SLNA: 'Đội nào muốn lấy Hoàng Thịnh phải trả phí đào tạo'

30/10/2015 14:32 GMT+7

(TNO) ‘Con muốn CLB trả phí lót tay bao nhiêu thì con nói cho bố biết, bố báo cáo lên lãnh đạo và Hội đồng quản trị của ngân hàng Bắc Á để giải quyết cho con’, ông Hồ Văn Chiêm - giám đốc điều hành CLB Sông Lam Nghệ An (SLNA) nói với tuyển thủ quốc gia Ngô Hoàng Thịnh.

(TNO) ‘Con muốn CLB trả phí lót tay bao nhiêu thì con nói cho bố biết, bố báo cáo lên lãnh đạo và Hội đồng quản trị của ngân hàng Bắc Á để giải quyết cho con’, ông Hồ Văn Chiêm - giám đốc điều hành CLB Sông Lam Nghệ An (SLNA) nói với tuyển thủ quốc gia Ngô Hoàng Thịnh.

Không thể giữ chân cầu thủ vì vướng chữ “nghèo”

Vì tương lai gia đình, Quang Tình đã rời SLNA - Ảnh: Minh Tú

Ông Chiêm kể khổ với Thanh Niên Online: “Vài năm gần đây, năm nào cũng bị lâm vào tình trạng mất người nhưng SLNA biết làm sao đây khi quỹ tài chính quá eo hẹp. Cũng muốn có thật nhiều tiền để giữ chân cầu thủ nhưng số tiền mình đưa ra toàn bị họ lắc đầu. Mà sao trách được ai vì suy cho cùng cầu thủ cũng phải lo cho tương lai, trong khi CLB lại vướng chữ nghèo”.

Hai “phi vụ” đàm phán thất bại gần đây nhất là Trần Đình Đồng và Nguyễn Quang Tình. SLNA muốn tiếp tục ký hợp đồng với hai trụ cột nhưng chỉ có khả năng trả cho mỗi người tròm trèm một tỉ đồng.

Ấy thế là: “Tôi đành nuốt nước mắt chia tay với SLNA - đội bóng gắn bó với tôi từ khi tôi mới chỉ “chập chững” đi theo nghiệp đá bóng. Tôi để lại đằng sau lưng biết bao khán giả xứ Nghệ nhưng mong mọi người thông cảm cho tôi. Tôi đi rồi tôi lại sẽ về…”, Quang Tình nói ngay sau khi đặt bút ký hợp đồng với Xổ số kiến thiết Cần Thơ.

Khoản tiền mà anh được trả vào khoảng 1,6 tỷ đồng “đủ cho tôi để ra một khoản lớn, làm sổ tiết kiệm cho gia đình sau này. Đời tôi chưa bao giờ được nhận số tiền lớn đến như vậy”.

Tổng giám đốc CLB SLNA Nguyễn Hồng Thanh - Ảnh: Bạch Dương

Mấy năm trước, khi các đồng đội dứt áo ra đi và được Becamex Bình Dương trả phí lót tay con số tiền tỷ, Tình đã ở lại và nhận hơn 100 triệu đồng từ SLNA. Giờ thời thế đã đổi thay…

Thời thế cũng sẽ đổi thay với Đình Đồng bởi FLC Thanh Hóa đã chuyển về tài khoản của anh 1,5 tỷ đồng. “Nó lớn hơn số tiền mà SLNA định trả cho tôi chỉ 500 triệu đồng. Với người khác 500 triệu không lớn nhưng với gia đình tôi đã là một khoản khổng lồ. Tôi được Thanh Hóa ký 3 năm. Mức lương hàng tháng cũng có thể coi là “tươm tất”. Việc của tôi bây giờ là giữ gìn sức khỏe, đảm bảo phong độ để có thể “chiến” cho CLB mới”, Đồng nói.

“Mua ai thay thế ý hả? Nếu có tiền để mua thì đã không mất quân. Niềm an ủi còn sót lại là đào tạo trẻ của SLNA vẫn “ngon lành cành đào”. Mất lớp này, đã có lớp khác thay thế. Chưa kể một số cầu thủ mà SLNA cho mượn, mùa tới, chúng tôi sẽ lấy về”, ông Nguyễn Hồng Thanh - Tổng giám đốc Công ty cổ phần bóng đá SLNA cho hay.

“Cầu thủ bỏ SLNA ra đi, liệu nhà tài trợ có ép buộc SLNA phải lọt top nọ top kia không, thưa ông?”. Ông Thanh đáp: “Chắc là không. Mùa trước, Hội đồng quản trị cũng chỉ giao chỉ tiêu là đá hết mình, trận nào cũng phải cố đá cho tốt. Họ biết mà, nên cũng không gây áp lực gì quá lớn đâu”. Mùa 2015, SLNA về đích thứ 7 - một cái kết không phải quá tồi.

SLNA và Hoàng Thịnh “rập rình”

Hoàng Thịnh (phải) và SLNA vẫn chưa tìm được tiếng nói chung - Ảnh: Minh Tú

Đồng đã đi, Tình đã đi, đội bóng xứ Nghệ đang đau đầu để tìm mọi cách giữ chân Ngô Hoàng Thịnh. Hiện giờ, anh đang được khá nhiều đội “ngòm ngó” nhưng “tôi chưa quyết định về đâu cả dù ngay lúc này có thể ký "nháy" vào hợp đồng. Tôi muốn nói chuyện trước với SLNA”, Thịnh bảo.

Cách đây hai tuần, ông Hồ Văn Chiêm gọi Thịnh lên nói chuyện và ướm thử: “Con muốn CLB trả phí lót tay bao nhiêu thì con nói cho bố biết, bố báo cáo lên lãnh đạo và Hội đồng quản trị của ngân hàng Bắc Á để giải quyết cho con”.

Thịnh chưa nói tiền. SLNA cũng chưa nói tiền. Hai bên đang chờ động thái của nhau. Nhưng khả năng Thịnh ra đi là rất cao. Anh nói có vẻ hơi ấm ức: “Rất nhiều trận đấu cuối mùa giải, tôi cứ bị cất ở băng ghế dự bị. Có thể, SLNA không cần tôi nữa”.

Ông Chiêm thì nói khác: “Ấy, không phải thế! SLNA cần Thịnh chứ. Chỉ lo Thịnh nói giá tiền quá cao mà SLNA không thể đáp ứng thôi. Trong trường hợp Thịnh kiên quyết ra đi, CLB mới của Thịnh phải trả phí đào tạo trẻ cho SLNA vì năm nay Thịnh mới 24 tuổi, mà quy định của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, phải hết 25 tuổi, cầu thủ mới không phải trả phí”.

Biết tin này, Thịnh giãy nảy: “Năm 2011, tôi và thủ môn Nguyên Mạnh từ đội trẻ lên nhưng chỉ tôi được ký hợp đồng. Tôi đã cống hiến cho SLNA được 4 năm rồi. Nếu tôi đi, sao tôi lại phải trả phí đào tạo trẻ?”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.