SLNA lên ngôi đầu ở Hongkong

04/05/2011 23:14 GMT+7

(TNO) Tối nay, 4.5, tại Hongkong, Sông Lam Nghệ An (SLNA) đã đánh bại Pegasus với tỷ số 3-2, trong trận đấu ở vòng 5 của bảng F AFC Cup.

SLNA (áo trắng) đã có cú lội ngược dòng ngoạn mục tại Hongkong - Ảnh: AFP

(TNO) Tối nay, 4.5, tại Hongkong, Sông Lam Nghệ An (SLNA) đã đánh bại Pegasus với tỷ số 3-2, trong trận đấu ở vòng 5 của bảng F AFC Cup.

>> Thầy trò Calisto hòa nhau ở AFC Cup

Không như những chuyến làm khách trước tại đấu trường AFC Cup 2011, lần này đích thân HLV Hữu Thắng đưa quân đến sân của Pegasus và mang theo những cầu thủ trụ cột như Trọng Hoàng, Văn Hoàn, Ngọc Anh, Hoàng Thịnh, Như Thuật, Quang Tình. Ngoài ra, chuyến làm khách của SLNA lần này còn có sự góp mặt của những ngoại binh tốt nhất như Kalvin, Fagan, Thierry.

Phát biểu trước trận đấu, trưởng đoàn Nguyễn Hồng Thanh của SLNA cho rằng sở dĩ đội bóng xứ Nghệ quyết tâm giành chiến thắng trong trận đấu này là vì lượt đi V.League đã khép lại, nên đội bóng có thể tập trung hoàn toàn vào đấu trường quốc tế.

Trận đấu đã diễn ra kịch tính với màn rượt đuổi tỷ số khá căng thẳng. Chính những nỗ lực trong nửa cuối thời gian của trận đấu đã mang về 3 điểm quý giá cho SLNA.

Ưu thế sân nhà cộng với sự thoải mái trong tâm lý, các pha lên bóng của đội bóng Pegasus thực sự đe dọa cầu môn của thủ thành trẻ Nguyên Mạnh. Tuy nhiên, mãi đến phút 34, Pegasus mới có được bàn mở tỷ số nhưng từ một quả phạt đền gây tranh cãi, khi trọng tài Hassan cho rằng hậu vệ Thanh Hải phạm lỗi với cầu thủ đội chủ nhà. Leandro Carrijo lạnh lùng dứt điểm mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Những phút cuối của hiệp một, các cầu thủ SLNA chơi hưng phấn hơn và nỗ lực của thầy trò HLV Hữu Thắng đã được đền đáp. Phút 45, từ tình huống phối hợp với Hồng Việt, Fagan bị thủ môn Hon Ho phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài Hassan lập tức chỉ tay vào chấm 11m. Đội trưởng Như Thuật không mắc sai sót để cân bằng tỷ số 1-1 cho đội khách.

Sang hiệp hai, đội chủ nhà bắt đầu triển khai lối chơi tấn công dồn dập ngay từ những phút đầu. Trong khi đó, bên phía SLNA các cầu thủ chủ động chơi áp sát và không ngại phạm lỗi để làm giảm hưng phấn của Pegasus. Và chuyện gì đến cũng đã đến. Phút 67, SLNA chỉ còn chơi với 10 người sau khi hậu vệ Tuấn Anh nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân sau một pha tắc bóng nguy hiểm với Lai Yiu Cheong của đội chủ nhà.

Tận dụng ưu thế hơn người, Pegasus liên tục dồn ép đội khách với những tình huống dứt điểm nguy hiểm của Leandro, Chan Minh Kong và Itaparica. Phút 77, tiền đạo Leandro có bàn thắng thứ hai giúp Pegasus lần thứ 2 vươn lên dẫn bàn (2-1).

Trong thế không còn gì để mất, HLV Hữu Thắng chỉ đạo cho các học trò đẩy cao tấn công. Và tới phút 85, pha độc diễn trong vòng cấm, tiền đạo mới vào sân Kavin dứt điểm bằng chân trái quyết đoán để cân bằng tỷ số 2-2. Chưa hết, tranh thủ lúc Pegasus đang rơi vào thế bị động, SLNA đã dâng cao dồn ép đối thủ. Ngay ở phút cuối cùng, tiền vệ Hoàng Thịnh ghi bàn thắng ấn định chiến thắng chung cuộc 3-2 về cho SLNA, hoàn tất cú lội ngược dòng ngoạn mục.

Với chiến thắng kịch tính ở Hongkong, SLNA đồng chiếm giữ ngôi đầu cùng Pegasus với 9 điểm sau 5 lượt đấu. Chỉ cần đánh bại VB Sports trên sân nhà (ngày 11.5 - giờ Việt Nam), thầy trò Hữu Thắng sẽ giành vé đi tiếp. Trong khi đó, Pegasus sẽ đến làm khách ở Indonesia (gặp Sriwijaya) quyết đấu để giành chiếc vé còn lại của bảng F.

Anh Kiệt - Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.