SHB.Đà Nẵng lên nhì bảng, HAGL thua trận thứ 5 liên tiếp

03/07/2016 20:52 GMT+7

Đánh bại FLC Thanh Hóa 2-1 trên sân nhà Chi Lăng, SHB.Đà Năng xuất sắc vươn lên chiếm ngôi nhì bảng, trong khi HAGL có trận thua thứ 5 liên tiếp trên mọi mặt trận sau thất bại 1-2 tại Cần Thơ.

Từ trận thua 1-2 trên sân Hà Nội T&T ngày 1.5, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đã trải qua 2 tháng tại V-League không biết thua là gì. Trong 6 trận gần nhất, họ chỉ thắng hoặc không là hòa.

Đó là thành tích khá ấn tượng bởi trong quãng thời gian 2 tháng đó, đối thủ của SHB.Đà Nẵng đều không phải dễ nhằn như SLNA, XSKT.Cần Thơ hay Hải Phòng và nay là FLC Thanh Hóa.

Ải Chi Lăng đang thực sự là điểm đến đáng sợ với các đội bóng. Trên sân nhà Chi Lăng, SHB.Đà Nẵng vẫn đang duy trì thành tích bất bại ở mùa 2016 này và FLC  Thanh Hóa đã không thể cải biến điều đó, để trở thành viên gạch lót đường thứ 7.

Chiến thắng 2-1 trước FLC Thanh Hóa đến sau 2 pha lập công của Huy Toàn (36’) và Merlo (80’). Bàn gỡ duy nhất của FLC Thanh Hóa được ghi bởi Pape Omar ở phút 47. Với cú sẩy chân này, FLC Thanh Hóa đã mất ngôi nhì bảng vào chính tay SHB.Đà Nẵng.

SHB.Đà Nẵng đã bất bại tại Chi Lăng từ đầu mùa V-League 2016 Đông Nghi
Ở Cần Thơ, HAGL đã phải nhận thêm một thất bại nữa. Đã 5 trận liên tiếp trên mọi đấu trường đội bóng của HLV Nguyễn Quốc Tuấn chỉ biết thua và thua.
HAGL công không tồi. Văn Thanh một lần nữa là người lập công giúp đem về bàn mở tỷ số cho HAGL ở phút 16. Tuy nhiên, hai bàn thắng của Quang Tình (25') và Hải Anh (50') đã giúp đội bóng chủ sân Cần Thơ có được 3 điểm chung cuộc. 
Huy Toàn mở tỷ số cho SHB.Đà Nẵng ở phút 36 Đông Nghi
Thành tích đáng lo ngại cho HAGL khi khoảng cách giữa họ và nhóm phía trên bởi trong 11 trận gần nhất họ chỉ thắng được 2 trận, trước Long An tại V-League và SHB.Đà Nẵng ở Cúp Quốc gia.
Rất may cho HAGL là ở vòng đấu này là Đồng Tháp cũng chung số phận. Đồng Tháp dù rất nỗ lực vẫn phải thúc thủ 2-3 trên sân Lạch Tray. 
Quang Tình quân bình tỷ số 1-1, mở ra chiến thắng ngược 2-1 cho XSKT.Cần Thơ Dương Thu
Đó là thất bại rất đáng tiếc, bởi hai bàn thắng của Samson (11') và Thiện Chí (26') đã giúp đội bóng xứ Sen vươn lên dẫn trước 2-0 ngay trong hiệp 1. 
Tuy nhiên, khi Hải Phòng vùng lên tấn công họ đã làm được điều mình muốn là ghi 3 bàn để giữ lại 3 điểm trên sân nhà. Những bàn thằng của họ phải đợi đến hiệp 2 mới xuất hiện, mang tên Xuân Hùng (58'), Fagan (67') và Đình Bảo (71'). 
Tấn Tài ghi bàn trong ngày trở lại quê nhà Khánh Hòa Bá Duy
Tuy nhiên chừng đó là đủ. Một chiến thắng sít sao trước Đồng Tháp là đủ để Hải Phòng tiếp tục giữ vững ngôi đầu, thậm chí tạo thêm một chút khoảng cách với ngôi nhì (nay mang tên SHB.Đà Nẵng) lên thành 5 điểm.
Tại Hàng Đẫy, Hà Nội T&T đã để vuột mất chiến thắng và chấp nhận bị Long An cầm hòa 1-1. Loris Arnaud là người mở tỷ số phút 25. Tuy nhiên, đà tinh thần sau màn trình diễn với Than Quảng Ninh ở Cúp Quốc gia đã giúp họ không bỏ cuộc. Phần thưởng là bàn gỡ hòa 1-1 vào phút 88 của Henry.
Lâm Ti Phông ghi bàn giúp S.Khánh Hòa cầm chân B.Bình Dương 1-1 Bá Duy
Một trong những kết quả bất ngờ nhất ở vòng đấu này là thất bại 0-4 bất ngờ của Than Quảng Ninh trên sân Vinh. Tiền đạo trẻ Hồ Tuấn Tài tỏa sáng với cú đúp vào các phút 47 và 76. "Ronaldo Việt Nam" Phi Sơn nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 53. Bàn còn lại được ghi do công của Quế Ngọc Hải (57'). 
Ở sân 19.8 tại Nha Trang, S.Khánh Hòa tiếp tục cho thấy mình là khắc tinh của B.Bình Dương. Tấn Tài đã đánh dấu ngày trở lại quê nhà bằng bàn mở tỷ số ở phút 52. Tuy nhiên, lối chơi thiếu lửa của B.Bình Dương đã không thể thắng được sức trẻ của các học trò HLV Võ Đình Tân. Phút 61, tài năng trẻ Lâm Ti Phong đã ghi bàn gỡ 1-1, giữ lại 1 điểm trên sân 19.8.
Kết quả vòng 14 V-League 2016
SHB.Đà Nẵng 2-1 FLC Thanh Hóa
QNK.Quảng Nam 3-3 Sài Gòn
S.Khánh Hòa 1-1 B.Bình Dương
XSKT.Cần Thơ 2-1 HAGL
Hải Phòng 3-2 Đồng Tháp
SLNA 4-0 T.Quảng Ninh
Hà Nội T&T 1-1 Long An
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.