Siêu phẩm của Quang Hải dẫn đầu danh sách bàn thắng biểu tượng Giải U.23 châu Á

Tây Nguyên
Tây Nguyên
17/12/2019 10:31 GMT+7

Bàn thắng “Cầu vồng trong tuyết” của Quang Hải đã đang nhận được lượt bình chọn cực cao trên trang web Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) trong danh sách 8 pha lập công mang tính biểu tượng của Giải vô địch U.23 châu lục.

Quang Hải vẽ "cầu vồng trên tuyết" tại Thường Châu

Trước đó, AFC đã chọn ra 8 bàn thắng đẹp nhất mang tính biểu tượng của Giải vô địch U.23 châu Á, trong đó có pha đá phạt của Quang Hải được ví như “cầu vồng trong tuyết” ở trận chung kết năm ngoái trước U.23 Uzbekistan.
Theo AFC, các bàn thắng hầu hết đều được thực hiện bởi những tài năng xuất sắc nhất bóng đá châu Á hiện nay như hậu vệ Abdelkarim Hassan của Qatar, Shoya Nakajima (Nhật Bản) và tiền vệ Nguyễn Quang Hải của Việt Nam (VN).

Quang Hải vẽ "cầu vồng trên tuyết" tại Thường Châu

Sau khi chọn ra 8 bàn thắng đẹp nhất kể từ khi Giải U.23 châu Á được tổ chức từ năm 2013 đến nay, AFC đã tổ chức một cuộc bình chọn pha làm bàn đẹp nhất trên trang web.

Bàn thắng của Quang Hải (phải) đã được chọn là pha lập công đẹp mắt nhất Giải U.23 châu Á 2018

AFC

Tính đến sáng nay (17.12), bàn thắng của tiền vệ tài năng của tuyển VN tiếp tục đứng đầu về số lượt bình chọn với hơn 920.000 lượt, bỏ xa bàn thắng có số lượt bình chọn đứng thứ hai của Mahdi Torabi (Iran) thực hiện trong trận thắng Trung Quốc 3-2 ở giải năm 2016 - có hơn 150.000 lượt. Trong khi đó, các pha lập công mắt của Azizjon Ganiev (Uzbekistan, giải năm 2018), Nakajima (Nhật Bản), Omar Maanasrah (Jordan), Ahmed Al Sarori (Yemen), Hassan - đều ở giải năm 2016, và Zakaria Al Sudani (Ả Rập Saudi, năm 2014) đều nhận số lượt bình chọn khá thấp.
VCK Giải U.23 châu Á năm ngoái ở Thường Châu (Trung Quốc) đã đi vào lịch sử bóng đá VN khi thầy trò HLV Park Hang-seo làm nên kỳ tích với ngôi á quân. Ở trận chung kết được bao phủ bởi tuyết trắng vào ngày 27.1.2018, cú đá phạt của Quang Hải đã vẽ một đường cong đẹp mắt để gỡ hòa 1-1 cho U.23 VN ở phút 41 và chỉ chịu thua Uzbekistan 1-2 ở phút cuối hiệp phụ thứ hai.
Trên thực tế, ngoài sự quan tâm của CĐV VN, siêu phẩm của Quang Hải sở dĩ có số lượt bình chọn cao nhất bắt nguồn từ nhiều yếu tố ý nghĩa trong pha lập công này. Cú đá phạt của tiền vệ đang khoác áo CLB Hà Nội đã vượt ngoài tính chất của một bàn gỡ hòa đẹp mắt, mà còn còn thể hiện tinh thần thi đấu quả cảm của các cầu thủ U.23 VN khi các học trò của HLV Park Hang-seo bị đánh giá thấp hơn hẳn đối thủ và phải chơi trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt đối với bản thân họ. Bởi thi đấu dưới điều kiện sân ngập tuyết vốn quá quen với các cầu thủ U.23 Uzbekistan. 

U.23 VN đã chơi đầy quả cảm dù phải thi đấu dưới thời tiết khắc nghiệt

AFC

Trong đoạn mô tả về bàn thắng của Quang Hải, AFC viết: “Trong khi Uzbekistan giành chức vô địch giải đấu, thì Nguyễn Quang Hải đã chiếm được trái tim của nhiều người hâm mộ và “Cầu vồng trong tuyết” của anh ấy trong trận chung kết - một trong năm bàn thắng tuyệt vời của tiền vệ này - được xem một trong những khoảnh khắc mang tính biểu tượng nhất lịch sử giải đấu”. Vì vậy, siêu phẩm bàn thắng của Quang Hải chắc chắn sẽ là một phần trong tư liệu quảng bá về VCK Giải U.23 châu Á năm tới.
Ở VCK Giải U.23 châu Á 2020 tại Thái Lan, U.23 VN nằm chung bảng D với UAE, Jordan và CHDCND Triều Tiên. Hiện tại, thầy trò HLV Park Hang-seo đã bay sang Hàn Quốc tập huấn từ ngày 14.12 để chuẩn bị cho giải đấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.