SHB Đà Nẵng vô địch lượt đi

24/05/2010 11:36 GMT+7

Trận thắng 3-2 trước M.Nam Định đã giúp SHB Đà Nẵng giữ vững ngôi đầu bảng, trong khi HN.T&T và Bình Dương vẫn bám sát phía sau.

Các cầu thủ SHB Đà Nẵng có trận thắng khó khăn trước LS Thanh Hóa - Ảnh: Bạch Dương

Trận thắng 3-2 trước M.Nam Định đã giúp SHB Đà Nẵng giữ vững ngôi đầu bảng, trong khi HN.T&T và Bình Dương vẫn bám sát phía sau.

Sau lượt đấu cuối cùng của lượt đi vào chiều qua, thứ tự của ba đội đầu bảng vẫn được giữ nguyên khi SBH Đà Nẵng giành chiến thắng 3-2 trước M.Nam Định trên sân Chi Lăng, HN.T&T thắng HA.GL 1-0 trên sân Hàng Đẫy và B.Bình Dương thắng XM.Hải Phòng 3-1 trên sân Bình Dương. Với kết quả này SHB Đà Nẵng đã giành ngôi vô địch lượt đi.

Trong trận đấu trên sân Chi Lăng, do có quá nhiều cầu thủ bị chấn thương, HLV Huỳnh Đức chỉ còn có 14 cầu thủ lành lặn để thi đấu. Trong khi đội khách M.Nam Định tổ chức được khá nhiều pha bóng nguy hiểm về phía khung thành đội chủ nhà. Tuy nhiên ở phút 24, tiền đạo trẻ Minh Tuấn của SHB Đà Nẵng đệm bóng tung lưới đội khách mở tỷ số của trận đấu. Những tưởng bàn thắng đó là dấu chấm hết cho đội khách nhưng thầy trò HLV Nguyễn Ngọc Hảo liên tiếp tạo nên bất ngờ ở những phút cuối hiệp 1. Tận dụng pha bắt người lỏng lẻo của các trung vệ SHB Đà Nẵng, Lương Phúc lao xuống phá bẫy việt vị rồi đưa bóng qua chân thủ môn Văn Hạnh gỡ hòa (1-1). Kịch tính tăng cao ở phút 45’+1, khi Philip có pha phối hợp nhanh với Hoa Hùng ở hành lang phải, rồi dứt điểm một chạm tung lưới SHB Đà Nẵng nâng tỷ số lên 2-1 cho M.Nam Định.

Chạm tự ái, SHB Đà Nẵng bung hết sức ở hiệp 2. Sau hàng loạt tình huống Rogerio, Anh Phúc dứt điểm không thành công, thế cân bằng được tái lập ở phút 60 khi Hùng Sơn có pha cắt kéo đưa bóng vào lưới đội khách. Chưa dừng lại đó, tới phút 64, Rogerio đánh đầu cận thành giúp SHB Đà Nẵng lội ngược dòng ngoạn mục.

Kết thúc trận đấu, cả hai HLV đều không hài lòng về lối chơi của cầu thủ hai đội. Bên phía đội chủ nhà, ông Đức đã thay Thanh Hưng ngay từ phút 18 khi thấy cầu thủ này không còn động lực thi đấu. Trước khi vào phòng họp báo, HLV Huỳnh Đức đã chất vấn khá nặng tiền vệ mang áo số 19 về thái độ thi đấu có phần thiếu tập trung.

Về phía đội khách, HLV Nguyễn Ngọc Hảo tỏ vẻ thất vọng khi các cầu thủ trẻ của mình không giữ được thành quả đã có. Ông Ngọc Hảo cho biết: “Rõ ràng đội chủ nhà không có được sự tập trung và thể lực tốt nhất. Nhưng các cầu thủ trẻ của tôi vẫn không giữ được sự bình tĩnh và thanh thoát cho lối chơi dù đang ở thế dẫn điểm”.

Tan trận, giám đốc điều hành (GĐĐH) Nguyễn Hưng Thái của M.Nam Định không giữ được thái độ bình tĩnh và có những lời lẽ gay gắt với các cầu thủ đội nhà vì thi đấu yếu kém và thiếu tập trung. Đỉnh điểm của sự việc là khi ông Thái đá vào các chai nước và túi đựng đồ ở trước mặt. Phải mất gần 10 phút, vị GĐĐH mới nguôi cơn giận.

Trên sân Hàng Đẫy, HN.T&T đã vượt qua HA.GL nhờ pha lập công duy nhất của “gà son” Gonzalo. Phút 66, anh đệm lòng cận thành dễ dàng hạ gục thủ thành Silhavy. Một bàn thắng đủ giúp HN.T&T giữ vững vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng.

