SLNA đoạt Cúp quốc gia 2010

29/08/2010 00:16 GMT+7

Trận chung kết của Cúp quốc gia Nhựa Hoa Sen 2010 diễn ra chiều qua trên sân Thống Nhất như một cuộc thủy chiến, với kết quả SLNA thắng HAGL 1-0.

Cổ động viên SLNA tràn xuống sân mừng chiến thắng Cúp quốc gia - Ảnh: Khả Hòa

Trận chung kết của Cúp quốc gia Nhựa Hoa Sen 2010 diễn ra chiều qua trên sân Thống Nhất như một cuộc thủy chiến, với kết quả SLNA thắng HAGL 1-0.

Vắng chân sút chủ lực Vidovic, nhưng SLNA lại gặp nhiều may mắn. Tiền đạo Ekpoki đã bất ngờ có cú đánh đầu ghi bàn ở phút 23 từ pha phối hợp đá phạt góc. Sau bàn thắng mở tỷ số, SLNA lại được thời tiết giúp sức, bởi cơn mưa lớn xối xả đã khiến cho mặt sân Thống Nhất thành ao hồ. Đây lại chính là yếu điểm của đội bóng phố núi, bởi HLV Kiatisak luôn huấn luyện cầu thủ của mình chơi đẹp, bằng những pha đan bóng kỹ thuật.

Chính vì thế, HAGL đã không thể phát huy được sức mạnh của mình để săn tìm bàn thắng. Dù rất cố gắng nhưng rõ ràng nhiều cầu thủ HAGL ngại va chạm nên luôn tỏ ra thiếu mạnh mẽ trong các pha tranh chấp với SLNA. Càng về cuối, HAGL liên tục vây hãm khung thành SLNA nhưng vẫn kém chính xác trong các pha dứt điểm. HLV Kiatisak thừa nhận sau trận đấu: “Chúng tôi đã chuẩn bị chu đáo cho trận này nhưng tôi không ngờ thời tiết đã phá hỏng tất cả”. Còn trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh than thở: “Đây là trận đấu mà chúng tôi rất kỳ vọng sẽ chiến thắng nên cả đội đầy quyết tâm. Nhưng đúng là HAGL đã không thể chơi tốt dưới điều kiện mưa lớn, sân trơn trượt. Dù sao cũng xin chúc mừng SLNA. Họ đã có đấu pháp hợp lý và thích nghi tốt hơn chúng tôi”.

Sau trận đấu, HLV Nguyễn Hữu Thắng cùng nhiều cầu thủ xứ Nghệ đã chạy về phía khán đài B để bày tỏ niềm hạnh phúc và cảm ơn cổ động viên SLNA đã đội mưa cổ vũ nhiệt tình cho đội suốt trận đấu. Đáp lại từ khán đài B, hơn 500 khán giả hâm mộ đội bóng xứ Nghệ đã leo rào tràn xuống sân để chúc mừng đội nhà.  

Quang Huy 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.