SLNA nơm nớp lo 'chảy máu' cầu thủ

19/10/2015 15:17 GMT+7

(TNO) ‘Khổ lắm, từ nhiều năm nay, Sông Lam Nghệ An (SLNA) lúc nào cũng nơm nớp lo ‘chảy máu’ cầu thủ. Có ngăn cũng không được vì quỹ tài chính eo hẹp quá’, ông Hồ Văn Chiêm - giám đốc điều hành CLB SLNA than thở.

(TNO) ‘Khổ lắm, từ nhiều năm nay, SLNA lúc nào cũng nơm nớp lo ‘chảy máu’ cầu thủ. Có ngăn cũng không được vì quỹ tài chính eo hẹp quá’, ông Hồ Văn Chiêm - giám đốc điều hành CLB Sông Lam Nghệ An (SLNA) than thở.

SLNA xem như đã mất đội trưởng Quang Tình (17) - Ảnh: Minh Tú

Ông Chiêm liệt kê một loạt những tài năng đã ra đi khỏi quê hương, như Công Vinh, Trọng Hoàng, Hoàng Văn Bình, Âu Văn Hoàn…, rồi “mếu máo” nói: “Chúng tôi mong muốn tột bậc là trở thành một CLB chuyên nghiệp, giàu có như Becamex Bình Dương. Nhưng không thể. Vì điều kiện kinh tế không cho phép. Quê hương xứ Nghệ còn nghèo. Nhà tài trợ Bắc Á cũng gặp nhiều khó khăn. Việc họ đồng ý gia hạn thêm 3 năm là phúc lắm rồi”.

Một CLB tại V-League cần vốn hoạt động trên dưới 50 tỷ đồng/năm. SLNA chỉ được cấp 30 tỉ đồng/năm từ nhà tài trợ mà phải nuôi cả đội 1 lẫn các tuyến trẻ với tròm trèm 200 cầu thủ.

Ông Chiêm nói: “Vì thế, cứ gần hết mùa giải, chúng tôi lại phải căng đầu óc suy tính giữ ai, thanh lý ai. Mới đây, SLNA đã quyết định thanh lý hợp đồng với Nguyễn Quang Tình và Trần Đình Đồng, đều 29 tuổi và hết hạn hợp đồng với CLB.

Họ vẫn có khả năng thi đấu tốt nhưng khi đôi bên làm việc, đã không thể tìm được tiếng nói chung. Tình và Đồng đều muốn phí lót tay cao hơn khả năng tài chính của CLB. Và khi không thống nhất được chuyện tiền nong, buộc phải nói lời chia tay”.

Quang Tình cho hay: “Hiện tại có một số CLB đã mời tôi về khoác áo. Nhưng tôi còn đang phải cân nhắc và sẽ đưa ra quyết định trong tuần này. Tôi nghĩ rằng mình vẫn còn giữ được phong độ tốt.

Khả năng của tôi thế nào chắc khán giả và giới chuyên môn đều có thể biết được mỗi khi tôi cống hiến cho SLNA trên sân. Tôi hy vọng, năng lực của mình sẽ được đánh giá đúng mức và hợp lý. Tôi luôn cố gắng làm tốt công việc của một cầu thủ nên tiền chuyển nhượng cũng phải xứng đáng một tí”.

Tương lai của Hoàng Thịnh (7) cũng đang bị đặt dấu hỏi - Ảnh: Minh Tú

Trưa ngày 19.10, chúng tôi gọi điện cho Đình Đồng, thấy tiếng… trẻ con khóc oe oe vọng vào từ đầu dây bên kia. Đồng nói: “Thằng cu nhà tôi được một tháng rưỡi. Cũng vì tương lai của nó mà tôi phải dứt áo rời khỏi CLB SLNA. Phải chia tay với đồng đội, với khán giá thân thuộc, tôi cũng buồn lắm vì không ai muốn xa anh em cả. Tôi đã muốn ở lại, song khi làm việc với lãnh đạo CLB, số tiền mà tôi đưa ra không được đồng ý. CLB chỉ trả cho tôi khoảng 1 tỉ đồng, trong khi tôi muốn hơn.  

Hiện tại, CLB Thanh Hóa đang có ý định nhận tôi về và đôi bên sẽ có cuộc làm việc sớm nhất. Thật sự tôi cũng suy nghĩ đến nát óc mới tính đến chuyện xa rời SLNA. Cũng chỉ vì lo cho gia đình tôi sau này”.

Trong khi đó, SLNA đã giữ được chân một “lão tướng” ở hàng thủ là hậu vệ Nguyễn Minh Đức. Cầu thủ 33 tuổi này đã đồng ý ở lại với mức phí hơn 300 triệu đồng. “Tôi thuộc lớp “người cao tuổi” rồi nên tiếp tục cống hiến cho SLNA sẽ tốt hơn”, Đức nói vui.

Một gương mặt tài năng của SLNA - tuyển thủ quốc gia Ngô Hoàng Thịnh sẽ hết hạn hợp đồng đào tạo trẻ vào tháng 12 tới đây. Thịnh vẫn im lặng trước câu hỏi của giới truyền thông về tương lai của mình. Còn ông Hồ Văn Chiêm hơi cảm thấy bất an: “Không biết có giữ nổi Thịnh nữa không đây. Chỉ lo Thịnh đòi hỏi số tiền quá cao so với khả năng tài chính của CLB thôi!”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.