SLNA dễ dàng vào chung kết

26/04/2010 09:37 GMT+7

Chiếc thẻ đỏ dành cho thủ môn Thành Trung (M.NĐ)ở phút 51 cùng sự xuất sắc của Trọng Hoàng đã giúp chủ nhà SLNA tiến vào trận CK.

Tuyển thủ quốc gia Trọng Hoàng góp công lớn vào chiến thắng của SLNA - Ảnh: B.D

Chiếc thẻ đỏ dành cho thủ môn Thành Trung (M.NĐ)ở phút 51 cùng sự xuất sắc của Trọng Hoàng đã giúp chủ nhà SLNA tiến vào trận CK.

SLNA đã đạt được mục tiêu khi hạ M.Nam Định (M.NĐ) để cầm chiếc vé vào chung kết với HA.GL ở Cúp Quốc gia năm nay. Lợi thế lớn của đội bóng thành Vinh trước trận chung kết là họ sẽ được chơi ngay trên ngay sân nhà.

Sau trận thắng tưng bừng trước SHB Đà Nẵng trên sân Vinh ở đấu trường V-League, SLNA đang dần lột xác. Họ dễ dàng loại M.NĐ với 3 bàn không gỡ. Hiệp một, không khí thi đấu tẻ nhạt. Ngoài 3-4 tình huống tấn công đáng kể của SLNA, M.NĐ ít có cơ hội khuấy đảo trước khung thành của Goran Brasnic. Văn Quyến chơi nhạt nhòa sau một thời gian khá dài “treo giày” vì chấn thương.

Ngọc Anh, Như Thuật vào thay Văn Quyến và Thanh Hải ở đầu hiệp hai đã giúp SLNA đá khởi sắc hơn. Phút 51, thủ môn Thành Trung (M.NĐ) đẩy ngã Trọng Hoàng trong vòng cấm, bị trọng tài rút thẻ đỏ phải rời sân. Vidovic đã không bỏ lỡ cơ hội này để lập công từ chấm phạt đền.

Trong tình huống trên, trọng tài Vũ Bảo Linh có vẻ quá nặng tay khi đáng ra chỉ phạt thẻ vàng. Mất người, M.NĐ “đuối” hẳn. SLNA thừa cơ tấn công liên tục từ nhiều hướng với các pha bóng tranh chấp kiểu “chặt sắt” khiến M.NĐ rơi vào thế chống đỡ vất vả. Phút 61, M.NĐ suýt gỡ hòa khi Okoro sút căng từ cự ly gần nhưng bóng lại trúng xà ngang dội ra. SLNA lập tức phản công và từ pha tạt bóng ở cánh phải của Trọng Hoàng, Vidovic ghi bàn thắng thứ hai cho chủ nhà. Phút 73, Silveira (SLNA) bị thủ môn Ngọc Tú phạm lỗi trong vòng cấm và tiền đạo này ghi thêm bàn thắng thứ ba từ chấm 11mét.

Sau trận đấu, HLV Nguyễn Ngọc Hảo cho rằng trọng tài đã “xử” quá nặng đối với thủ môn Thành Trung khiến anh phải rời sân và là nguyên nhân đẩy M.NĐ đến thảm bại này. Chủ nhật tới, hai đội lại gặp nhau cũng trên sân Vinh ở vòng 10 của V-League.

Khánh Hoan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.