SLNA chịu thiệt nặng nhất khi XMXT.Sài Gòn bỏ giải

20/08/2013 20:13 GMT+7

* VFF, VPF mở cuộc họp gấp giải quyết sự cố XMXT.Sài Gòn(TNO) Đúng như nhận định của chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Nguyễn Trọng Hỷ, việc bỏ giải của Xi măng Xuân Thành Sài Gòn (XMXT.Sài Gòn) để lại hệ lụy vô cùng lớn, ảnh hưởng đến kết cục của toàn giải.

* VFF, VPF mở cuộc họp gấp giải quyết sự cố XMXT.Sài Gòn

(TNO) Đúng như nhận định của chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Nguyễn Trọng Hỷ, việc bỏ giải của Xi măng Xuân Thành Sài Gòn (XMXT.Sài Gòn) để lại hệ lụy vô cùng lớn, ảnh hưởng đến kết cục của toàn giải.

>> XMXT.Sài Gòn cương quyết bỏ giải
>> Chủ tịch VFF hy vọng XMXT.Sài Gòn thi đấu tiếp
>> XMXT.Sài Gòn bỏ giải sẽ ảnh hưởng rất lớn đến Bóng đá Việt Nam

 
CLB Sông Lam Nghệ An của HLV Nguyễn Hữu Thắng (áo trắng) bị trừ tới 6 điểm do thắng XMXT.Sài Gòn 2 trận - Ảnh: Khả Hòa 

Tất cả những trận đấu của XMXT.Sài Gòn ở mùa giải đều bị hủy và CLB Sông Lam Nghệ An (SLNA) gánh chịu thiệt hại nặng nhất, vì đội bóng của HLV Nguyễn Hữu Thắng bị trừ tới 6 điểm (do thắng XMXT.Sài Gòn 2 trận). Đang ở vị trí thứ 2 với 36 điểm, SLNA tụt xuống vị trí thứ 4 với 30 điểm và cơ hội giành vô địch càng trở nên khó khăn.

Đội đứng đầu bảng là Hà Nội T&T vẫn đứng yên vị dù bị trừ 4 điểm (hòa XMXT.Sài Gòn 1 trận, thắng 1 trận). Trong khi đó, nếu thắng trận tới SHB.Đà Nẵng sẽ từ thứ 3 với 34 điểm lên thứ 2 với 32 điểm. Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) từ thứ 4 lên thứ 3 dù số điểm vẫn là 32 điểm.

Lượt trận 21, HAGL tạm nghỉ vì theo lịch thi đấu sẽ gặp XMXT.Sài Gòn. Như vậy HAGL có ít cơ hội vô địch vì chỉ còn thi đấu được 1 trận nữa ở lượt cuối.

BẢNG XẾP HẠNG TẠM THỜI SAU VÒNG 20
(NGÀY 19.8.2013)
 
* Ghi chú: Căn cứ QĐ Kỷ luật số 319/QĐ-LĐBĐVN của Ban Kỷ luật - Liên đoàn bóng đá Việt Nam, ban hành ngày 18.8.2013, "trừ 4 điểm đối với CLB XMXT.Sài Gòn", nên số điểm của CLB XMXT.Sài Gòn sau vòng 20 là 20 điểm

BẢNG XẾP HẠNG TẠM THỜI SAU VÒNG 20
(NGÀY 19.8.2013)
Trường hợp CLB XMXT.Sài Gòn bỏ cuộc

Nguồn: VPF

Ông Nguyễn Hồng Thanh, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thể thao SLNA nói: “Ban kỷ luật mạnh tay là đúng nhưng cũng cần đúng người đúng tội. Có thể đội bóng không có chủ trương nhường điểm mà chỉ do cá nhân cầu thủ thi đấu thiếu tích cực thì chỉ phạt những cá nhân đó thôi.

XMXT.Sài Gòn vì đã quá uất ức, không tâm phục khẩu phục mà bỏ giải và để lại hậu quả quá lớn. Nói thật là chúng tôi không bị phạt mà còn không tâm phục khẩu phục vì VFF đã không nghĩ đến toàn cục. Trừng phạt một đội mà để ảnh hưởng đến quá nhiều đội khác.

Coi như V-League năm nay chỉ còn 1 vòng đấu nữa là ngã ngũ. Hà Nội T&T chỉ cần một trận thắng nữa là nâng cao cúp vô địch. Lượt trận cuối có thể chỉ là trận thủ tục với nhiều đội. Với việc bỏ giải của XMXT.Sài Gòn dẫn đến nhiều hệ lụy khác, với tôi coi như V-League 2013 đã thất bại, đã không thành công”.

VFF, VPF mở cuộc họp gấp giải quyết sự cố XMXT.Sài Gòn

Điều 69 Quyết định Kỷ luật của VFF ghi rõ: "Nếu một CLB, đội bóng không tiếp tục tham dự giải trong khi giải đấu đang diễn ra, sẽ bị phạt tiền tối thiểu 100.000.000 đồng và phải chuyển xuống thi đấu ở giải hạng Ba từ mùa giải sau".

Theo điều lệ V-League năm nay, chỉ có một đội bóng phải xuống hạng, nhưng trong trường hợp vừa xảy ra sự cố ngoài ý muốn là XMXT.Sài Gòn đã bỏ cuộc thì Ban tổ chức giải sẽ quyết thế nào?

Liệu hai đội đang đứng cuối bảng xếp hạng là Ninh Bình (18 điểm), Kiên Giang (13 điểm) có được an toàn không hay một trong hai đội sẽ phải rớt hạng?

Ngày mai, 21.8, Tổng giám đốc VPF Phạm Ngọc Viễn và Trưởng ban kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hường sẽ giải đáp những thắc mắc của báo chí xung quanh tuyên bố bỏ cuộc của CLB XMXT.Sài Gòn.

Sáng mai, lãnh đạo XMXT.Sài Gòn sẽ gửi công văn lên VPF, VFF thông báo quyết định của mình.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.