SHB.ĐN thắng nghẹt thở

13/05/2010 16:18 GMT+7

* Bầu Hiển thưởng thầy trò Lê Huỳnh Đức 1,2 tỉ đồng Trận thua 0-2 ở V-League trên sân B.Bình Dương tuần trước, đã được các cầu thủ SHB Đà Nẵng thanh toán sòng phẳng.

Hùng Sơn ghi bàn thắng quyết định cho SHB Đà Nẵng - Ảnh: Bạch Dương

* Bầu Hiển thưởng thầy trò Lê Huỳnh Đức 1,2 tỉ đồng

Trận thua 0-2 ở V-League trên sân B.Bình Dương tuần trước, đã được các cầu thủ SHB Đà Nẵng thanh toán sòng phẳng.

Sau 120 phút thi đấu căng thẳng, SHB Đà Nẵng xứng đáng đi tiếp sau những nỗ lực ghi bàn không ngừng nghỉ. Còn đội khách cũng ngẩng cao đầu rời trận sau khi cả hai cống hiến trong trận đấu hấp dẫn có 7 bàn thắng.

SHB Đà Nẵng lột xác trên sân nhà

Đúng như nhận định của HLV Đặng Trần Chỉnh: “Tôi đánh giá cao SHB Đà Nẵng khi họ chơi trên sân nhà vì họ luôn ra sân với hơn 100% phong độ”.

Với những pha phối hợp bật tường chuẩn xác, cùng với việc Rogerio tỏa sáng trong vai trò thủ quân, đội chủ nhà dồn ép B.Bình Dương trong hiệp 1. Phút 30, Merlo vượt qua Orsita đánh đầu mở tỷ số 1-0 cho đội nhà.

Hàng tấn công của đội khách dù chơi khá thấp nhưng vẫn tỏ ra nguy hiểm với tốc độ và khả năng xử lý của bộ ba Kesley – Philani – Anh Đức. Phút 61, Anh Đức trừng phạt pha lao ra ngoài vòng cấm địa của thủ môn Đức Cường bằng cú đệm bóng tung lưới gỡ hòa 1-1.

Bị gỡ hòa nhưng đội chủ nhà vẫn duy trì sức công đáng kể về phía đội khách. Tới phút 79, hậu vệ trẻ Duy Lam bất ngờ dứt điểm gọn gàng tung lưới thủ môn Thế Anh ngay trước khu cấm địa. Tuy nhiên, B. Bình Dương cũng duy trì được những pha phản công tốc độ khiến hàng thủ SHB Đà Nẵng để lộ sai sót. Khi trận đấu còn 5 phút, Cao Cường che bóng không chắc chắn để Philani cướp được rồi dứt điểm nhẹ nhàng gỡ hòa 2-2. Cả hai đội buộc phải bước vào 2 hiệp phụ để phân định thắng thua.

Lần đầu tiên lọt vào tứ kết AFC Cup

Ngay phút thứ 98, Merlo tiếp tục vượt qua các trung vệ đội khách và đánh đầu nâng tỷ số lên 3-2. Tuy nhiên, những sai sót của hàng thủ đội chủ nhà đã tạo điều kiện cho Kesley thực hiện cú sút căng đưa bóng đi thẳng vào nóc lưới Đức Cường cân bằng thế trận ở phút 107. Khi cả hai đội đang chuẩn bị tâm lý sút phạt đền, Hùng Sơn đã trở thành người hùng khi lao vào đá bồi tung lưới đội khách ở những giây cuối cùng hiệp phụ thứ 2, sau cú đá phạt của Hernandez bị thủ môn Thế Anh đẩy ra. Hậu vệ Hoàng Vương đã phản ứng trọng tài vì cho rằng Hùng Sơn mắc lỗi việt vị và bị truất quyền thi đấu. Với chiến thắng nghẹt thở này, SHB Đà Nẵng lần đầu tiên lọt vào tứ kết sân chơi AFC Cup 2010. 

Kết thúc trận đấu, toàn đội SHB Đà Nẵng nhận được 1 tỉ đồng tiền thưởng từ tay ‘bầu” Hiển. Ngoài ra, mỗi cầu thủ ghi bàn thắng đều được thưởng riêng thêm 50 triệu đồng. Như vậy, SHB Đà Nẵng nhận được mức thưởng kỷ lục 1,2 tỉ đồng nhờ thành tích ấn tượng lần này.

