SLNA "buông" Cúp Quốc gia?

27/08/2011 10:41 GMT+7

(TNO) Chiều nay 27.8, trên sân Thống Nhất (TP.HCM) sẽ diễn ra trận chung kết Cúp Quốc gia, giữa đương kim vô địch V.League Sông Lam Nghệ An (SLNA) và Navibank Sài Gòn (NSG).

N.Sài Gòn (áo sọc trắng đỏ) đang khao khát có một danh hiệu để cứu vớt cho cả một mùa giải thất bại - Ảnh: Bạch Dương

(TNO) Chiều nay 27.8, trên sân Thống Nhất (TP.HCM) sẽ diễn ra trận chung kết Cúp Quốc gia, giữa đương kim vô địch V.League Sông Lam Nghệ An (SLNA) và Navibank Sài Gòn (NSG).

Nhiều người thoạt nghĩ, SLNA đang hưng phấn sau chức vô địch ở V.League còn NSG cũng muốn vớt vát mùa giải thất bại bằng chiếc cúp quốc gia nên 2 đội sẽ cống hiến một trận đấu không khoan nhượng. Nhưng theo suy nghĩ của không ít người, nhận định trên có thể chỉ đúng ở một vế.

Ngay sau 2 trận bán kết, cả VFF và phía đội bóng SLNA đều chấp nhận phương án tổ chức trận chung kết trên sân Thống Nhất. Nếu xét về luật thì quyết định này là không hợp lý, trận đấu phải được tổ chức trên sân trung lập và SLNA sẽ không chấp nhận nhưng phía đội bóng xứ Nghệ hoàn toàn đồng ý.

Nếu trận chung kết cúp quốc gia mùa trước được quyết định tổ chức trên sân Pleiku của HAGL thì chắc chắn SLNA sẽ không đồng ý. Mùa trước SLNA đang trong cơn khát danh hiệu nhưng mùa này thì SLNA dường như đang "no nê" với chức vô địch V.League.

Nói SLNA muốn “buông” Cúp Quốc gia hoàn toàn không ngoa. Bằng chứng là ở trận bán kết trên sân Vinh với HAGL vừa qua, HLV Hữu Thắng tung ra sân đội hình gồm đa số cầu thủ dự bị và để dành đội hình chính cho mặt trận V.League. Ngay cả kết quả giành thắng lợi của SLNA cũng đã khiến HLV Hữu Thắng không khỏi bất ngờ. Hành trình vào chung kết Cúp Quốc gia của SLNA mùa này cũng không nhiều thử thách bởi chỉ gặp các đội bóng dưới cơ như TS.Quảng Nam hay Sài Gòn Xuân Thành.

Trái lại, với NSG, chiến thắng trong trận chung kết này sẽ là cứu cánh cho cả một mùa giải thất bại. Đầu tư nhiều tiền của nhưng NSG đã thể hiện nhạt nhòa ở đấu trường số 1 của bóng đá Việt Nam. Mất mặt ở V.League, NSG đã dồn toàn lực vào cúp quốc gia. Để có mặt trong trận đấu cuối cùng này, NSG đã lần lượt vượt qua những đối thủ “rắn mặt” như Hà Nội T&T, B. Bình Dương và LS. Thanh Hóa, trong đó NSG đặc biệt xuất sắc trong những màn đá luân lưu.

 
SLNA đang hưng phấn từ chức vô địch V.League sau 10 năm chờ đợi - Ảnh: Minh Hoàng

Việc nỗ lực đề xuất và đưa trận chung kết về sân Thống Nhất đã mang lại lợi thế bước đầu cho NSG. Trên sân nhà mùa bóng này NSG đã có thành tích khá tốt khi thắng 8 trận, hòa 2 trận và thua 3 trận. NSG đang có quyết tâm rất cao lại được thi đấu trên sân nhà, mọi yếu tố đều đang ủng hộ cho đội chủ nhà trở thành “tân vô địch” của Cúp Quốc gia. Cho dù thắng hay thua trong trận đấu này, NSG cũng sẽ là đại diện thứ 2 của bóng đá Việt Nam làm nhiệm vụ quốc tế ở mùa bóng tới. Đó sẽ là dịp tốt cho đội bóng đang rất cần nâng tầm thương hiệu của mình.

Phát biểu với Thanh Niên Online trước trận đấu, HLV Mai Đức Chung của NSG cho biết: “NSG đã thi đấu chưa tốt ở V.League mùa này. Tuy nhiên ở Cúp Quốc gia chúng tôi đã thể hiện một bộ mặt khác. Trong trận chung kết này chúng tôi có được thuận lợi là thi đấu trên sân nhà trước khán giả nhà. NSG sẽ nỗ lực thi đấu tốt để đoạt cúp vô địch, mang về niềm vui cho người hâm mộ bóng đá TP.HCM”.

 
HLV Mai Đức Chung của NSG - Ảnh: Minh Hoàng

Với SLNA, Cúp Quốc gia bây giờ không còn là mục tiêu bắt buộc. Đội bóng xứ Nghệ sẽ ra sân với tâm trạng thoải mái. Nhiều khả năng HLV Hữu Thắng sẽ tạo điều kiện cho một số gương mặt chưa có nhiều cơ hội được thi đấu ở mùa giải này ra sân. Lượng CĐV Nghệ An ở khu vực phía Nam đổ về sân Thống Nhất để cổ vũ cho thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ không ít, chính vì vậy SLNA cũng không muốn có một trận thua mất mặt trước chủ nhà NSG.

Phát biểu trước giờ ra sân, HLV Hữu Thắng cho biết: “Chúng tôi chỉ vừa mới đến TP.HCM và chỉ có một buổi tập duy nhất trên sân Thống Nhất. Dù vậy, SLNA sẽ vào trận với tinh thần thoải mái và quyết tâm cao nhất. Ở trận đấu tại V.League trên sân Thống Nhất mùa này, SLNA đã giành chiến thắng ngay trước chủ nhà NSG. Đó cũng là lợi thế về mặt tâm lý cho cầu thủ của chúng tôi. Tôi hi vọng 2 đội sẽ cống hiến một trận đấu đẹp mắt”.

Từ năm 2009 đến nay, hai đội đã gặp nhau tổng cộng 6 lần và SLNA đang là đội giành lợi thế với 4 trận thắng và 2 hòa.

Anh Kiệt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.