“Siêu phẩm” của Quang Hải đứng đầu trong 5 cú sút phạt đẹp nhất lịch sử AFC Cup

Giang Lao
Giang Lao
28/05/2020 20:59 GMT+7

Trang the-AFC.com của LĐBĐ châu Á (AFC) vừa mở cho khán giả khắp châu Á bầu chọn pha sút phạt thành bàn đẹp nhất lịch sử AFC Cup, trong đó bàn thắng của Nguyễn Quang Hải (CLB Hà Nội) đang dẫn đầu.

Quang Hải vừa đoạt Quả bóng bạc Việt Nam 2019, trong buổi lễ trao giải vừa tổ chức ở TP.HCM.
Sắp tới đây, tiền vệ có cái chân trái kỳ diệu này sẽ còn nhận vinh dự nữa, khi bàn thắng ghi trong trận bán kết lượt đi liên khu vực AFC Cup năm ngoái đang được bầu chọn là bàn thắng ghi bằng sút phạt đẹp nhất lịch sử giải đấu này.
Đó là “siêu phẩm” sút phạt cầu vòng và bằng chân trái điệu nghệ sở trường của Quang Hải được ghi trong trận CLB Hà Nội gặp đối thủ Altyn Asyr của Turkmenistan ngày 20.8 năm ngoái.
Sau khi Altyn Asyr mở tỷ số phút thứ 4 do công Yaksiyew ghi, đến cuối hiệp 1 CLB Hà Nội được hưởng quả phạt bên ngoài vòng cấm ngay trước  vòng cấm địa, Quang Hải đã vẽ một vòng cung tuyệt đẹp hạ gục thủ môn Orazmuhamedov (Altyn Asyr) để gỡ hoà 1-1 cho CLB Hà Nội.

Quang Hải thực hiện cú sút phạt thành bàn gỡ hoà 1-1 cho CLB Hà Nội

Chụp màn hình

Ngoài bàn thắng này, Quang Hải còn ghi 1 bàn nữa ở phút 61 giúp CLB Hà Nội dẫn lại 2-1.
Nhưng sau đó Altyn Asyr kịp gỡ hoà 2-2 phút 64 (Annadurdyyew ghi) trước khi ở cuối trận tiền đạo Nguyễn Văn Quyết ghi bàn quyết định từ chấm phạt đền 11 m giúp CLB Hà Nội thắng 3-2. Ở lượt về trên sân khách, CLB Hà Nội hoà Altyn Asyr 2-2, qua đó giành quyền vào chung kết liên khu vực AFC Cup 2019 với tổng tỷ số thắng 5-4.
Hiện bàn thắng bằng đá phạt của Quang Hải này đang được khán giả trên AFC bầu chọn nhiều nhất với 73% trong tổng số 2.600 người bầu chọn, bỏ xa các bàn thắng của Sunil Chhetri (Ấn Độ, CLB Bengaluru FC ghi trận gặp Maziya ngày 31.52017) chỉ có 24%.

Quang Hải (phải) trong trận gặp CLB Altyn Asyr của Turkmenistan

AFC

Trong khi các bàn của Gerald Pangkali (CLB Persipura Jayapura của Indonesia ghi trận gặp Warriors FC ngày 12.3.2015) và Sayed Mohamed Adnan (CLB Al Hidd của Bahrain ghi trận gặp Safa ngày 3.4.2017) đều chỉ có 1%.
Cuộc bầu chọn các pha sút phạt thành bàn đẹp nhất lịch sử AFC Cup còn mở tới ngày 5.6 cho khán giả khắp châu Á bầu chọn. Nhưng với số lượng hiện đạt đến 73%, chắc chắn bàn thắng của Quang Hải sẽ đứng ngôi đầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.