SLNA chia tay AFC Cup 2011

25/05/2011 21:00 GMT+7

(TNO) Chiều nay, 25.5, đội bóng xứ Nghệ đã chính thức dừng bước tại AFC Cup 2011 khi để thua đội bóng Indonesia là Persipura ngay trên sân Vinh với tỉ số 1-3, tại vòng 1/16.

HLV Hữu Thắng - Ảnh: Minh Hoàng

(TNO) Chiều nay, 25.5, đội bóng xứ Nghệ đã chính thức dừng bước tại AFC Cup 2011 khi để thua đội bóng Indonesia là Persipura ngay trên sân Vinh với tỉ số 1-3, tại vòng 1/16.

Đây được xem là một kết quả được dự báo trước bởi Sông Lam Nghệ An (SLNA) không muốn mất thêm sức lực tại giải đấu châu lục để dồn sức cho V.League.

HLV Hữu Thắng chỉ tung vào sân 3 vị trí thường xuyên góp mặt trong đội hình chính của SLNA là Trọng Hoàng, Quang Tình và Hồng Việt, còn lại là dự bị. Đội bóng xứ Nghệ thậm chí còn “chấp” luôn đội bạn về ngoại binh.

Trong khi đội chủ nhà ra sân thiếu cả lực lượng lẫn quyết tâm giành chiến thắng, Persipura lại tung ra sân đội hình mạnh nhất và thi đấu đầy quyết tâm. Điều đó khiến cho đội khách dễ dàng kiểm soát thế trận, tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn và giành chiến thắng chung cuộc. Nếu vượt qua Persipura, SLNA sẽ còn "mất" thêm ít nhất 2 trận đấu nữa tại AFC Cup kèm theo đó là những khoản chi phí không nhỏ để đi lại, ăn ở. Đó là lý do khiến nhiều cổ động viên SLNA vẫn có thể tự an ủi sau trận thua có phần “chủ động” của đội nhà.

Trận đấu khởi đi với tốc độ chậm rãi bởi cả hai đội đều muốn thăm dò lẫn nhau. Đến phút 13, nhận đường chuyền của Văn Quyến, Quang Tình tung cú sút nhưng đi chệch khung thành thủ môn Persipura. Đến phút 15, đội khách có pha căng ngang nguy hiểm nhưng một cầu thủ đã không kịp chạm bóng khi băng vào. Đội khách là những người chủ động tăng tốc sau thời gian thăm dò. Phút 19, sau pha phối hợp nhanh và nhuần nhuyễn, đội trưởng Salossa băng vào dứt điểm nhưng may cho SLNA là bóng đi vọt xà.

Sau những nỗ lực dồn ép, đội khách cũng có được bàn mở tỷ số ở phút 27. Trong một tình huống tấn công của đội khách, trọng tài cho rằng hậu vệ Tuấn Anh phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11, Salossa dễ dàng đánh bại thủ môn Nguyên Mạnh. Sau bàn thua, SLNA có hai pha dứt điểm liên tiếp của Hồng Việt và Thanh Hải nhưng đều không chính xác.

 
Một pha tranh bóng của Văn Quyến (phải, SLNA) với cầu thủ của Persipura - Ảnh: Minh Hoàng

Persipura vẫn là đội thi đấu chủ động hơn và có nhiều tình huống tấn công. Phút 32, Titus dễ dàng nâng tỷ số lên 2-0 cho đội khách bằng một cú sút cận thành, khi hàng phòng ngự SLNA thi đấu thiếu quyết liệt trong một pha bóng bổng. Đội chủ nhà có pha đáp trả ở phút 36, nhưng cú sút của Hồng Việt lại đi đúng vào xà ngang khung thành. Những phút cuối hiệp một, Persipura vẫn là đội phối hợp nhịp nhàng, kiểm soát bóng tự tin và xử lý gọn gàng ngay trong vòng cấm địa đối phương.

Sang hiệp 2, HLV Hữu Thắng thay Trọng Hoàng và Thanh Hải bằng Ngọc Mạnh và Đình Đồng. Ngay phút 50, Hồng Việt có bàn gỡ 1-2 đẹp mắt cho SLNA. Nhận đường chuyền dài của Thành Đạt, Hồng Việt khống chế bóng kỹ thuật tung cú sút đầu tiên bật xà, bóng dội ra và ở lần thứ 2, cú sút của Hồng Việt đánh bại hàng phòng ngự đội khách.

Những phút tiếp theo, Persipura vẫn là đội thi đấu mạnh mẽ hơn và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn hơn. Phút 86, hậu vệ Ortizan trong pha tham gia tấn công đã dễ dàng ghi bàn nâng tỷ số lên 3-1 cho đội khách bằng một cú sút trong tư thế không có người kèm. Những phút cuối, đội chủ nhà có một số cơ hội để dứt điểm nhưng đều không thành công.

Anh Kiệt - Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.