Singapore và Myanmar rất đáng gờm

29/11/2010 00:18 GMT+7

Hai trong ba đối thủ ở vòng bảng của tuyển VN là Myanmar và Singapore đã có mặt tại Hà Nội.

HLV Avramovic (Singapore) trả lời phỏng vấn tại sân bay Nội Bài - Ảnh: Ngô Nguyễn

Hai trong ba đối thủ ở vòng bảng của tuyển VN là Myanmar và Singapore đã có mặt tại Hà Nội.

Myanmar là ẩn số không dễ giải mã. Đội bóng này khá kín tiếng khi họ đặt chân đến sân bay Nội Bài vào tối thứ bảy. HLV Tin Myint Aung chỉ cho biết: “Chúng tôi nằm bảng đấu khó, vì có đội ĐKVĐ VN và đội cựu vô địch Singapore đều rất mạnh. Tuy nhiên, Myanmar sẽ cố gắng vượt qua vòng bảng. Chắc chắn chúng tôi sẽ tập trung ngay từ trận đầu với tuyển VN và có thể sẽ dành cho đội chủ nhà sự bất ngờ”.

Chiều qua, Myanmar đã ra sân tập buổi đầu tiên để làm quen sân và thời tiết giá lạnh ở Hà Nội đang vào đông. Thành phần của họ khá trẻ, có nhiều gương mặt quen thuộc từng dự giải U.21 Báo Thanh Niên năm 2008 như thủ môn Kyaw Zin Htet, các tiền vệ Aye San, Zaw Min Tun, các tiền đạo Kyaw Ko Ko, Soe Min Oo… Số cầu thủ này từng được đôn lên đội U.23 dự kỳ SEA Games tại Lào năm 2009 và hiện giờ được xem là những niềm hy vọng của bóng đá Myanmar. Họ được dẫn dắt bởi 2 cầu thủ kỳ cựu là Tun Tun Win và thủ quân Yan Paing. Chính ông Maung Maung, Giám đốc kỹ thuật LĐBĐ Myanmar - tiết lộ với PV Thanh Niên: “Những cầu thủ của chúng tôi từng trưởng thành qua giải U.21 Báo Thanh Niên và SEA Games nên đã có nhiều kinh nghiệm hơn. Bởi thế, tại AFF Cup 2010 chúng tôi đặt mục tiêu lọt vào bán kết để lập lại thành tích như hồi năm 2004”.

Trong khi đó, trả lời phỏng vấn trưa qua tại sân bay Nội Bài, HLV trưởng đội Singapore Avramovic nói: “Dù Thái Lan, Việt Nam hay Indonesia đều là những đội bóng rất mạnh nhưng mục tiêu của chúng tôi là ngôi vô địch lần thứ 4. Tôi hài lòng với quá trình chuẩn bị của đội thời gian qua, nhất là sau trận giao hữu thắng Lào 4-0. Các cầu thủ của chúng tôi đang có phong độ tốt và sẽ thi đấu với tinh thần sung mãn nhất”. Ông Avramovic cũng cho biết lực lượng Singapore mang đến Hà Nội lần này rất hùng hậu, với nhiều cầu thủ kinh nghiệm như thủ môn Lionel Lewis, các cầu thủ nhập tịch như tiền đạo 40 tuổi Aleksandar Duric (người gốc Bosnia & Herzegovina), tiền vệ kỳ cựu Mustafic Fahrudin (gốc Serbia), các hậu vệ Precious Emuejeraye (gốc Nigeria), Daniel Bennett (gốc Anh). Ngoài ra, tiền đạo Agu Casmir (gốc Nigeria) cũng được gọi trở lại cùng với những cầu thủ Singapore đã được người hâm mộ VN biết đến như mũi nhọn Noh Alam Shah, hậu vệ Baihakki Khaizan, Shahril Ishak, Ridhuan. Singapore cũng có vài sự vắng mặt do chấn thương và chuyện gia đình là cặp tiền vệ John Wikinson (gốc Anh) và Shi Jiayi (gốc Trung Quốc) cũng như tiền vệ vừa chơi nổi bật tại ASIAD 16 Haris Harun.

Ông Avramovic khẳng định: “Chúng tôi có lịch thi đấu thuận lợi nên sẽ quyết tâm thắng trận đầu trước Philippines để làm bàn đạp cho trận gặp Myanmar ở lượt đấu thứ hai. Hy vọng trận gặp tuyển VN sẽ là trận chung kết bảng và đó sẽ là trận đấu rất hay”. Tiền đạo Duric cũng hứa hẹn: “Các bạn sẽ được chứng kiến một đội Singapore hừng hực hơn hồi AFF Cup 2008. Nhất định chúng tôi sẽ vào bán kết một cách mạnh mẽ nhất”.

Giang Lao - Mai Nhật 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.