SLNA lên ngôi đầu, K.Kiên Giang sụp đổ

30/03/2012 20:35 GMT+7

(TNO) Cú đúp của Trọng Hoàng đã giúp SLNA vượt qua K.Khánh Hòa 3-1 và tạm thời leo lên vị trí thứ 1 V-League 2012, trong khi đó N.Sài Gòn đã dập tắt hy vọng "chạy trốn" khỏi tốp "cầm đèn đỏ" của K.Kiên Giang bằng trận thắng 3-1.

(TNO) Cú đúp của Trọng Hoàng đã giúp SLNA vượt qua K.Khánh Hòa 3-1 và tạm thời leo lên vị trí thứ 1 V-League 2012, trong khi đó N.Sài Gòn đã dập tắt hy vọng "chạy trốn" khỏi tốp "cầm đèn đỏ" của K.Kiên Giang bằng trận thắng 3-1. Đây là hai trận đấu sớm của vòng 12 V-League 2012 diễn ra vào chiều và tối 30.3.

>> Cầu thủ "triệu euro" ghi bàn cho Navibank Sài Gòn
>> Hậu vệ Quốc Long bị treo giò 3 trận
>> Danh Ngọc bị treo giò 45 ngày

 
Thua đậm trên sân Thống Nhất, K.Kiên Giang mất cơ hội ngoi lên thoát khỏi nhóm nguy hiểm - Ảnh: Khả Hòa 

Gặp đội bóng yếu K.Kiên Giang là cơ hội để thầy trò HLV Phạm Công Lộc tích lũy thêm 3 điểm để củng cố vị trí, đồng thời tạo đà tâm lý cho trận đấu trên sân nhà ở giải AFC Cup vào tuần tới. HLV Phạm Công Lộc đã tung ra sân đội hình mạnh nhất vào thời điểm này với hy vọng dành cho tiền đạo Fonseca.

Kết quả

SLNA - K.Khánh Hòa: 3-1

N.Sài Gòn - K.Kiên Giang: 3-1

 

Trong khi đó, K.Kiên Giang cũng đánh giá N.Sài Gòn là đối thủ vừa sức và đặt mục tiêu giành 3 điểm ngay trên sân khách. Đội khách thiếu vắng hai tiền đạo chủ lực là Oseni và Hoài Nam nên sử dụng chiến thuật phòng ngự - phản công.

Bất ngờ mở tỷ số ở phút 29 do công của Abraham, K.Kiên Giang đã lui về phòng ngự khiến N.Sài Gòn gặp khó khăn. Tuy nhiên, đội chủ nhà đã dần phá vỡ được bức tường phòng ngự và ghi được 3 bàn thắng ở các phút 54, 85 và 90 do công của Fonseca, Quang Hải và Tài Em.

Tiền đạo Quang Hải đã có được sự trở lại ngọt ngào khi vừa vào sân đã giúp N.Sài Gòn dẫn bàn 2-1. Thắng trận này N.Sài Gòn vươn lên lên vị trí thứ 6, còn K.Kiên Giang vẫn xếp áp chót.

 
Trọng Hoàng đã đóng góp cú đúp cho SLNA đánh bại K.Khánh Hòa 3-1 - Ảnh: Minh Tú

Trận đấu sớm trên sân Vinh giữa SLNA và K.Khánh Hòa đã diễn ra khá căng thẳng bởi hai đội đều có lối chơi quyết liệt. Trọng tài đã phải rút ra 4 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ trước những pha vào bóng nguy hiểm của cầu thủ hai đội.

Chiếc thẻ đỏ duy nhất của trận đấu đã thuộc về SLNA, dành cho Văn Bình sau khi đã có pha vào bóng rất nguy hiểm với Ansah khiến cầu thủ của K.Khánh Hòa phải được cáng ra khỏi sân.   

Abass mở tỷ số ở phút 20 và Trọng Hoàng lập cú đúp ở các phút 47, 75 mang về chiến thắng thứ 2 liên tiếp cho SLNA. Bàn thắng duy nhất của đội khách được ghi do công của Ngọc Điểu ở phút 58.

Tuy nhiên, đây lại là trận đấu hay nhất từ đầu giải của Trọng Hoàng. Thất bại tại SEA Games 26 ở Indonesia đã khiến cho Trọng Hoàng gặp vấn đề về tâm lý. Chính vì lý do trên đã ảnh hưởng đến phong độ (kém ổn định) của SLNA.

Với chiến thắng này, SLNA đã vươn lên dẫn đầu V-League, có cùng 20 điểm với B.Bình Dương và Hà Nội T&T nhưng hơn về hệ số phụ. K.Khánh Hòa với 12 điểm tạm xếp vị trí 12.

Anh Tuấn - Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.