SHB.Đà Nẵng thua ngược, HLV Huỳnh Đức trách trọng tài FIFA

04/01/2015 19:42 GMT+7

(TNO) Hai cựu tuyển thủ một thời của thế hệ vàng bóng đá Việt Nam là Lê Huỳnh Đức và Trương Việt Hoàng đã kết thúc lượt trận đầu tiên V-League 2015 chiều 4.1 với tâm trạng hoàn toàn trái ngược nhau.

(TNO) Hai cựu tuyển thủ một thời của thế hệ vàng bóng đá Việt Nam là Lê Huỳnh Đức và Trương Việt Hoàng đã kết thúc lượt trận đầu tiên V-League 2015 chiều 4.1 với tâm trạng hoàn toàn trái ngược nhau.

>> V-League 2015 sôi động từ vòng đầu tiên
>> Công Phượng lập cú đúp, HAGL thắng Khánh Hòa 4-2
>> HLV Lê Huỳnh Đức phát cáu vì Hải Phòng đá rắn

 
HLV Lê Huỳnh Đức cho rằng trọng tài FIFA Phùng Đình Dũng (áo xanh) đã nương tay cho các cầu thủ chủ nhà Thanh Hóa (áo vàng) - Ảnh: Minh Tú

Chiều nay, sân Thanh Hóa đã đón một lượng khán giả rất đông trong trận đấu mở màn V-League 2015. Tuy nhiên hơn gần 5.000 cổ động viên đã không thực sự hài lòng ở hiệp 1 bởi SHB.Đà Nẵng chơi tốt hơn, lấn lướt hơn. Vào phút 51, đội khách dẫn bàn trước từ cú sút của tiền đạo Gomez.

Ngay sau đó, SHB.Đà Nẵng tiếp tục làm khán giả đội nhà đứng tim vì được hưởng quả phạt đền nhưng người “gác đền” của Thanh Hóa - thủ môn Tô Vĩnh Lợi đã rất xuất sắc đẩy được quả sút 11m của Minh Tâm.

Chiến công của Tô Vĩnh Lợi, dường như tiếp động lực cho các đồng đội ở Thanh Hóa. Tuy không thể giành lại hoàn toàn thế trận vì SHB.Đà Nẵng vẫn tỏ ra khá sắc sảo nhưng những pha phản công của Thanh Hóa lại cực kỳ hiệu quả. Và hai cầu thủ gốc Thanh Hóa là Đình Tùng và Sỹ Cương đã lập công, giúp đội nhà có chiến thắng chung cuộc 2-1.

Bực tức vì SHB.Đà Nẵng dẫn bàn trước nhưng lại bị Thanh Hóa thắng ngược, HLV Lê Huỳnh Đức của đội khách cho rằng trọng tài FIFA Phùng Đình Dũng đã quá nương tay cho chủ nhà.

Mùa giải năm ngoái, trong chuyến làm khách tại sân Hải Phòng, HLV Lê Huỳnh Đức cũng đã từng phản ứng khá dữ dội với trọng tài Phùng Đình Dũng.

 
HLV Lê Huỳnh Đức của SHB.Đà Nẵng - Ảnh: Khả Hòa

HLV Huỳnh Đức phát biểu: “Thất bại ngay trận đầu tiên cũng chưa phải là gì ghê gớm lắm, mặc dù nếu thắng thì tốt hơn. Nhưng điều tôi muốn nói là trọng tài chính đã bắt quá lỏng tay cho Thanh Hóa.

Với lối đá không đẹp, Thanh Hóa xứng đáng bị nhận nhiều thẻ vàng hơn. Nếu nghiêm khắc và chặt chẽ hơn, trọng tài đã có thể rút 3,4 thẻ vàng dành “tặng” cầu thủ Thanh Hóa. Chúng tôi đã có bàn trước nhưng không giữ được thành quả. Thật là thiếu may mắn”.

Còn HLV Vũ Quang Bảo không bận tâm lắm đến nhận xét của người đồng nghiệp. Ông hai lần cất lên lời cảm ơn dành cho thủ môn Tô Vĩnh Lợi và khán giả Thanh Hóa.

Ở trên sân Vinh, HLV CLB Hải Phòng Trương Việt Hoàng - người đầu tiên dẫn dắt một đội bóng tại V-League, đã thốt lên: “Chúng tôi thừa biết sẽ gặp khó khăn thế nào khi làm khách tại chảo lửa thành Vinh. Vì thế, Hải Phòng chỉ dám mơ kiếm 1 điểm.

Nhưng thật không ngờ lại có thể chiếm trọn vẹn 3 điểm với 3 bàn thắng rất đẹp mắt của Stevens, Thanh Tùng và Fangan. Đây quả là một phần thưởng quá bất ngờ nhưng xứng đáng sau những nỗ lực không mệt mỏi của cầu thủ Hải Phòng. Tôi vô cùng vui sướng”.

 
Hải Phòng đã có chiến thắng đậm 3-0 trên sân của SLNA - Ảnh: Minh Tú

Thực ra, Hải Phòng không quá xuất sắc nhưng trước một Sông Lam Nghệ An quá đỗi tẻ nhạt, yếu thế, chiến thắng đầu tay của HLV Trương Việt Hoàng như một tất yếu. Không thể nghĩ rằng, chỉ cách đây chưa lâu, Sông Lam Nghệ An vừa đoạt HCV giải bóng đá nam Đại hội thể dục thể thao toàn quốc. 

HLV Ngô Quang Trường phát biểu trong sự buồn rầu: “Mùa giải năm nay, chúng tôi chủ động đôn cầu thủ trẻ lên đá và cũng xác định sẽ gặp nhiều khó khăn. Nhưng dính tới 3 bàn thua ở ngay trận đầu cũng là điều mà bản thân tôi không thể nghĩ đến.

Tôi không hiểu tại sao các cầu thủ của tôi lại không giữ được trạng thái tinh thần tốt. Thậm chí, tâm lý của họ quá yếu. Thật tiếc và thật buồn”.

Kết quả vòng 1 V-League 2015

HAGL 4-2 Khánh Hòa
XSKT.Cần Thơ 0-0 QNK.Quảng Nam
Thanh Hóa 2-1 SHB.Đà Nẵng
SLNA 0-3 Hải Phòng
B.Bình Dương
6-1 Đồng Tháp
Đồng Nai 0-2 Than Quảng Ninh
Hà Nội T&T 1-1 ĐTLA

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.