Anh Đức phản ứng HLV Trần Chỉnh

Lối chơi xông xáo mang đậm chất thể lực của Đức khiến hai trung vệ Hải Lâm và Cao Cường của đội chủ nhà phải mất nhiều công sức để kèm cặp. Đến phút 75, Anh Đức có pha va chạm khá mạnh với một cầu thủ SHB Đà Nẵng. Mặc dù anh ra dấu hiệu vẫn thi đấu được, nhưng HLV Chỉnh vẫn tung De Jesus vào sân thay cho Anh Đức.

Sau khi rời sân, Anh Đức tỏ thái độ vùng vằng ra mặt đối với HLV Đặng Trần Chỉnh. Mặc dù ông Chỉnh chủ động an ủi nhưng Anh Đức khước từ hành động trên trước sự chứng kiến đông đảo khán giả và các đồng đội. Sau khi trận đấu kết thúc, HLV Trần Chỉnh giải thích: “Sau cú va chạm, cổ chân Anh Đức có vấn đề. Cho dù Đức tự tin có thể chơi tiếp nhưng tôi sợ anh ấy gặp chấn thương nặng hơn nên thay ra. Tôi đưa De Jesus vào sân nhằm khoét vào điểm yếu ở hàng lang trái do Quốc Thanh đảm nhiệm. Nhưng tôi rất thất vọng vì De Jesus không có được pha bứt tốc hay làm tường cho đồng đội ghi bàn. Chưa kể, Hữu Thắng, Trường Giang, Chí Công đều dính chấn thương trong trận đấu này”.

Phát biểu sau trận đấu

HLV Lê Huỳnh Đức (SHB Đà Nẵng): “Hàng thủ SHB Đà Nẵng liên tục mắc lỗi nhưng tôi không thể trách vì đây là trận đấu căng thẳng và kịch tính. Rất may các cầu thủ của tôi không nản lòng dù bị đối phương liên tục gỡ hòa. SHB Đà Nẵng đã tận dụng lợi thế sân nhà và nhập cuộc với một khát khao chiến thắng rất lớn. Tôi rất vui vì SHB Đà Nẵng đã lọt vào vòng tứ kết AFC Cup năm nay”.

HLV Đặng Trần Chỉnh (B.Bình Dương): “Tôi xin chúc mừng đội chủ nhà vì họ có một trận đấu xuất sắc và không nao núng. Hôm nay, hàng tiền đạo và tiền vệ của chúng tôi không đảm bảo được hệ thống phòng ngự từ xa và để đội chủ nhà khai thác. Tôi xin lỗi khán giả Bình Dương vì không thể duy trì thành tích lọt vào bán kết như giải năm trước”.

Đội hình ra sân

SHB Đà Nẵng: Đức Cường, Hoàng Quãng (Duy Lam 71’), Cao Cường, Hải Lâm, Quốc Thanh, Nguyên Sa (Hùng Sơn 78’), Thanh Hưng, Rogerio, Hernandez, Merlo, Minh Tuấn (Ngọc Quốc 116’).

B. Bình Dương: Thế Anh, Quang Thanh, Chí Công, Hoàng Vương, Minh Chuyên, Trường Giang (Hữu Thắng 60’ (Văn Hải 90+3’), Vũ Phong, Anh Đức (De Jesus 75’), Kesley, Philani.

Thẻ vàng:

SHB Đà Nẵng: Hải Lâm 33, Quốc Thanh 59’, Hernandez 115’.

B. Bình Dương: Quang Thanh 18’, Minh Chuyên 45’, Chí Công 52’, Vũ Phong 78’, Hữu Thắng 90+ 2.

Thẻ đỏ:

B. Bình Dương: Hoàng Vương (2 TV: 25’, 120’).

Bàn thắng:

SHB Đà Nẵng: Merlo 30’, 98’, Duy Lam 79’, Hùng Sơn 120’.

B. Bình Dương: Anh Đức 61’, Philani 85’, Kesley 107’.

Yến Ca

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.