Cũng phải nói thêm rằng trước khi có bàn thắng này, HN.T&T luôn thể hiện mình là đội xứng đáng giành chiến thắng hơn. Họ áp đảo toàn diện HA.GL, liên tiếp tạo ra những cơ hội ngon ăn trước khung thành Silhavy. Trong khi đó, đoàn quân của Kiatisak dường như phụ thuộc quá nhiều vào Evaldo và Tăng Tuấn, nên trong một chiều kém duyên lực trong việc tìm đường vào khung thành Dương Hồng Sơn.

Thắng lợi thuyết phục này giúp đội bóng thủ đô tiếp tục duy trì cuộc đua tranh vô địch trước giai đoạn lượt về. Còn HA.GL, trận thua này báo hiệu đội bóng phố núi cần một cuộc cách mạng toàn diện về lực lượng ở kỳ chuyển nhượng giữa mùa mới hy vọng cứu vãn một mùa giải thất bại.

Trên sân Bình Dương, nhiều người đã lo lắng cho đội chủ sân Bình Dương khi HLV Đặng Trần Chỉnh bị truất quyền chỉ đạo còn đội trưởng Quang Thanh không thể ra sân trong cuộc tiếp đón XM.Hải Phòng. Nhưng đội bóng đất Thủ vẫn thi đấu một trận tưng bừng khiến XM.Hải Phòng đang hừng hực tham vọng lọt vào tốp 3 của lượt đi phải nhận trận thua toàn diện.          

Không được ngồi trên khu kỹ thuật, HLV Đặng Trần Chỉnh làm khán giả trên khán đài A với cuốn sổ tay và chiếc điện thoại cầm tay. Trên băng ghế huấn luyện, khi cả 2 trợ lý Trường Giang và Văn Hải đều khoác áo thi đấu, trợ lý thứ 3 kiêm thủ môn Minh Quang trở thành người “đóng thế” HLV trưởng. Sau trận đấu, HLV Minh Quang cho biết B.Bình Dương không gặp nhiều khó khăn trên băng ghế huấn luyện ở trận này vì các cầu thủ B.Bình Dương rất nhiều kinh nghiệm thi đấu, nhưng cũng phải thừa nhận rằng mình đã khàn cả giọng vì liên tục hò hét.

Ra sân với đội hình mạnh nhất (chỉ khuyết mỗi Quang Thanh được thay bởi Văn Hải), B.Bình Dương đã khởi đầu trận đấu thuận lợi, khi Anh Đức tiếp tục thể hiện phong độ cao và có pha độc diễn mở tỷ số ngay ở phút 10 của trận đấu. Có lợi thế về tinh thần, B.Bình Dương nâng tỷ số lên 2-0 chỉ 7 phút sau đó, khi Vũ Phong có pha nửa sút nửa chuyền. Đội khách có được bàn gỡ ở phút 21, khi Chí Công để bóng chạm tay trong vòng cấm và Leandro sút phạt đền thành công. Tuy vậy, B.Bình Dương đã ấn định tỷ số 3-1 ngay ở phút 26, khi Vũ Phong có đường chọc khe thông minh cho Kesley sút tung lưới thủ môn Quang Huy.

LS Thanh Hóa - CS Đồng Tháp: 0-0
Không bàn thắng, nhiều thẻ

Trong một buổi chiều mát mẻ hiếm hoi ở xứ Thanh, những tưởng các cầu thủ của hai đội LS.TH và TĐCS. Đồng Tháp sẽ cống hiến cho khán giả một trận đấu hấp dẫn, nhưng cuối cùng khán giả phải chứng kiến một trận đấu nhạt nhẽo và bị xé nát bởi những tình huống phạm lỗi vô thưởng vô phạt.

Chưa bao giờ khán giả xứ Thanh thấy các cầu thủ của mình chơi vật vờ như ở trận đấu này. Các cầu thủ chơi như đi bộ trên sân, giữa các tuyến hầu như chẳng có sự liên hệ nào rõ nét...

