"SLNA rất muốn có Công Vinh nhưng chưa có điều kiện"

18/09/2011 16:35 GMT+7

(TNO) Trước thông tin Sông Lam Nghệ An (SLNA) đang chuẩn bị mua lại Lê Công Vinh từ Hà Nội T&T, ông Nguyễn Hồng Thanh - Tổng giám đốc Công ty cổ phần bóng đá Sông Lam Nghệ An đã có buổi trao đổi khá thẳng thắn với Thanh Niên Online.

Lê Công Vinh (trái) chắc chắn chia tay với Hà Nội T&T nhưng chưa biết anh sẽ đến đâu - Ảnh: Khả Hòa

(TNO) Trước thông tin Sông Lam Nghệ An (SLNA) đang chuẩn bị mua lại Lê Công Vinh từ Hà Nội T&T, ông Nguyễn Hồng Thanh - Tổng giám đốc Công ty cổ phần bóng đá Sông Lam Nghệ An đã có buổi trao đổi khá thẳng thắn với Thanh Niên Online.

>> Công Vinh không còn là người của Hà Nội T&T

* Bản thân ông có định được giá của Vinh ở thời điểm hiện tại?

- Ông Nguyễn Hồng Thanh: Tôi không thể định giá được Vinh mà phải để thị trường định giá. Hơn nữa, tự Vinh cũng sẽ nhìn thị trường cầu thủ để tự xác định giá trị chuyển nhượng của mình.

Quang Hải mùa trước về Navibank Sài Gòn với giá 9 - 10 tỉ đồng, Phước Tứ cũng về Sài Gòn Xuân Thành với 11 - 12 tỉ đồng. So về đẳng cấp, Vinh cao hơn họ mà những cầu thủ kia cũng đã giá cao như vậy chắc Vinh sẽ không có giá dưới 10 tỉ.

Tôi không có ý định "thổi" giá cho Vinh nhưng đúng là hiện tại Vinh có thể đạt được giá trị như vậy. Nếu một CLB nào đó muốn có chữ ký của Vinh trong 3 năm với 5 tỉ đồng/năm thì nói thật là chỉ có bầu Hiển hay bầu Thụy là có thể gánh được, chứ Sông Lam thì khó lắm!

* Có nhiều thông tin Sông Lam đang bị "chảy máu" cầu thủ. Nếu có sự cống hiến của Công Vinh, nỗi lo tổn thất lực lượng có thể được vơi đi chút nào, phải không thưa ông?

- Ông Nguyễn Hồng Thanh: Cầu thủ nội được giữ lại toàn bộ, trừ Huỳnh Quốc Cường ở Long An nên muốn về thi đấu gần nhà. Các trụ cột đều còn hợp đồng nên không ai đi đâu cả. Huy Hoàng gắn bó trọn đời với CLB, khi từ giã sự nghiệp cầu thủ này sẽ chuyển sang làm HLV. Nhưng ngoại binh thì chúng tôi cho đi gần hết và sẽ "sắm" lại mới.

Còn về Vinh, quả thật nếu có được một tiền đạo giỏi, chuyên nghiệp như thế thì quá tốt nhưng có lẽ Sông Lam không kham nổi giá chuyển nhượng. Dù Vinh luôn nặng tình với quê hương nhưng trong bóng đá chuyên nghiệp, nếu mình cứ ép chữ tình để lôi kéo Vinh thì rất không nên. Đời cầu thủ không dài, Vinh cũng chỉ đạt phong độ tốt nhất trong vòng 5 năm nữa thôi. Chắc Vinh cũng muốn đến nơi nào trả nhiều tiền để cố gắng tích lũy cho đời sống gia đình sau này. Đó cũng là điều dễ hiểu.

 
Tiền đạo Văn Quyến vẫn rất được tôn trọng ở SLNA - Ảnh: Minh Hoàng

* Thưa ông, cùng thời với Công Vinh là Văn Quyến nhưng hai cầu thủ đang ở hai thái cực hoàn toàn trái ngược nhau. Chúng tôi cảm thấy hơi ngậm ngùi khi đọc dòng tin "Quyến như người thừa của Sông Lam"...

- Ông Nguyễn Hồng Thanh: Ở Sông Lam, Quyến vẫn rất được tôn trọng. Với các cầu thủ trẻ, Quyến như bậc đàn anh còn với những cầu thủ nhiều tuổi hơn, Quyến luôn được ưu ái. Thậm chí, Quyến còn được hưởng mức lương cao nhất. Quyến là một trường hợp đặc biệt. Mọi người trong đội từ lãnh đạo đến HLV và cầu thủ luôn đồng cảm với Quyến. Không ai tị nạnh với Quyến, kể cả khi Quyến có khoản thu nhập cao hơn. Quyến bị đau cổ chân nên ảnh hưởng đến phong độ, chứ tuyệt đối không có chuyện Quyến lười biếng hay trễ nãi giờ giấc. Quyến luôn muốn cống hiến cho CLB và chúng tôi cảm nhận rõ điều đó.

Lan Phương
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.