng Sơn. Vì vậy, Tai Po sẽ rút kinh nghiệm để làm giảm sức mạnh của đối thủ. Tuy nhiên, một chiến thắng thuộc về SHB Đà Nẵng nhiều khả năng sẽ xảy ra khi trình độ cũng như mặt bằng chuyên môn giữa hai đội có khoảng cách quá lớn. Dự đoán: SHB Đà Nẵng thắng 2-0.

Vì sao chân sút Merlo tiếp tục ngồi ngoài?!

Đã 4 trận gần đây, tiền đạo Merlo được HLV Lê Huỳnh Đức cho ngồi trên ghế dự bị. Thông tin được các bác sĩ đội bóng sông Hàn đưa ra là chân sút người Argentina dính chấn thương liên tiếp chỉ trong thời gian ngắn. Trước trận gặp Tai Po FC ở lượt đi AFC Cup, Merlo bị căng cơ đùi trái nên phải nghỉ tĩnh dưỡng đúng hai tuần. Kết quả, Merlo được cho ngồi ngoài ở cả 3 trận đấu gặp Tai Po (AFC Cup), TĐCS Đồng Tháp (Cúp QG) và SLNA (V-League). Những tưởng chuyến đi Hồng Kông ở trận lượt về AFC Cup, cầu thủ này sẽ trở lại đội hình chính sau thời gian dưỡng thương. Thế nhưng ban huấn luyện SHB Đà Nẵng lại thông báo Merlo bị tái phát chấn thương gối phải từ đầu giải tới giờ. Không biết chấn thương nặng cỡ nào chứ trong những buổi tập vừa qua, Merlo vẫn di chuyển nhẹ nhàng như chưa từng bị chấn thương. Ngay cả những pha vờn bóng, Merlo cũng thực hiện nhẹ nhàng chứ không có cảm giác lấn cấn trong từng động tác.

Mọi chuyện chỉ rắc rối ở chỗ Merlo đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 7 bàn sau 5 trận ra sân. Sự phụ thuộc của đội bóng vào chân sút này là rõ ràng. Và có thông tin Merlo đang làm mình làm mẩy bởi biết đội bóng đang phải trông chờ vào khả năng dứt điểm của mình. Vì thế, nhằm tránh việc Merlo biến thành ông “sao” bất trị, HLV Huỳnh Đức sẽ “giam” cầu thủ này trên băng ghế dự bị. Một thành viên ban lãnh đạo đội cho biết đây là kế sách dằn mặt Merlo để cầu thủ này hiểu rằng không có anh SHB Đà Nẵng vẫn sẽ sống tốt. Chưa kể, đội bóng sông Hàn đang tính toán đưa một chân sút mới nhằm phòng bị tình huống Merlo tiếp tục trở chứng hoặc lăn ra chấn thương thật. Yến Ca

Yến Ca

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.