SLNA đoạt Siêu cúp trên chấm luân lưu

17/12/2011 18:44 GMT+7

(TNO) Với 3 cú sút luân lưu thành công, Sông Lam Nghệ An đã vượt qua Navibank Sài Gòn với tỷ số 3-1 sau khi hai đội hòa nhau 1-1 trong 90 phút thi đấu chính thức.

(TNO) Chiều 17.12, trên sân Vinh đã diễn ra trận tranh Siêu cúp Quốc gia 2011 giữa Sông Lam Nghệ An (SLNA) gặp Navibank Sài Gòn (N.Sài Gòn). Giành thắng lợi với tỷ số 3-1 trong loạt sút luân lưu (hòa 1-1 sau 90 phút thi đấu chính thức), SLNA đã trở thành tân chủ nhân của danh hiệu Siêu cúp Quốc gia.

>> Xứ Nghệ chờ đón siêu cúp

 
Đội trưởng Huy Hoàng (áo vàng) đã chơi rất chắc chắn nơi hàng phòng ngự của SLNA  - Ảnh: Quang Thắng

Đội khách bước vào trận đấu với tình trạng khá mệt mỏi vì phải di chuyển bằng đường bộ từ sân bay Nội Bài về Vinh. Ngoài ra, N.Sài Gòn cũng không có được sự phục vụ của 2 trụ cột là Long Giang và Quang Hải vì chấn thương.

Trong những phút đầu trận, SLNA đã làm chủ trận đấu và tạo ra một số cơ hội dứt điểm. Phút thứ 2, Abbas đã có pha dứt điểm đầu tiên cho đội chủ nhà khi đánh đầu nối từ quả phạt góc của đồng đội đi chệch cột.

Đến phút thứ 6, Hector có pha phối hợp với đồng đội rồi tung cú sút căng nhưng bóng đập chân hậu vệ N.Sài Gòn ra ngoài. Cơ hội tiếp theo đến với SLNA ở phút 18 khi Abbas tận dụng sự lơi lỏng của hàng phòng ngự đội khách tung cú đánh đầu nhưng bóng đi vọt xà đáng tiếc.

Đội khách chấp nhận chơi phòng ngự và không đẩy đội hình lên quá cao. HLV Phạm Công Lộc tổ chức lối chơi chặt chẽ với số đông tập trung ở khu vực giữa sân và phần sân nhà. Cách chơi này giúp đội khách gây khó khăn cho hàng tấn công SLNA. N.Sài Gòn cũng sẵn sàng tổ chức những pha tấn công nhanh khi có cơ hội.

 
Tuyển thủ U.23 VN Âu Văn Hoàng (2) đã bỏ lại sau lưng ký ức buồn tại SEA Games 26 - Ảnh: Quang Thắng

Sau hiệp một thi đấu khá bế tắc, SLNA tiếp tục chủ động đẩy cao tốc độ trong hiệp 2. Phút thứ 54, Hector có pha đi bóng dũng mãnh, đánh bại trung vệ Vincent bên cánh phải rồi căng ngang vào trong cho Hồng Việt băng lên dễ dàng đệm bóng mở tỷ số.

Nhưng đội khách cũng chỉ mất 10 phút để có bàn thắng gỡ hòa. Phút 64, từ một pha tạt bóng vào bên cánh phải, thủ môn Viết Nam băng ra đẩy bóng và bóng bật ngay đúng vị trí Được Em băng lên. Tiền đạo này đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn san bằng tỷ số 1-1 cho N.Sài Gòn.

Phút 70, SLNA suýt có bàn nâng tỷ số khi Abass tung cú dứt điểm chớp nhoáng, nhưng bóng bật vào một hậu vệ đội khách ra ngoài. Phút 78, Bebbe tung cú vuốt bóng ngẫu hứng và thủ môn Thế Anh đã phải bay người xuất sắc cản phá.

Phút 90, Abass lại dứt điểm trong vòng cấm nhưng bóng đi đúng vào vị trí của một hậu vệ đội khách. Không thể tận dụng thành công những cơ hội có được, SLNA đành phải cùng với N.Sài Gòn bước vào loạt sút luân lưu cân não để phân định thắng thua.

 
Tâm lý vững chắc hơn, SLNA (trái) đã vượt qua N.Sài Gòn để lần thứ 4 giành Siêu cúp Quốc gia - Ảnh: Quang Thắng

Thi đấu kiên cường trong 90 phút, nhưng N.Sài Gòn đã không đủ bản lĩnh để đánh bại đội chủ nhà trong "loạt đấu súng". Lần lượt Được Em, Việt Cường và Quang Long không thực hiện thành công những cú sút 11m và đành chấp nhận thua cuộc bằng tỷ số 1-3.

Với chiến thắng này, SLNA đã có chiếc Siêu cúp Quốc gia thứ 4 trong bộ sưu tập danh hiệu của mình, và tiếp tục là đội giữ kỷ lục có số lần giành Siêu cúp Quốc gia nhiều nhất.

Đội bóng xứ Nghệ đã phải mất 9 năm chờ đợi mới đưa được chiếc Siêu cúp trở lại sân Vinh. Trước đó, SLNA từng 3 lần liên tiếp đoạt được danh hiệu này ở các năm 2000, 2001 và 2002. Trong khi đó, để thua trong trận đấu này, N.Sài Gòn đã lỡ cơ hội giành chiếc Siêu cúp Quốc gia đầu tiên của mình.

Đây cũng là trận tranh Siêu cúp Quốc gia thứ 3 liên tiếp các đội phải phân định thắng thua trên chấm phạt đền. Ở các mùa 2009 và 2010, LS.Thanh Hóa và Hà Nội T&T cũng lên ngôi sau loạt sút luân lưu. Đây cũng là trận Siêu cúp thứ 8 mà đội chủ nhà giành thắng lợi.

Với danh hiệu Siêu cúp Quốc gia 2011, SLNA đã nhận được phần thưởng gồm cúp, cờ và số tiền 200 triệu đồng. Còn N.Sài Gòn nhận 100 triệu đồng.

Anh Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.