'SLNA chỉ đá tích cực trong... hòa bình, không có tiêu cực'

23/08/2015 11:19 GMT+7

(TNO) Trước hai luồng dư luận về thất bại trước HAGL ở lượt 22 V-League 2015, ông Nguyễn Hồng Thanh, trưởng đoàn bóng đá SLNA, đã lên tiếng phủ nhận đội mình ‘đã đi làm kinh tế thành công’...

(TNO) Trước hai luồng dư luận về thất bại trước HAGL ở lượt 22 V-League 2015, ông Nguyễn Hồng Thanh, trưởng đoàn bóng đá SLNA, đã lên tiếng phủ nhận đội mình ‘đã đi làm kinh tế thành công’...


XEM TRẬN HAGL 3-1 SLNA
* “Một vở kịch tồi”, “Kịch đã diễn ra tại V-League” - đó là những dòng trạng thái mà một số nhà báo hay chuyên gia bóng đá bày tỏ trên Facebook cá nhân ngay sau trận thắng của HAGL. Còn trạng thái của ông thì thế nào?

Ông Nguyễn Hồng Thanh: Tôi buồn vì SLNA đã thua. Trước trận tôi dặn Trường (HLV Ngô Quang Trường - PV) là chỉ đạo anh em đá chặt chẽ và cố gắng kiếm ít nhất 1 điểm. Thắng được thì càng tốt chứ nếu để thua, rất dễ bị nghi kị. Y như rằng.

Nhưng tôi xin cam đoan và khẳng định chắc chắn là không có sự bắt tay giữa lãnh đạo 2 CLB. Chúng tôi có quen biết nhau nhưng tôi và anh Đức không bao giờ làm chuyện đó. Tôi làm bóng đá mấy chục năm nay, chưa từng thấy anh Đức nhờ vả ai, huống hồ giờ anh Đức làm phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). Trước đây, có những giai đoạn HAGL cũng rất vất vả, không phải lúc nào họ cũng ở thế thượng phong. Nhưng HAGL chưa bao giờ đi xin điểm cả. Lúc này cũng vậy.

* Xin hỏi thẳng ông là ông có nghi ngờ cầu thủ SLNA đã “nhường nhịn” đối phương không?

Ông Nguyễn Hồng Thanh: Ở lượt đi đá trên sân Vinh, SLNA đá rất máu lửa và chặt chẽ. Hồi ấy, báo chí ca ngợi HAGL rất ghê nên đã làm SLNA “tự ái”, phải quyết đá cho bằng thắng thì thôi.
Một pha tranh bóng quyết liệt của cầu thủ hai đội - Ảnh: Minh Trần
Ở trận lượt về này, cầu thủ SLNA cũng vẫn tích cực nhưng là tích cực trong… hòa bình. Tôi nghĩ cầu thủ mình vẫn trong sáng thôi, không tiêu cực, không vấn đề gì đâu, vẫn trung thực nhưng họ lại mắc cái tật là hay đá kém quyết liệt hơn so với chính mình khi gặp những đội bóng đang đuối.

Bản tính của con người xứ Nghệ là hay thương người bên ngoài. Cầu thủ SLNA cũng y như vậy. Với những CLB đang bị ngã ngựa, SLNA đã thi đấu không được 100% phong độ, tinh thần thi đấu không tốt.

* Trưởng Ban Trọng tài VFF Nguyễn Văn Mùi vừa nói với chúng tôi là tình huống dẫn đến bàn gỡ hòa 1-1 là Đình Đồng đã đẩy người không bóng trong vòng cấm. Nếu suy diễn ra thì đúng là cũng hơi đáng nghi khi anh ta có hành động đấy vì rõ ràng cầu thủ HAGL không đang thực hiện pha tấn công để Đình Đồng phải ngăn cản.

Ông Nguyễn Hồng Thanh: Trong ba bàn thắng của HAGL thì hai bàn xuất phát từ đá phạt. Bàn đầu từ chấm phạt đền. Bàn thứ 2 từ quả đá phạt, bóng bật vào hàng rào HAGL đổi hướng khiến thủ môn Nguyên Mạnh lỡ trớn. Bàn thứ 3 bị HAGL phản công. Những bàn thua này tôi cho rằng mang yếu tố chuyên môn thuần túy, chứ không có gì “uẩn khúc” hay ý đồ gì phía sau đâu.

Nói về Đình Đồng thì cũng khá khó nói vì kỹ năng tranh cướp bóng của Đồng rất kém, hay bị phạm lỗi. Đâu chỉ trận này mà nhiều trận khác cũng vậy.
Công Phượng (áo trắng) đã có bàn thắng đầu tiên sau 10 trận im hơi lặng tiếng - Ảnh: Minh Trần
Nhưng tôi xin khẳng định lại, những bàn thắng của HAGL hay kể cả bàn thắng của chúng tôi là do diễn tiến thực tế trên sân. Không phải kịch bản nào hết giữa hai đội. Không có thỏa thuận bằng văn bản, bằng hợp đồng này nọ đâu. Tôi xin cam đoan 100% như vậy.

Làm gì có chuyện đi làm kinh tế. Nói thế rất khổ cho chúng tôi. Chỉ do cái tính thương người mà ra nông nỗi này. Đúng là “một mất mười ngờ”, rất khổ!
Trước trận cũng lo ngại sẽ có ‘mùi’
Một thành viên của ban tổ chức giải cho hay: “Đúng là trước trận, chúng tôi rất lo ngại SLNA sẽ cố tình thua HAGL. Thực tế họ thua nhưng hoàn toàn vì lý do chuyên môn chứ không thấy có dấu hiệu có bóng đá ân tình. Hai đội đã quyết liệt, kể cả SLNA. HAGL quyết tâm rất cao và vì có sự bố trí nhân sự, đấu pháp hợp lý nên đã thắng”.  

Còn ông Nguyễn Văn Mùi - trưởng Ban Trọng tài VFF nói: “Tôi xem trực tiếp trên sân và cảm thấy không có “mùi” tiêu cực. SLNA không có biểu hiện buông mà thái độ thi đấu rất quyết liệt. HAGL đang rất cần điểm nên chơi hết sức. Không khí trên sân nóng với các tình huống thể hiện rõ thái độ quyết chiến của cả đôi bên. Cổ động viên không có phản ứng gì, không la ó, không bộc lộ sự nghi ngờ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.