SHB.Đà Nẵng không thể đổ thừa do quá tải

03/04/2013 19:55 GMT+7

(TNO) SHB.Đà Nẵng đã để thua “muối mặt” trước Kelantan (Malaysia) với tỷ số đậm 0-5 ở vòng bảng (G) AFC Cup 2013. Tuy nhiên, đương kim vô địch V-League không thể lấy lý do quá tải để biện minh cho thất bại thảm hại của mình.

(TNO) SHB.Đà Nẵng (ĐN) đã để thua “muối mặt” trước Kelantan (Malaysia) với tỷ số đậm 0-5 ở vòng bảng (G) AFC Cup 2013. Tuy nhiên, đương kim vô địch V-League không thể lấy lý do quá tải để biện minh cho thất bại thảm hại của mình.

>> XMXT.Sài Gòn chuyển mục tiêu AFC Cup
>> Quốc Anh và Nguyên Sa không đến Malaysia dự AFC Cup 2013
>> Các CLB Việt Nam đủ sức chinh phục AFC Cup

 
Hình ảnh đội trưởng SHB.Đà Nẵng Minh Phương (áo trắng) đứng thất vọng bên cạnh niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Kelantan - Ảnh: AFC

Đây là một trận thua rất khó hiểu, bởi ĐN đang có phong độ tốt ở mọi mặt trận. Trong khi Kelantan không phải là một đối thủ quá sức so với đội bóng sông Hàn.

Điều đáng nói là tinh thần thi đấu của ĐN ở trận đấu này quá rệu rã. Không biết lý do gì mà các cầu thủ ĐN đá như cầu thủ nghiệp dư, không cầm được bóng và thường xuyên mất bóng vào chân đối phương, để cho Kelantan khống chế toàn bộ trận đấu.

Những khán giả VN xem trận đấu qua kênh Star Sports đã tỏ ra rất bực mình khi đương kim vô địch V-League làm xấu hình ảnh Bóng đá VN bằng lối thi đấu vô hồn.

Chính các bình luận viên thể thao Star Sports cũng liên tục nhắc đi nhắc lại ĐN chơi như họ không phải là đội vô địch V-League, bởi đội bóng đại diện VN đá quá nghiệp dư.

Hàng phòng ngự ĐN luôn mở toang cửa để cho Kelantan thoải mái bắn phá khung thành thủ môn Thanh Bình.

Phát biểu sau buổi họp báo sau trận đấu được tờ The Star dẫn lại, HLV Lê Huỳnh Đức nói rằng, cầu thủ của ông quá tải sau trận đấu ở V-League  nên không chơi tốt ở trận đấu này. HLV Lê Huỳnh Đức cũng nhấn mạnh rằng, ông không hài lòng vì ĐN thua qua đậm. Theo HLV Lê Huỳnh Đức, ĐN đặt mục tiêu có một điểm trước Kelantan, nhưng chủ nhà Kelantan đã chơi một trận quá tốt.

 
HLV Lê Huỳnh Đức cho rằng SHB.Đà Nẵng thua là do quá tải - Ảnh: AFC

Những lời biện hộ của HLV Lê Huỳnh Đức không xác đáng, bởi không thể đổ lỗi do họ quá tải chỉ sau trận hòa 0-0 với XMXT.Sài Gòn, bởi ở trận đấu này, XMXT.Sài Gòn mất người ở hiệp 1, nên ĐN chơi khá thảnh thơi.

Trong khi đó, Kelantan cũng như ĐN vì ngày 25.3 họ đá với Salengor ở Cúp Quốc gia Malaysia và ngày 29.3 họ thi đấu với Angkatan Tentera ở giải Ngoại hạng Malaysia.

Chiến thắng đậm trước ĐN cũng khiến HLV trưởng Kelantan bất ngờ khi phát biểu: “Tôi không nghĩ chúng tôi lại có thể thắng dễ dàng đến như vậy. Rõ ràng các cầu thủ ĐN chơi không tốt ở trận đấu này. Cầu thủ Gaston Merlo người mà chúng tôi đặc biệt quan tâm không chơi đúng phong độ của mình, nên chúng tôi không hề gặp áp lực trong phòng ngự”.

Hy vọng rằng, trận thua này chỉ là tai nạn, chứ không phải như lời đồn thổi về sự tiêu cực của dư luận. Người hâm mộ tin rằng ĐN sẽ nhanh chóng tìm lại mình để tạo nên hình ảnh đẹp cho Bóng đá VN ở AFC Cup.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.