S.Khánh Hòa sợ... khán giả nhà

15/02/2015 07:01 GMT+7

(TNO) Nếu các đội bóng tại V-League 2015 đều dựa nhiều vào sức mạnh sân nhà thì Sanna Khánh Hòa BVN (S.Khánh Hòa BVN) lại thường chơi hay hơn khi thi đấu trên sân đối phương.

(TNO) Nếu các đội bóng tại V-League 2015 đều dựa nhiều vào sức mạnh sân nhà thì Sanna Khánh Hòa BVN (S.Khánh Hòa BVN) lại thường chơi hay hơn khi thi đấu trên sân đối phương.

>> CLIP Công Phượng solo và sút cháy lưới Khánh Hòa
>> Công Phượng lập cú đúp, HAGL thắng Khánh Hòa 4-2
>> Va chạm với thủ môn của U.19 Việt Nam, cầu thủ Khánh Hòa bị gãy 3 cái xương sườn

Các cầu thủ S.Khánh Hòa BVN trong trận hòa ĐTLA 0-0 ở vòng 6 V-League 2015 - Ảnh: Khả Hòa
Các cầu thủ S.Khánh Hòa BVN (áo xanh) trong trận hòa ĐTLA 0-0 ở vòng 6 V-League 2015 - Ảnh: Khả Hòa

Sau 7 vòng đấu, S.Khánh Hòa BVN đang có 10 điểm và vững vàng ở giữa bảng xếp hạng. Vào lúc 17 giờ ngày 15.2 chiều nay, họ có cơ hội nâng cao điểm số khi gặp đối thủ cùng cân lạng là Xổ số kiến thiết Cần Thơ trên sân nhà 19.8.

Tuy nhiên, khá bất ngờ khi HLV Võ Đình Tân lại lo lắng hơn là vui mừng. “Ghê gớm như Than Quảng Ninh vẫn thường sẩy chân trên sân nhà. “Đám nhỏ” của S.Khánh Hòa cũng vậy, về sân nhà đá chưa tốt bằng khi thi đấu trên sân của đối phương.

Không tính trận gặp HAGL, những chuyến làm khách trên sân Thanh Hóa và Đồng Tháp tôi yên tâm chỉ đạo hơn là khi thi đấu tại Nha Trang.

Từ đầu mùa đến giờ chúng tôi gặp Hải Phòng, SLNA và ĐTLA trên sân nhà. Đó đều là những đối thủ rất dữ dằn. Nhưng cái chính, việc các cổ động viên trên sân nhà đòi hỏi các cầu thủ trẻ quá mức khiến các cháu rất khó đá.

Ví dụ cầu thủ trẻ Trần Đình Kha. Đầu mùa giải khi gặp HAGL em vào sân thay người và ghi bàn. Đến trận thứ 2 gặp Đồng Nai tôi tin tưởng sắp đá chính em cũng chơi rất tốt và tiếp tục ghi bàn. Ấy thế nhưng đến trận gặp Hải Phòng chỉ cần xử lý hỏng vài đường bóng bị khán giả nhà la ó, chế giễu khiến em “xụi” luôn”, HLV Võ Đình Tân cười khổ.

Hàng thủ S.Khánh Hòa ngăn cản pha đi bóng của Văn Toàn trong trận đấu họ thúc thủ 2-4 trước HAGL. Sau trận này, S.Khánh Hòa BVN chưa thua thêm trận nào - Ảnh: Khả Hòa
Hàng thủ S.Khánh Hòa (áo đỏ) ngăn cản pha đi bóng của Văn Toàn trong trận đấu họ thúc thủ 2-4 trước HAGL. Sau trận này, S.Khánh Hòa BVN chưa thua thêm trận nào - Ảnh: Khả Hòa

Một cách lặng lẽ, S.Khánh Hòa đang trên đường hướng đến trận bất bại thứ 6 của mình. Sau khi thua HAGL 2-4 ở trận mở màn mùa giải, họ chưa thúc thủ thêm một lần nào.

Với 2 chiến thắng trước Đồng Nai, Đồng Tháp và 4 trận hòa với các đội chiếu trên như Hải Phòng, Thanh Hóa, SLNA và ĐTLA, tân binh của V-League 2015 đang vững vàng ở vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng.

Cũng giống HAGL (áo xanh), các cầu thủ trẻ của S.Khánh Hòa BVN (áo đỏ) đang tiến bộ qua từng trận - Ảnh: Khả Hòa
Cũng giống HAGL (áo xanh), các cầu thủ trẻ của S.Khánh Hòa BVN (áo đỏ) đang tiến bộ qua từng trận - Ảnh: Khả Hòa

Tuy nhiên, ông Tân cho rằng các cầu thủ trẻ của mình vẫn còn rất mong manh: “Đối với S.Khánh Hòa BVN thì trận nào cũng là chung kết. Rất may, sau trận thua HAGL chúng tôi đã có được chiến thắng mang tính bước ngoặt trước Đồng Nai.

Bàn thắng ấn định chiến thắng vào phút 88 của Trần Minh Lợi đã giúp các cầu thủ trẻ giải tỏa được phần nào áp lực để dần tự tin hơn, qua từng trận một.

Nhưng cái chính, chúng tôi có được tâm lý thoải mái khi nhập cuộc với tâm thế chiếu dưới. Đó cũng là điều tôi lo nhất lúc này bởi khi thành tích đang tốt các cổ động viên sẽ đòi hỏi cầu thủ phải chơi thật hay, thật ào ạt nhất là khi chơi trên sân nhà. Như trận cầu “6 điểm” gặp XSKT.Cần Thơ sắp tới chẳng hạn.

Tôi lo lắng sẽ lặp lại những trường hợp như Đình Kha. Đang tạo dựng sự tự tin và tiến bộ chuyên môn, chỉ 1-2 pha bóng hỏng em đã phải nhận sự chỉ trích rất mạnh và vô lý từ các khán đài khiến tự tin mất hẳn.

Các em còn trẻ, đang mới chập chững chơi tại V-League sao có thể so với các đàn anh Quang Hải, Tấn Tài hay Duy Nam được. Tôi chỉ mong rằng các cổ động viên hãy thực sự sát cánh cùng các cầu thủ trẻ, những người rất cần niềm tin và sự ủng hộ chứ không phải những lời chỉ trích dễ dãi”.

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.