SHB.Đà Nẵng hạ SLNA để tiến gần bán kết

27/09/2012 17:40 GMT+7

(TNO) Chiều 27.9, SHB.Đà Nẵng (ĐN) đã tiến một bước dài đến vòng bán kết U.21 quốc gia Báo Thanh Niên 2012 sau chiến thắng 1-0 trước Sông Lam Nghệ An (SLNA), thuộc lượt trận thứ 2 bảng A.

(TNO) Chiều 27.9, SHB.Đà Nẵng (ĐN) đã tiến một bước dài đến vòng bán kết U.21 quốc gia Báo Thanh Niên 2012 sau chiến thắng 1-0 trước Sông Lam Nghệ An (SLNA), thuộc lượt trận thứ 2 bảng A.

>> U.21 Ninh Thuận thua trận ra quân đầy tiếc nuối
>> Tưng bừng trận đấu đầu tiên giải U.21 báo Thanh Niên
>> Lịch thi đấu VCK giải bóng đá U.21 Báo Thanh Niên 2012

 
Tiền vệ Hoàng Minh Tâm của SHB.Đà Nẵng (10, áo trắng) được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận - Ảnh: Khả Hòa

ĐN và SLNA đều có những cầu thủ đẳng cấp nên hai đội chơi khá thận trọng. Trong những pha triển khai bóng tấn công cả ĐN và SLNA đều để lại số đông cầu thủ ở tuyến sau nhằm đảm bảo an toàn.

Dù vậy, nhưng pha tấn công mà SLNA tạo ra trước khung thành ĐN ở những phút đầu hiệp một cũng rất lợi hại và đẹp mắt. Nếu Đình Bảo dứt điểm tốt trong thế trống trải, SLNA đã sớm có bàn mở tỷ số.

Hiểu rõ cách chơi bóng khôn khéo của đối thủ, ĐN luôn chú trọng phòng ngự và chỉ tổ chức tấn công nhanh khi có cơ hội.

Thế trận giằng co mà cả hai tạo ra kéo dài đến phút 84. Từ một pha lên bóng tốc độ bên hành lang phải, sau hàng loạt cú dứt điểm liên tiếp Quách Tân đã ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, đem chiến thắng quý giá về cho ĐN.

 
Quách Tân ăn (12) mừng bàn thắng vào lưới SLNA - Ảnh: Khả Hòa

Sau bàn thua bất ngờ, SLNA dốc toàn lực tấn công. Cơ hội ăn bàn liên tục được đội bóng xứ Nghệ tạo ra trước khung thành thủ môn Văn Khải (ĐN). Đáng tiếc là những cú dứt điểm của họ không thành bàn do thủ môn Văn Khải xuất sắc cản phá.

Phát biểu sau trận đấu HLV Đinh Văn Dũng (SLNA) nói rằng bàn thắng của ĐN không hợp lệ. Cầu thủ nhận bóng đầu tiên của ĐN trong pha bóng này là tiền đạo Hà Minh Tuấn đã rơi vào thế việt vị. Trợ lý trọng tài Phạm Hà Minh đã giơ cờ lên rồi hạ cờ xuống khi trọng tài chính Đinh Hải Dương không theo kịp đã gây bất lợi cho SLNA.

HLV Đinh Văn Dũng cũng cho biết, trận gặp Tập đoàn Cao su Đồng Tháp ở trận cuối là rất khó khăn, nhưng SLNA sẽ quyết thắng để giành quyền đi tiếp.

Thi đấu xuất sắc ở tuyến giữa SHB.Đà Nẵng, tiền vệ Hoàng Minh Tâm đã được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.