SLNA gây thất vọng trận ra quân AFC Cup 2012

06/03/2012 18:49 GMT+7

(TNO) Chiều nay (6.3 - giờ VN), đương kim vô địch V.League 2011 Sông Lam Nghệ An (SLNA) đã có trận ra quân trong khuôn khổ bảng F giải AFC Cup 2012 và đã thất bại 0-1 trước á quân giải vô địch Malaysia là Terengganu trên sân Vinh.

(TNO) Chiều nay (6.3 - giờ VN), đương kim vô địch V.League 2011 Sông Lam Nghệ An (SLNA) đã có trận ra quân trong khuôn khổ bảng F giải AFC Cup 2012 và đã thất bại 0-1 trước á quân giải vô địch Malaysia là Terengganu trên sân Vinh.

>> Navibank Sài Gòn thua đậm, SLNA bị cầm hòa
>> AFF Cup 2012: VN có thể rơi vào bảng tử thần
>> AFF Cup 2012 diễn ra tại Thái Lan và Malaysia


SLNA (áo vàng) thua trận ra quân tại AFF Cup 2012 vì có tư tưởng "buông" - Ảnh: Minh Tú

Trong buổi họp báo trước trận đấu, phía đội chủ nhà SLNA tuyên bố không đặt nặng mục tiêu tại AFC năm nay. Và khi trận đấu diễn ra, HLV Hữu Thắng đã cất một số trụ cột chỉ tung ra sân một ngoại binh duy nhất là Hector. Trong khi đó, đội khách đã sử dụng đội hình mạnh nhất có đầy đủ 5 tuyển thủ quốc gia và các ngoại binh. Trước trận đấu, đội khách đặt mục tiêu giành kết quả hòa nhưng đã vượt chỉ tiêu giành trọn 3 điểm.

Dù SLNA đã có tư tưởng “buông” giải đấu châu lục nhưng vẫn có khá đông cổ động viên đội bóng xứ Nghệ đến sân "tiếp lửa". Tuy nhiên, đáp lại tấm lòng của các cổ động viên nhà, SLNA đã thi đấu một trận không thật sự quyết tâm.

Không tung ra đội hình mạnh nhất nhưng danh sách ra sân của SLNA vẫn có sự góp mặt của một số trụ cột như Trọng Hoàng, Văn Bình, Đình Đồng, Quang Tình hay Hoàng Thịnh. Tốc độ trận đấu trong hiệp 1 không cao, đội chủ nhà cầm bóng nhiều hơn và cũng tạo được một số pha dứt điểm tuy nhiên Hector và Trọng Hoàng không tận dụng thành công.

Ngay đầu hiệp 2 từ một pha tấn công nhanh tiền đạo ngoại F.Doe đã chuyền bóng thông minh cho Abdul băng xuống ghi bàn mở tỷ số cho Terengganu. Sau bàn thua, SLNA đẩy cao đội hình tấn công tìm bàn gỡ nhưng các cơ hội đều không được tận dụng.


Văn Quyến không còn cảm giác thi đấu như xưa - Ảnh: Minh Tú

Trong trận đấu này, một lần nữa Văn Quyến gây thất vọng lớn. Phong độ thấp từ đầu mùa khiến cho Văn Quyến phải thường xuyên ngồi ghế dự bị ở đấu trường V.League. Trong trận đấu này, HLV Hữu Thắng để cho Văn Quyến ra sân từ đầu nhằm giúp cầu thủ này tìm lại cảm giác thi đấu. Tuy nhiên, tiền đạo số 1 Việt Nam một thời liên tục có những pha mất bóng và chuyền sai địa chỉ.

Thua trận này, SLNA sẽ gặp nhiều khó khăn tại bảng F giải AFC Cup 2012 bởi trận đấu sau thầy trò HLV Hữu Thắng phải làm khách trên sân của đội bóng Singapore là Tampines Rovers. Trong khi đó, Terengganu với trận thắng này đã giành được ưu thế lớn.

Tối mai (7.3), đại diện còn lại của Việt Nam tại AFC Cup 2012 là Navibank Sài Gòn sẽ có trận đấu ra quân tại bảng H, gặp Kelantan tại Malaysia.

Anh Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.