SHB.Đà Nẵng và bài toán khó giải

04/03/2017 10:44 GMT+7

Đã hơn 1 lần, HLV Lê Huỳnh Đức than khổ khi hàng công chơi quá kém, nhất là chân sút Brazil Teofilo Eydison.


[VIDEO]: SHB.ĐÀ NẴNG - THAN QUẢNG NINH
Sau trận thắng Than Quảng Ninh (T.Quảng Ninh) ở vòng 8, câu chuyện xoay quanh hàng công của SHB.Đà Nẵng lại được nhắc đến và ông Đức lại thừa nhận, mình vẫn chưa tìm ra lời giải.
Hồi đầu mùa, khi tiền đạo Gaston Merlo (tên mới theo quốc tịch Việt Nam là Đỗ Merlo -PV) bị gãy xương ngón chân, không thể thi đấu ở lượt đi, rất nhiều người, trong đó có HLV Lê Huỳnh Đức, đã đặt niềm tin vào chân sút người Brazil Eydison.
Dù gì, Eydison cũng đã từng gắn bó với đội bóng sông Hàn từ lượt về mùa giải 2016. Sau 15 trận ra sân, tiền đạo này đã có được 8 pha lập công, dù anh chỉ đóng vai "kép phụ" cho Gaston Merlo. Bởi vậy, khi Merlo không thể góp mặt, SHB.Đà Nẵng trao hết niềm tin vào Eydison.

tin liên quan

Thắng dễ Than Quảng Ninh, SHB.Đà Nẵng vào top 4
Hai bàn thắng của Anh Tuấn và A Mít chẳng những giúp SHB.Đà Nẵng tìm được chiến thắng đầu tiên của năm Đinh Dậu, mà còn đưa đội bóng sông Hàn lọt vào top 4 trên bảng xếp hạng V-League 2017.
Thế nhưng, đã 8 vòng đấu trôi qua, tiền đạo người Brazil vẫn chưa có được bàn thắng nào. Trong khi đó, người chơi cặp với Eydison trên hàng công của đội bóng sông Hàn - tiền đạo trẻ Hà Đức Chinh, đã có được 3 pha lập công.
Theo HLV Lê Huỳnh Đức, khi không có Merlo, Eydison được bố trí chơi cao nhất trên hàng công của SHB.Đà Nẵng, trám vào vị trí của Merlo.
Thế nhưng, cầu thủ này lại luôn có xu hướng chơi lùi lại theo kiểu "số 10" cổ điển. "Dù tôi đã nhắc nhở rất nhiều nhưng anh ta vẫn không thay đổi", ông Đức than thở.
Tiền đạo Eydison đang bị tâm lý vì khát bàn thắng Đông Nghi
"Mặt khác, việc tịt ngòi quá lâu cũng khiến Eydison đánh mất sự tự tin. Trong rất nhiều tình huống, lẽ ra anh đã có thể xử lý tốt hơn nhưng rốt cuộc lại không đủ tự tin để chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng.
Ví dụ như tình huống trước khi Eydison chuyền bóng cho A Mít nâng tỷ số lên 2-0 trong trận gặp T.Quảng Ninh", HLV Lê Huỳnh Đức lý giải thêm.
Teofilo Eydison gặp vấn đề về lối chơi và cả tâm lý khiến gánh nặng ghi bàn ở SHB.Đà Nẵng đặt trọn lên vai Hà Đức Chinh. Thế nhưng, theo HLV Lê Huỳnh Đức, dù đã có sự khởi đầu khá tốt hồi đầu mùa nhưng tiền đạo trẻ này đang có dấu hiệu chững lại.
Chân sút trẻ Hà Đức Chinh còn quá trẻ và đang phải vừa đá vừa thích nghi Đông Nghi
"Chinh còn trẻ, chưa có đủ kinh nghiệm khi bị đối phương nhận diện và đeo bám. Hơn nữa, cậu ta cũng đang gặp vấn đề về thể lực khi phải thi đấu liên tục trong vai trò mũi nhọn săn bàn", ông Đức cho biết thêm.
Hàng công thi đấu không hiệu quả khiến nhiều người liên tưởng đến tình cảnh của đội bóng sông Hàn ở mùa giải 2012.
Khi ấy, Merlo cũng gặp chấn thương trong khi các tiền đạo trẻ như Hà Minh Tuấn lại không đủ sức để chinh chiến ở V-League.
SHB.Đà Nẵng đã đánh bại T.Quảng Ninh nhờ những tiền đạo ảo như Anh Tuấn, A Mít Đông Nghi
Thế nên, HLV Lê Huỳnh Đức đã phải xây dựng lối chơi không có tiền đạo cho đội nhà. Mùa ấy, Nicolas Hernandez và Huỳnh Quốc Anh đã chơi bùng nổ trong vai trò tiền đạo "ảo", giúp đội nhà đăng quang vô địch. Riêng Quốc Anh còn giành danh hiệu Quả bóng Vàng.
Bây giờ, SHB.Đà Nẵng không còn Hernandez, không còn Quốc Anh nhưng chắc chắn, HLV Lê Huỳnh Đức cũng sẽ trông cậy vào hàng tiền vệ trong việc xuyên thủng mành lưới của đối phương.
Trước T.Quảng Ninh, Đặng Anh Tuấn, A Mít đã làm rất tốt điều đó khi lập công giúp đội nhà giành chiến thắng. Đó cũng là giải pháp mà HLV Lê Huỳnh Đức đang nhắm đến để giải bài toán khó trên hàng công của SHB.Đà Nẵng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.