Siêu Cúp về tay B.Bình Dương, Hà Nội T&T chê mặt sân Thanh Hóa

30/01/2016 19:53 GMT+7

Dù để vuột mất danh hiệu Siêu Cúp Quốc gia về tay kình địch B.Bình Dương, nhưng HLV Phan Thanh Hùng vẫn cho rằng các học trò ở Hà Nội T&T đã có một trận đấu tốt.

Dù để vuột mất danh hiệu Siêu Cúp Quốc gia về tay kình địch B.Bình Dương, nhưng HLV Phan Thanh Hùng vẫn cho rằng các học trò ở Hà Nội T&T đã có một trận đấu tốt.

B.Bình Dương giành Siêu Cúp Quốc gia 2016
Sau trận thất bại thứ 2 liên tiếp trước B.Bình Dương trong một trận chung kết (lần trước là chung kết Cúp Quốc gia, tháng 9.2015), HLV Phan Thanh Hùng cho rằng điểm yếu khiến đội bóng của ông thất bại là do yếu tố thời điểm.
"Rõ ràng, trong một trận đấu lớn việc gặp sai sót là không được phép. Đội nào tận dụng được những cơ hội đó tốt hơn sẽ giành chiến thắng. Vấn đề mặt sân không tốt cũng ảnh hưởng tới chất lượng của trận đấu không tốt", HLV của Hà Nội T&T phát biểu tại buổi họp báo sau trận đấu.

Ở trận tranh Siêu Cúp chiều nay, đội bóng thủ đô đã tung ra nhiều cầu thủ trẻ trong đội hình xuất phát. Tuy vậy trước những hảo thủ của đội chủ sân Thủ Dầu Một, Hà Nội T&T vẫn có được thế trận khá tốt. "Hiện tại chúng tôi đang trong quá trình thay máu lực lượng, vì vậy có rất nhiều cầu thủ trẻ được trọng dụng. Nhìn chung, tôi hài lòng với màn trình diễn của học trò dù rằng nhiều thời điểm còn mắc sai sót, nhưng với những cầu thủ trẻ như vậy là tốt rồi. Họ cần có thêm thời gian và trải qua nhiều trận đấu để tích lũy kinh nghiệm", ông Hùng nhấn mạnh.

[VIDEO]: TRẬN TRANH SIÊU CÚP QUỐC GIA 2016
Trong số những cầu thủ trẻ được HLV Phan Thanh Hùng tung ra sân, trường hợp của tiền đạo Xuân Nam khiến nhiều người bất ngờ nhất bởi anh được xếp ở vị trí... hậu vệ phải. Giải thích về việc này, ông Hùng nói: "Xuân Nam là cầu thủ trẻ có năng lực. Cậu ấy có tốc độ, khả năng dứt điểm, tranh chấp tốt. Nhưng ở Hà Nội T&T hiện tại, Nam gần như không có cơ hội cạnh tranh cho vị trí tiền đạo.

Ở mùa giải năm nay chúng tôi cũng bị mất đi nhiều vị trí ở hàng thủ. Vì vậy tôi sắp xếp Xuân Nam đá hậu vệ cũng là một phương án thử nghiệm".
HLV Phan Thanh Hùng tại buổi họp báo sau trận tranh Siêu Cúp Quốc gia 2016
Ông Hùng cũng khẳng định việc sắp xếp nhiều gương mặt trẻ thi đấu trước đương kim vô địch V-League là điều không dễ dàng. "Sắp tới, Hà Nội T&T còn một trận tại vòng loại AFC Champions League trên sân nhà. Mục tiêu của chúng tôi là giành chiến thắng để tạo động lực cho toàn đội. Chính vì vậy việc không có được sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu này.

Một điều quan trọng khác là khi các cầu thủ trẻ thi đấu với đội bóng toàn hảo thủ như Bình Dương thì việc thể hiện như vậy là rất tốt".
HLV trưởng của B.Bình Dương Nguyễn Thanh Sơn cho rằng đội bóng thủ đô (Hà Nội T&T) đang sở hữu dàn cầu thủ trẻ rất có khả năng và sẽ trở nên nguy hiểm hơn nhiều lần trong vài mùa bóng tới.

"Trận đấu hôm nay 2 đội không thể hiện được nhiều bởi chất lượng mặt sân không đảm bảo. Chúng tôi không thể phối hợp khi mặt sân xấu. Còn những pha treo bóng bổng vào vòng cấm cũng rất may rủi, vì vậy chỉ còn trông chờ vào những tình huống cố định. Đội nào tận dụng tốt hơn sẽ giành chiến thắng.
Mặt sân Thanh Hóa khá xấu
Trận đấu này đội bạn chơi khá tốt dù có nhiều cầu thủ trẻ trong đội hình. Họ thực sự rất có khả năng. Tôi nghĩ rằng trong vài mùa bóng tới, khi những cầu thủ này tích lũy đủ kinh nghiệm, Hà Nội T&T sẽ là đội bóng nguy hiểm và rất khó bị đánh bại", HLV Nguyễn Thanh Sơn chia sẻ tại buổi họp báo sau trận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.