SLNA không mạnh như người ta tưởng

21/05/2013 17:12 GMT+7

(TNO) SLNA bất ngờ chững lại trong 3 trận vừa qua, khiến người hâm mộ nghi ngại về khả năng vô địch của thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng ở mùa giải năm nay.

(TNO) SLNA bất ngờ chững lại trong 3 trận vừa qua, khiến người hâm mộ nghi ngại về khả năng vô địch của thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng ở mùa giải năm nay.

>> Nhiều tân binh của SLNA lên U.23 VN
>> V-League 2013: Oseni tỏa sáng, HAGL đuổi sát SLNA
>> SLNA và B.Bình Dương đổi vận may cho nhau

 SLNA thua tai Pleiku - BD
3 trận đã qua SLNA (áo vàng) chỉ có được 1 điểm - Ảnh: Bạch Dương

7 vòng đấu đầu tiên, SLNA thắng như chẻ tre, khiến các đối thủ phải khiếp sợ. Những đội bóng có tham vọng vô địch như HAGL, Hà Nội T&T, Thanh Hóa, SHB.Đà Nẵng phải nhìn đoàn quân của HLV Nguyễn Hữu Thắng với ánh mắt thán phục.

Những chiến thắng thuyết phục cùng lối thi đấu đẹp mắt là hiệu ứng để “đoàn quân lam” kéo khán giả đến sân. Bất cứ ở đâu, mỗi khi có SLNA thi đấu, ban tổ chức địa phương cũng lãi to vì sân luôn chật kín.

Nguyễn Hữu Thắng, một trong những trung vệ thép, từng là biểu tượng của lối đá “chém đinh chặt sắt” đã xây dựng cho SLNA một hình ảnh khác, rất đẹp.

Thế nhưng, con đường màu xanh của đội bóng xứ Nghệ không còn lung linh. “Tuần trăng mật” của họ chấm dứt sau 3 trận đấu chỉ lấy nổi 1 điểm.

Nếu như SLNA thua trên sân khách trước HAGL và Thanh Hóa là chuyện bình thường, bởi đối phương mạnh và tràn đầy quyết tâm. Nhưng trận hòa 1-1 trước Đồng Nai trên sân nhà thì quả thật có vấn đề.

Vấn đề bởi sau hiệp 1 chơi rất hay, SLNA chùng xuống để cho Đồng Nai nắm thế chủ động ở hiệp 2. Nếu như Henry (Đồng Nai) thực hiện thành công quả phạt 11m, thì có thể SLNA phải đón nhận một kết quả tệ hại hơn.

Vấn đề còn nằm ở chỗ dường như người hâm mộ xứ Nghệ không còn tin tưởng vào đội nhà nên sân Vinh thưa vắng, không còn cảnh lớp lớp người chen lấn để mong được có mặt cổ vũ đội nhà thi đấu.

Người xứ Nghệ vốn yêu ghét rõ ràng, sự quay lưng của họ, chứng tỏ đội bóng xứ Nghệ không còn tạo được niềm tin như trước đây.

“Khổng minh” xứ Nghệ Nguyễn Hồng Thanh nói rằng, SLNA không phải là thánh. Điều đó hoàn toàn đúng trong bóng đá bởi chuyện thắng thua là chuyện bình thường. Nhưng cách sa sút của SLNA là khó lý giải, bởi hàng loạt trụ cột của họ đều bất ngờ chơi dưới sức.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Hồng Thanh cũng thừa nhận rằng SLNA gặp khó khăn ở mặt tài chính, nên không thể đầu tư lực lượng, đặc biệt là ngoại binh, như mong muốn, nên lực đến đâu chơi đến đó. Tuy nhiên, đây không thể là lý giải cho những trận sa sút của đội bóng xứ Nghệ.

Hy vọng rằng những thất bại vừa qua chỉ là tai nạn. HLV Nguyễn Hữu Thắng với uy và dũng của mình, sẽ giúp SLNA chặn đứng thất bại, để tiếp tục mang đến hình ảnh đẹp trong mắt người hâm mộ.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.