SLNA đã biết thắng, N.Sài Gòn cầm hòa CLB Hà Nội

26/03/2012 18:35 GMT+7

(TNO) Chiều 26.3, 2 trận đấu muộn vòng 11 V-League đã kết thúc với chiến thắng duy nhất thuộc về Sông Lam Nghệ An (SLNA) trước V.Ninh Bình với tỷ số 2-0, cắt đứt chuỗi 5 trận hòa liên tiếp.

(TNO) Chiều 26.3, hai trận đấu muộn vòng 11 V-League đã kết thúc với chiến thắng duy nhất thuộc về Sông Lam Nghệ An (SLNA) trước V.Ninh Bình với tỷ số 2-0, cắt đứt chuỗi 5 trận hòa liên tiếp.

>> Thua B.Bình Dương, Sài Gòn FC mất luôn vị trí thứ 2
>> Thắng trên sân Nha Trang, Thanh Hóa nhảy 4 bậc
>> K.Kiên Giang thắng sít sao V.Hải Phòng  

 
SLNA ăn mừng chiến thắng đầu tiên sau 5 trận toàn hòa - Ảnh: Minh Tú

Vừa qua, trong những cuộc họp nội bộ, HLV Hữu Thắng đã quán triệt tinh thần với các cầu thủ rằng đội cần phải có kết quả thắng hoặc thua chứ không thể hòa. Các cầu thủ tấn công được yêu cầu phải phối hợp nhanh hơn, di chuyển nhanh hơn để tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn.

Kết quả

V.Ninh Bình - SLNA: 0-2

CLB Hà Nội - N.Sài Gòn: 1-1

 
Hiệu quả trong việc thay đổi lối chơi đã được phát huy ngay trong trận đấu chiều nay, khi SLNA có chuyến làm khách trước đội bóng đang thi đấu rất hứng khởi là V.Ninh Bình.

Ra sân với đội hình mạnh nhất, SLNA đã có một trận đấu thành công khi vô hiệu hóa tất cả những mũi nhọn bên phía đội chủ nhà và giữ sạch lưới sau 90 phút. Trên hàng tấn công đội bóng xứ Nghệ, Abass và Hector đã thi đấu bùng nổ và ghi được hai bàn thắng ở các phút 11 và 56.

 
Pháo sáng được các CĐV SLNA đốt tại Ninh Bình - Ảnh: Minh Tú

Có một điều không trọn vẹn trong chiến thắng của SLNA là pháo sáng đã đỏ rực một góc sân và xuất phát từ một nhóm cổ động viên (CĐV) xứ Nghệ. 

Đây là trận thứ 2 ở vòng 11 V-League pháo sáng đã được CĐV đội khách đốt. Hồi thứ bảy, trên sân Rạch Giá, CĐV Hải Phòng đã đốt đỏ một góc trời sau khi đội nhà nhận thất bại trước K.Kiên Giang. 

Thắng trận này, SLNA đã leo lên vị trí thứ 4, bằng điểm với SHB.Đà Nẵng nhưng hơn hiệu số phụ. Trong khi đó, V.Ninh Bình với 15 điểm giữ vị trí thứ 7.

 
Cuộc đối đầu giữa CLB Hà Nội và N.Sài Gòn (áo xanh) trên sân Hàng Đẫy đã bất phân thắng bại - Ảnh: Ngô Nguyễn

Trận đấu còn lại trên sân Hàng Đẫy giữa CLB Hà Nội và N.Sài Gòn kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Quang Hướng mở tỷ số cho đội khách ở phút 60 nhưng đội chủ nhà kịp có bàn gỡ ở phút 84 do công của cầu thủ vào thay người Ambrose.

Trong hiệp 1, đội chủ nhà thi đấu lấn lướt và tạo ra một số cơ hội ghi bàn nhưng không tận dụng được. Sau bàn thua bất ngờ đầu hiệp 2, CLB Hà Nội tổ chức tấn công dồn dập và giành lại được 1 điểm.

Trận đấu này CLB Hà Nội thiếu sự phục vụ của Công Vinh vì chấn thương gặp phải trong trận đấu với SLNA vòng trước. Thành Lương và Timothy là hai mũi nhọn được kỳ vọng trên hàng tấn công đội chủ nhà. Mặc dù rất cố gắng thi đấu nhưng những nỗ lực cá nhân của hai cầu thủ này không mang lại hiệu quả cao, bởi lối chơi đội chủ nhà vẫn thiếu sự gắn kết và sự chính xác ở những tình huống cuối cùng.

Trận hòa này cũng khiến tương lai HLV Nguyễn Thành Vinh bị đe dọa. Nội tình đội bóng thủ đô hiện đang có sự chia rẽ sâu sắc và nhiệm vụ của ông Vinh “Nghệ” rất khó khăn khi phải vừa làm chuyên môn, vừa giải quyết về mặt tư tưởng.

Với kết quả hòa 1-1, N.Sài Gòn giữ vị trí thứ 8 sau vòng 11, còn vị trí của CLB Hà Nội là thứ 10.

Anh Tuấn - Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.