SLNA đại thắng ngay trên sân Hàng Đẫy

14/05/2012 18:33 GMT+7

(TNO) Chiều nay (14.5), trong khuôn khổ vòng đấu thứ 17 giải V.League 2012, Sông Lam Nghệ An đã giành chiến thắng đậm đà 6-2 trước kình địch Hà Nội T&T ngay trên sân Hàng Đẫy.

(TNO) Chiều nay (14.5), trong khuôn khổ vòng đấu thứ 17 giải V.League 2012, Sông Lam Nghệ An (SLNA) đã giành chiến thắng đậm đà 6-2 trước kình địch Hà Nội T&T ngay trên sân Hàng Đẫy.

>> Thắng tối thiểu trong trận "thủy chiến", Sài Gòn Xuân Thành lên nhì bảng
>> Nhận 2 thẻ đỏ, V.Hải Phòng đại bại trên sân Cao Lãnh
>> B.Bình Dương chấm dứt chuỗi 5 trận toàn thua

SLNA đại thắng Hà Nội T&T
SLNA (áo trắng) đã có một hiệp hai chơi xuất thần - Ảnh: Minh Tú 

Trong trận đấu này, phía SLNA thiếu vắng hai trụ cột là Văn Bình và Huy Hoàng. Ở trận lượt đi, Huy Hoàng dính chấn thương nặng sau pha va chạm với Samson. Sự vắng mặt của Huy Hoàng đã xóa đi nguy cơ sẽ có một cuộc trả thù giữa cá nhân hai cầu thủ này.

Chưa bao giờ Hà Nội T&T bị thua đậm ở mùa giải này. Trước khi trận đấu diễn ra, đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng cũng đang có một phong độ rất cao và đứng đầu trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, SLNA mùa này hòa đã hòa tới 10 trận, khiến cho cơ hội bảo vệ ngôi vô địch ngày càng xa tầm tay. 

Trận đấu đã diễn ra theo một kịch bản vô cùng bất ngờ. Khi trận đấu mới chỉ diễn ra chưa 11 phút đội khách đã có hai bàn. Các bàn thua của Hà Nội T&T đều xuất phát từ những sai lầm của hàng phòng ngự giúp Trọng Hoàng, Abass dễ dàng ghi hai bàn từ quả đá penalty và pha dứt điểm cận thành ở các phút 6 và 11.

Sau hai bàn thua nhanh, đội chủ nhà đã thi đấu bừng tỉnh và có hai bàn gỡ hòa ngay trong hiệp 1 do công của Gonzalo và Samson ở các phút 18 và 28.

Những tưởng sau khi cân bằng tỷ số, Hà Nội T&T sẽ lấy lại thế trận trong hiệp 2. Tuy nhiên, đội chủ sân Hàng Đẫy lại có 45 phút cuối đáng quên khi để thua thêm bốn bàn.

Không chỉ vậy, tiền vệ Sỹ Cường còn phải nhận thẻ đỏ ở phút 71. Các bàn thắng của đội bóng xứ Nghệ lần lượt được ghi ở các phút 50, 70, 73 và 85 do công của Hồng Việt, Abass, Trọng Hoàng và Dickson.

Thắng trận 6-2, SLNA có 25 điểm, vươn lên chiếm vị trí thứ 5 của B.Bình Dương. Trong khi đó, Hà Nội T&T để thua nặng nề nhưng vẫn giữ vị trí đầu bảng với 33 điểm.

N.Sài Gòn giành chiến thắng ngay trên sân Ninh Bình
Niềm vui của các cầu thủ N.Sài Gòn khi có chiến thắng trong trận "chung kết ngược" - Ảnh: Minh Tú

Ở trận đấu còn lại của vòng 17, trên sân Ninh Bình đã diễn ra trận đấu được xem là “chung kết ngược” giữa V.Ninh Bình và N.Sài Gòn. Cả hai đội đều đang phải ở trong nhóm cầm đèn đỏ. Đội bóng nào giành chiến thắng trong trận này vừa có ba điểm để bứt lên lại vừa đẩy được đối thủ vào thế khó.

Dù phải thi đấu trên sân khách và thời gian gần đây cũng không có được phong độ cao nhưng N.Sài Gòn lại gây bất ngờ khi dẫn trước hai bàn do công của Việt Cường và Fonseca ở các phút 30 và 63. Đến phút 84, tiền đạo Moussa của V.Ninh Bình mới gỡ được một bàn cho đội chủ nhà và 2-1 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Thắng trận đấu này N.Sài Gòn đã có được ba điểm vô cùng quan trọng. Thầy trò HLV Phạm Công Lộc đã có 22 điểm vươn lên tạm giữ vị trí thứ 9. Trong khi đó, để thua trận này V.Ninh Bình vẫn giậm chân ở vị trí áp chót với 18 điểm.

Kết quả

Hà Nội T&T 2 - 6 SLNA

V.Ninh Bình 1 - 2 N.Sài Gòn

Anh Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.