Tuy trận đấu diễn ra rất nhạt, nhưng trọng tài Thanh Nghĩa cũng phải rút tới 7 thẻ vàng (Đồng Tháp 6 thẻ, Thanh Hóa 1 thẻ). Ngọc Minh

SLNA - V.Ninh Bình: 0-0
Tẻ nhạt

Cả chủ và khách đều vắng những tinh binh (Trọng Hoàng, Vidovic, Đắc Khánh - SLNA), Junior, Tiến Điền - XM.Ninh Bình) khiến trận đấu trở nên tẻ nhạt. 45 phút của hiệp một gần như không có pha bóng nào nguy hiểm được tạo ra. Đây là trận hòa thứ 7 của SLNA ở lượt đi và và trận thứ 9 liên tiếp bất bại của đội bóng xứ Nghệ. K.Hoan

K.Khánh Hòa – HP.HN: 1-3
Thất vọng chủ nhà

Luôn được xem là đội bóng rất mạnh trên sân nhà, nhưng K.Khánh Hòa đã gây thất vọng cho người hâm mộ trong cuộc tiếp đón HP.HN. Ở trận đấu này, các học trò của HLV Thành Vinh đã giành chiến thắng xứng đáng. Phút 12, Eduardo mở tỷ số cho đội khách từ chấm phạt 11 mét. Ngay trong hiệp một, Agostinho có bàn thắng gỡ hòa cho K.Khánh Hòa từ pha dứt điểm ngoài vòng cấm. Tuy nhiên, HP.HN đã thi đấu tưng bừng trong hiệp 2 trong khi chủ nhà tiếp tục thi đấu nhạt nhòa. Phút 56, tiền vệ Thành Trung dứt điểm nâng tỷ số lên 2-1 cho đội khách. Tận dụng sự dâng cao của đội chủ nhà, HP.HN có pha tấn công nhanh ở phút 86 và Timothy đã ghi bàn ấn định tỷ số 3-1. D.L


ĐT.LA (trái) không thể giành trọn 3 điểm trên sân nhà - Ảnh: Bạch Dương



ĐT.LA – Navibank Sài Gòn: 1-1
Chủ tiếc, khách hài lòng

Cơn khát thắng của ĐT.LA vẫn chưa được giải tỏa khi họ để đối thủ được đánh giá yếu hơn, Navibank Sài Gòn, cầm hòa 1-1 trong trận đấu chiều qua ngay tại sân Long An. Hòa là kết quả có phần bất công cho ĐT.LA. Họ xứng đáng với một trận thắng khi đã chơi với tinh thần khát thắng, tấn công ngay từ đầu và tạo ra rất nhiều cơ hội nguy hiểm. Trong khi đó, Navibank Sài Gòn thể hiện rõ phương châm “một điểm cũng là thắng” khi HLV Mai Đức Chung giăng ra một thế trận phòng ngự triệt để với 10 cầu thủ thường xuyên có mặt ở sân nhà, chỉ cắm mỗi Martins Trindade ở tuyến trên.

Dường như sức ép phải thắng đã khiến các cầu thủ ĐT.LA quá nôn nóng. Chỉ riêng tiền đạo Tshamala đã có không dưới 4 cơ hội ngon ăn ngay trước vòng cấm nhưng đều dứt điểm thất bại. Say tấn công mà lại không kết liễu được đối thủ, ĐT.LA bất ngờ dính đòn “hồi mã thương” của Navibank.SG ở phút 60. Hoàng Đảm kết thúc gọn gàng sau đường chuyền dọn cỗ của Trindade, đưa đội khách dẫn trước 1-0. Tuy nhiên, phút 68, Danny David, cầu thủ chơi tốt nhất của ĐT.LA ở trận này, đã có bàn thắng đầy may mắn khi anh đứng đúng vị trí bóng bật ra sau pha phối hợp không hiểu ý giữa thủ môn và hậu vệ của Navibank.SG.

Sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Tôi hài lòng với kết quả hòa. Vì chúng tôi là đội bóng yếu, trong khi ĐT.LA là đội mạnh tại V-League, nên một điểm trên sân khách là rất quý giá. Trận này chúng tôi chủ động chơi phòng ngự chặt phản công nhanh. Nhưng không thể gọi đó là lối chơi tiêu cực mà đơn giản đó là lối chơi phù hợp với thực lực yếu của đội bóng, nhất là khi làm khách trước một đội mạnh như ĐT.LA”.

Còn ông Võ Quốc Thắng, chủ tịch CLB ĐT.LA cho biết: “Hiện nay chúng tôi chưa bàn đến tương lai của HLV Ricardo. Mọi thứ vẫn bình thường. Ông ấy cần thời gian để làm việc với đội bóng. Mọi chuyện xung quanh tương lai của ông Ricardo chỉ được đưa ra xem xét vào tháng 9 tới, sau khi mùa giải này kết thúc”. Nguyễn Chính

Anh Tuấn - Bình Minh - Yến Ca

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.