SLNA lên đầu bảng

20/01/2014 02:13 GMT+7

Đội bóng xứ Nghệ đã đoạt ngôi đầu bảng từ tay Hà Nội T&T sau chiến thắng 6-1 trước QNK Quảng Nam (QN) ở vòng 2 V-League vào chiều qua.

Đội bóng xứ Nghệ đã đoạt ngôi đầu bảng từ tay Hà Nội T&T sau chiến thắng 6-1 trước QNK Quảng Nam (QN) ở vòng 2 V-League vào chiều qua.


Hùng Vương An Giang (giữa) chơi bế tắc trên sân nhà - Ảnh: Dương Thu 

Trước tân binh QN quá kém cỏi, nhiều cầu thủ từng khoác áo SLNA và Quân khu 4 cũ như Cao Xuân Thắng, Nguyễn Văn Vinh, Phan Thanh Vân, Nguyễn Công Minh… chơi rất khớp trước khán giả Vinh thì SLNA hoàn toàn dẫn thế chủ động.

Tỷ số 6-1 đã đủ nói lên thế trận một chiều, khi SLNA ghi bàn như chỗ không người. Ngay hiệp 1 đã là 3-0 do Emile lập cú đúp và Trần Phi Sơn ghi. Nếu trợ lý trọng tài đừng bị giật mình căng cờ việt vị bậy sau tình huống Công Vinh từ trên tràn xuống đá nối ghi bàn (VTV chiếu đi chiếu lại nhiều lần cho thấy Công Vinh không hề việt vị), thì cách biệt trong 45 phút đầu đã là 4-0.

Hiệp 2, SLNA cũng hoàn toàn áp đảo trong lúc QN đã hết tinh thần chiến đấu. Hồng Việt rồi Ndjodo ghi bàn trước khi Công Vinh dễ dàng lập công để giúp SLNA tiếp tục nâng lên 6-0. Đúng ra đây là bàn thắng thứ 100 của Công Vinh tại đấu trường V-League, nhưng do Xi măng Xuân Thành Sài Gòn (SGXT) bỏ giải ở V-League 2013, nên bàn thắng của Công Vinh vào lưới SGXT không được tính, vì thế đây chỉ được xem là bàn thứ 99 của chân sút này.

Sau khi đã dẫn đến 6-0, SLNA chùn chân, tạo điều kiện cho Yahaya rút ngắn cách biệt 1-6 cho đội khách QN. Cuối trận, QN còn thiệt quân khi Ngọc Nguyên bị thẻ đỏ sau pha phạm lỗi với Đình Đồng. Thắng đậm QN, SLNA cùng 6 điểm nhưng hơn hiệu số bàn thắng bại nên đã qua mặt T&T để dẫn đầu bảng xếp hạng.

Ở trận đấu còn lại, Hùng Vương An Giang (AG) hòa Đồng Nai 0-0. Dù đội khách chỉ còn 10 người từ phút 49 (Ngô Đức Thắng bị thẻ đỏ), nhưng chủ nhà AG đã không thể tận dụng ưu thế hơn người của mình và chấp nhận chia điểm.

Quang Huy - Dương Thu

>> Công Vinh ghi bàn thứ 99, SLNA lên đầu bảng
>> Trung vệ SLNA bị loại khỏi U.19 Việt Nam
>> Công Vinh không “phản bội” SLNA
>> U.21 SLNA thắng tưng bừng trận ra quân
>> Đương kim vô địch SLNA thắng giòn giã

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.