SLNA: Chỉ mong sao hết cảnh ‘sân cứng, gió Lào là lợi thế’

25/05/2020 13:40 GMT+7

Câu chuyện một HLV tuyên bố trước toàn đội SLNA “sân cứng, gió Lào là lợi thế” phần nào lý giải vì sao bao nhiêu năm qua sân Vinh “tệ nhất V-League” cho đến khi VPF ra tối hậu thư.

Chiến thắng 1-0 trước Bình Định tại Cúp quốc gia 2020 trận đầu tiên của SLNA trên mặt sân Vinh vừa khoe mặt cỏ mới tinh tươm “mướt mắt”. Không còn những mảng cỏ chỗ có chỗ không lởm chởm, sân Vinh nay xanh đều tăm tắp để thoát khỏi danh hiệu “mặt sân tệ nhất V-League”.
Thêm nữa, cái nền sân khô cứng từng giúp SLNA đánh bại đối thủ bằng cách đá xù xì nhưng cũng khiến bao cầu thủ mổ gối và cổ chân nay cũng được cạy lên, thế bằng lớp nền mới đổ vào mềm và êm hơn.
Sau trận thắng Bình Định 1-0, các cầu thủ SLNA đã chia sẻ cảm giác “là lạ, không quen” khi được chơi trên mặt sân Vinh đẹp tuyệt. Nói như họ thì xưa đá sân Vinh xong về thế nào cũng đau gối và cổ chân nhưng nay thấy “êm ru”.

Là cầu trẻ mới lên đội 1 nhưng cựu tuyển thủ U.19 Việt Nam Văn Lắm đã 1 lần mổ gối

Xuân Thủy

Trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Nguyễn Đức Thắng khi được hỏi về mặt cỏ sân Vinh đã chia sẻ thẳng thắn: “Mặt cỏ sân Vinh hiện nay quá ấn tượng vì từ xưa đến giờ, từ thời tôi còn là cầu thủ thì sân Vinh nổi tiếng cứng và xấu, cầu thủ dễ bị chấn thương.
Tôi rất mừng cho SLNA đã thay đổi và sửa được mặt sân đáp ứng được yêu cầu của bóng đá đỉnh cao. Chứ mặt sân trước đó xấu quá. Tôi thực sự chúc mừng.
Bóng đá cần những mặt sân đẹp như lúc này. Chứ đá bóng mà sân cứ xấu như ngày xưa thì nên dẹp. Mặt sân Vinh cũ cũng đã mấy chục năm rồi”.

Hy vọng mặt sân mới giúp chất lượng các trận sân nhà của SLNA cao hơn

Xuân Thủy

Về phần mình, khi nhìn sang những cậu học trò từng “ăn đòn” bởi mặt sân Vinh và nay vẫn đang phải dưỡng thương dài hạn như Phan Văn Đức, Phạm Xuân Mạnh thì HLV Ngô Quang Trường cũng thấy an lòng hơn.
Ông bày tỏ: “Mặt sân Vinh đạt chất lượng tốt như vậy đã khiến các cầu thủ rất thích thú và chơi bóng ngẫu hứng. Chất lượng những đường chuyền được cải thiện cũng như hạn chế được những chấn thương không đáng có”.
Trong đội hình xuất phát của SLNA thắng Nam Định, rất nhiều cầu thủ từng bị ít nhất 1 trong 2 chấn thương nặng ở gối, cổ chân hoặc cả 2. Ngay như cầu thủ trẻ mới lên đội 1 như Đặng Văn Lắm cũng đã từng lên bàn mổ gối.

Mặt sân mềm, phẳng và cỏ đều, cắt tỉa tốt là ước ao của bao thế hệ cầu thủ SLNA

Xuân Thủy

Sân Vinh trước không chỉ đội 1 mà nhiều đội trẻ cũng thường xuyên luân phiên tập nên rất xấu. Nay, SLNA đã ưu tiên chăm dưỡng, chỉ có đội 1 được tập 1 buổi mỗi tuần trước trận đấu theo yêu cầu của ban tổ chức giải.
Có thể thấy cầu thủ SLNA vẫn còn cảm thấy hơi lạ lẫm, chưa kịp quen với mặt sân tốt hiện tại. Nhưng cũng dễ dàng cảm nhận được niềm vui trong mắt họ, khi hồ hởi khoe về mặt cỏ trước giờ chỉ dám mơ.
Hy vọng, từ mặt cỏ sân Vinh, các sân tập cả sân cỏ tự nhiên và cỏ nhân tạo của SLNA cũng sẽ được nâng cấp, sửa chữa để cầu thủ phát triển kỹ thuật cũng như hạn chế những chấn thương không đáng có vì "sân cứng, gió Lào là lợi thế" từng làm khổ cầu thủ SLNA bao năm.

Mong mau hết khổ vì gió Lào

Chủ tịch CLB SLNA Nguyễn Hồng Thanh cho biết dự án đại tu sân Vinh đã được lãnh đạo tỉnh Nghệ An phê duyệt, chỉ chờ hoàn tất các khâu chuẩn bị để triển khai. Với mức kinh phí dự trù khoảng 24 tỉ đồng, sân Vinh sẽ được sửa hết các góc khán đài sụt lún, phòng chức năng, hệ thống nước ngầm... Đặc biệt, người hâm mộ Nghệ An mong dàn đèn sân Vinh sẽ được nâng cấp đạt chuẩn để đủ điều kiện đá theo yêu cầu của VPF vì ánh sáng hiện giờ vẫn kém. Nếu thế sân Vinh có thể đá vào 18 - 19 giờ sẽ giúp thoát khỏi cái nắng nóng gió Lào cũng như CĐV sau giờ làm dễ lên sân ủng hộ hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.