SHB.Đà Nẵng thua bất thường, B.Bình Dương thắng trận đầu tiên

05/05/2013 20:10 GMT+7

(TNO) SHB.Đà Nẵng đã khiến dư luận phải đặt dấu hỏi về trận thua bất thường với tỷ số 1-4 của họ trước chủ nhà Ninh Bình, đội bóng đang gặp nhiều khó khăn. Trong khi đó, B.Bình Dương có chiến thắng đầu tiên với tỷ số 3-1 trước Hà Nội T&T.

(TNO) SHB.Đà Nẵng đã khiến dư luận phải đặt dấu hỏi về trận thua bất thường với tỷ số 1-4 của họ trước chủ nhà Ninh Bình, đội bóng đang gặp nhiều khó khăn. Trong khi đó, B.Bình Dương có chiến thắng đầu tiên với tỷ số 3-1 trước Hà Nội T&T.

>> Merlo đưa Đà Nẵng vào vòng 2 AFC Cup
>> Đà Nẵng thắng, XMXT Sài Gòn hòa
>> SHB.Đà Nẵng tìm lại chính mình

SHB.Đà Nẵng thua bất thường, B.Bình Dương thắng trận đầu tiên
Ghi bàn trước nhưng SHB.Đà Nẵng lại để thua Ninh Bình - Ảnh: Ngô Nguyễn

Hiệp 1, SHB.Đà Nẵng đã chơi rất tốt khi chiếm được thế trận. Ưu thế của đội bóng sông Hàn được cụ thể hóa bằng bàn thắng của Hà Minh Tuấn sau nỗ lực dứt điểm trong vòng 16m50 dù bị sự kèm chặt của hậu vệ đối phương.

Kết quả

B.Bình Dương - Hà Nội T&T: 3-1

V.Ninh Bình - SHB.Đà Nẵng: 4-1

XMXT.Sài Gòn - Thanh Hóa: 2-1

Thế nhưng, bước sang hiệp 2, các cầu thủ SHB.Đà Nẵng lại  nhường hẳn sân cỏ cho  Ninh Bình. Đặc biệt hàng phòng ngự của đội bóng sông Hàn thi đấu như mơ ngủ, không kèm người, để một mình Moussa dễ dàng ghi đến 4 bàn thắng giúp Ninh Bình thắng ngược với tỷ số 4-1.

Điều đáng nói là ngay khi Ngọc Lung rời sân ở phút 73, đội bóng cố đô Hoa Lư chỉ đá với 10 người nhưng Ninh Bình vẫn chơi áp đảo để cho Moussa ghi bàn ấn định chiến thắng 4-1.

Bình luận trực tiếp này, bình luận viên Vũ Quang Huy phải thốt lên: “Lối đá của SHB.Đà Nẵng khiến cho nhiều người phải nghi ngờ, bởi họ đã không chơi đúng sức ở hiệp 2. Người ta càng nghi ngờ hơn khi thấy cầu thủ SHB.Đà Nẵng cười rất tươi sau trận đấu dù vừa thua đậm”.

Trên sân nhà, B.Bình Dương cũng tìm được niềm vui với trận thắng đầu tiên trước Hà Nội T&T với tỷ số 3-1. Trước trận đấu, ban tổ chức sân Gò Đậu đã thuê đoàn lân sư rồng Nhân Nghĩa Đường múa rình rang để cầu may. Thật trùng hợp, bởi đây là trận đấu mà các chân sút B.Bình Dương dứt điểm tốt hơn hẳn so với trước đây. Đầu tiên là Philani với phan lập công ở phút 22 sau đường chuyền đẹp của Vũ Phong.

Chỉ 7 phút sau, Hà Nội T&T đã tìm được bàn san bằng cách biệt với cú dứt điểm của Gonzalo. Thế nhưng, các học trò của HLV Phan Thanh Hùng không thể ngăn được vận may của đội chủ sân Gò Đậu.

Bàn thắng nâng tỷ số 2-1 của Sunday ở phút 33 là pha dứt điểm tuyệt đẹp nhưng cũng rất may mắn bởi cú sút từ góc hẹp của tiền đạo B.Bình Dương đã đưa bóng vào góc cao khung thành, làm bó tay thủ môn Dương Hồng Sơn.

Đầu hiệp 2, từ pha ói bóng như cố tình của Dương Hồng Sơn, Sunday đã chớp cơ hội để ghi bàn nâng tỷ số 3-1. Ở những phút còn lại Hà Nội T&T chơi bế tắc nên không thể tìm thêm bàn thắng.

SHB.Đà Nẵng thua bất thường, B.Bình Dương thắng trận đầu tiên-1
Nsi (bìa phải) ghi cả 2 bàn trong chiến thắng của XMXT.Sài Gòn - Ảnh: Khả Hòa

Trong khi đó, trên sân Thống Nhất, sau khi bị loại khỏi đấu trường AFC Cup, XMXT.Sài Gòn đã trở lại với chiến thắng 2-1 trước đội khách Thanh Hóa.

Ưu thế áp đảo của XMXT.Sài Gòn được cụ thể hóa bằng bàn thắng mở tỷ số ở phút 40 từ pha đánh đầu cận thành của Nsi. Đầu hiệp 2, Nsi lại lập công để giúp đội bóng Sài thành dẫn trước 2-0. Bàn thắng của Nsi có công lớn của trung vệ Hải Anh, khi Hải Anh tung đường chuyền dài chính xác giúp Nsi vượt qua cặp trung vệ Thanh Hóa để ghi bàn.

Dù Đặng Văn Robert đã ghi bàn rút ngắn tỷ số 1-2 cho Thanh Hóa ngay sau đó, nhưng cũng không thể cản được XMXT.Sài Gòn giành chiến thắng.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.