‘SHB.Đà Nẵng không... tưởng tượng ra chi phí chữa trị cho Anh Khoa’

03/11/2015 08:32 GMT+7

(TNO) Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành CLB SHB.Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa tiết lộ, trong những ngày qua ông liên tục nhận được những câu hỏi và cả những tranh cãi về khoản tiền chi trả của Quế Ngọc Hải và CLB Sông Lam Nghệ An (SLNA).

(TNO) Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành CLB SHB.Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa tiết lộ, trong những ngày qua ông liên tục nhận được những câu hỏi và cả những tranh cãi về khoản tiền chi trả của Quế Ngọc Hải và CLB Sông Lam Nghệ An (SLNA).

Chủ tịch Bùi Xuân Hòa khẳng định không khai khống tiền bạc vụ Anh Khoa - Ảnh: Minh Trần

“Tôi tự hỏi, tại sao không có ai nghĩ đến Anh Khoa đang như thế nào? Cuộc sống sau chấn thương ra làm sao? Sống trong tia hy vọng nhỏ nhoi đá bóng lại là thế nào? Gia đình cậu ấy đau xót làm sao?

Còn về tiền, tôi khẳng định giá tiền chữa chạy cho Khoa là thứ không ai có thể làm hơn, làm bớt được. Tất cả phải có hóa đơn, không ai giả mạo hay khai khống được.

Tôi đã gửi văn bản lên Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), Quế ngọc Hải và SLNA giá tiền vừa rồi là 600 mấy thôi. Nhưng dự toán sẽ là hơn thế nữa. Thực tế lần đầu tiên Anh Khoa mổ đã chuyển hồ sơ ra VFF, số tiền là bao nhiêu Hải và SLNA biết rõ nhất.

Tôi rất ngạc nhiên là hầu như tất cả mọi người chỉ chăm chăm hỏi về tiền, tranh cãi về chênh lệch mà không hề hỏi gì về người bị nạn. Anh Khoa và gia đình cậu ấy có vòi tiền SLNA bao giờ?”, ông Hòa bức xúc.

Anh Khoa trong buổi khám tại bệnh viện Parkway cùng bác sĩ Tan Jee Lim - Ảnh do nhân vật cung cấp

Ngày 31.10, bệnh viện Parkway đã bao trọn gói chiều bay từ Singapore về Việt Nam cho Anh Khoa. Đi cùng anh là bác sĩ Tan Jee Lim, người đã mổ cho anh để dự buổi tọa đàm tại TP.HCM để chia sẻ thông tin về ca chấn thương mà ông mô tả là “kinh khủng, rùng rợn” này.

Ông Hòa nói thêm: “Để biết gia đình Anh Khoa thế nào, tôi xin kể một câu chuyện về ông Trần Thanh, bố cậu ấy. Khi UBND TP.Đà Nẵng cho bên gia đình 50 triệu đồng, tôi nói với anh Thanh: “Anh tranh thủ đi cùng cháu qua bên đấy đi".

Một mặt để ông chăm sóc cho Khoa, một mặt biết khi nào ông mới được ra nước ngoài. Ngay lập tức, ông Thanh bảo tôi: “Thôi anh ơi! Tôi đi mất thêm mấy chục triệu, đi chi vậy”. Rồi sau đó, người ta vào tận bếp tự nấu đồ ăn để Khoa mang theo đi Singapore.

Một số phóng viên có điện cho tôi, một số trên truyền hình nói tiền bạc có chênh. Giả sử chúng tôi đưa số tiền chênh, người ta nghĩ ra tôi tưởng tượng, nhưng tôi tưởng tượng cách nào?

Phải rõ ràng một điều: Con số hơn 600 triệu đồng mà ông Tan Jee Lim nói chỉ là tiền phẫu thuật thôi. Còn tất cả các lằng nhằng ở ngoài như chăm sóc, phòng ở, đi vé máy bay, tập hồi phục, vật lý trị liệu, tập tại Đà Nẵng…  không nói tới".

Khả năng trở lại của Anh Khoa vẫn còn bỏ ngỏ - Ảnh do nhân vật cung cấp

"Cũng may cho Anh Khoa, tại Đà Nẵng có khu hồi phục chức năng rất lớn. CLB cũng có đủ máy móc để tập hồi phục được. Có biển nữa… nên điều kiện để em tập hồi phục sẽ tốt hơn trong khi giai đoạn này là cực kỳ quan trọng cho khả năng đá bóng lại của cậu ấy.

Với kinh nghiệm làm bóng đá lâu năm của tôi, chấn thương của Anh Khoa quá nặng. Mà tôi tự hỏi đá cho con người ta tàn phế rồi mặc cả đắt rẻ là thế nào? Thâm tâm tôi nghĩ án kỷ luật đó của VFF là không nặng.

Nó là nhẹ nếu nhìn vào kiểu đá bậy của SLNA. Vừa đá Khoa xong, Mạnh Hùng đá tiếp 1 quả tương tự với bọn nhỏ của tôi ở vòng loại U.21 Báo Thanh Niên. Sau đó còn hặc đe đánh trọng tài nữa. Thực sự họ có rút được bài học sau vụ Anh Khoa?".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.