SLNA chính thức bị loại khỏi AFC Cup 2012

25/04/2012 20:08 GMT+7

(TNO) Để thua đậm 2-6 trong lượt đấu áp chót của bảng F, Sông Lam Nghệ An (SLNA) chính thức bị loại khỏi AFC Cup 2012 với vỏn vẹn 4 điểm sau 5 lượt đấu.

(TNO) Chỉ một ngày sau khi N.Sài Gòn để thua ngược đội bóng Malaysia Kelantan 1-2 ngay trên sân Thống Nhất, tối 25.4, đại diện còn lại của Việt Nam là Sông Lam Nghệ An (SLNA) đã để thua đậm trước một đội bóng Malaysia khác là Terengganu với tỷ số 2-6.

>> N.Sài Gòn thua ngược trên sân Thống Nhất
>> N.Sài Gòn thắng đậm Ayeyawade United
>> N.Sài Gòn thiếu cầu thủ đá AFC Cup 2012  

 
SLNA (áo vàng) chủ động "buông" AFC Cup 2012 - Ảnh: Minh Tú

Trước trận đấu này, SLNA có cùng 4 điểm với Tampines Rovers của Singapore và chỉ thua đội nhì bảng Terengganu 2 điểm. Nếu giành thắng lợi, thầy trò HLV Hữu Thắng vẫn có cơ hội đi tiếp vì lượt cuối chỉ phải tiếp Tampines Rover trên sân nhà.

Ở lượt trước, SLNA đã phần nào giảm bớt được sự chỉ trích của dư luận khi bất ngờ giành thắng lợi trước Kitchee của Hồng Kông (Trung Quốc) trên sân nhà. Dù đội bóng xứ Nghệ giành chiến thắng bằng đội hình dự bị nhưng nhiều người vẫn cho rằng đó chỉ là chiến thắng nhằm xoa dịu dư luận, chứ không thể hiện mong muốn đi tiếp của SLNA.

Chính vì vậy, trước khi lên đường sang Malaysia để gặp Terengganu, nhiều người đã dự đoán SLNA sẽ dễ dàng “buông” để sớm thoát khỏi gánh nặng tại AFC Cup.

Không nằm ngoài dự đoán, với đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị và không có động lực thi đấu, SLNA đã dễ dàng bị đại diện Malaysia đè bẹp.

Trong hiệp 1, chỉ trong vòng 35 phút thầy trò HLV Hữu Thắng đã để cho đội chủ nhà ghi tới 4 bàn thắng. Sang hiệp 2, SLNA tiếp tục để thua thêm 2 bàn thắng nữa. Đội bóng xứ Nghệ chỉ có được 2 bàn thắng trong mỗi hiệp. Ở trận đấu lượt đi, SLNA cũng từng để thua Terengganu với tỷ số 0-1 trên sân Vinh.

Thất bại đậm ở lượt đấu áp chót, SLNA chính thức bị loại. Ở bảng F, vị trí đầu thuộc về Kitchee của Hồng Kông (Trung Quốc), xếp nhì là Terengganu của Malaysia.

Anh Kiệt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.