SLNA sẽ thích ứng được dù không còn Hữu Thắng

07/11/2014 07:29 GMT+7

* B.Bình Dương không mời HLV Hữu Thắng(TNO) Tổng giám đốc Công ty Cổ phần bóng đá Sông Lam Nghệ An (SLNA) Nguyễn Hồng Thanh tin tưởng đội bóng vẫn sẽ giữ được thăng bằng khi chia tay HLV Nguyễn Hữu Thắng.

* B.Bình Dương không mời HLV Hữu Thắng

(TNO) Tổng giám đốc Công ty Cổ phần bóng đá Sông Lam Nghệ An (SLNA) Nguyễn Hồng Thanh tin tưởng đội bóng vẫn sẽ giữ được thăng bằng khi chia tay HLV Nguyễn Hữu Thắng.

>> HLV Hữu Thắng chia tay CLB SLNA
>> SLNA đăng quang tại giải U.21 Báo Thanh Niên 2014
>> HLV Hữu Thắng lo sợ Văn Quyến lại nhúng chàm


Tổng giám đốc Công ty Cổ phần bóng đá Sông Lam Nghệ An Nguyễn Hồng Thanh - Ảnh: Khả Hòa

“Tại buổi họp, anh Thắng có xin nghỉ để đi học lớp Pro tại Đức. Đấy là ý của anh ấy còn quyết định cuối cùng phải chờ chị Thái Hương (Bà Thái Thị Hương Tổng giám đốc ngân hàng Bắc Á).

Có thể phải mất 2-3 ngày chúng tôi mới quyết được vì chị Hương đang đi công tác, không có mặt ở Vinh”, ông Nguyễn Hồng Thanh nói.

Như Thanh Niên Online đã đưa tin, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã xác định xin nghỉ làm tại SLNA vì không tìm được tiếng nói chung với lãnh đạo về vấn đề tài chính, vốn đang khiến đội bóng liên tục bị chảy máu tài năng các năm qua.

Sau một thời gian dài chờ đợi, HLV Hữu Thắng đã quyết định ngưng làm, sẽ nộp đơn xin nghỉ vào chiều nay để tạm nghỉ ngơi và đi học nâng cao tay nghề.

Ông Thanh nói tiếp: “Chuyện tài chính không mới. Mỗi năm chúng tôi chỉ có 30 tỉ của nhà tài trợ để sử dụng, thế thôi. Với chừng ấy tiền muốn thành tích cao rất khó.

Tiềm lực tài chính của SLNA chỉ ở mức trụ hạng hoặc cao hơn là tốp 5, 6 đội đầu bảng thôi chứ không đủ khả năng để ganh đua thành tích. Muốn vô địch phải tài chính dồi dào như B.Bình Dương, Hà Nội T&T, SHB.Đà Nẵng hay vài đội bóng có đầu tư lớn.

Hữu Thắng cũng biết rõ điều đấy trên tư cách là cổ đông của công ty. Tôi hiểu quyết định của Thắng, ai làm HLV có đẳng cấp cũng đều thích môi trường tài chính dồi dào, đủ điều kiện phát huy khả năng của mình đem thành tích về cho đội bóng”.

 
SLNA không còn là đối thủ lớn khi vắng HLV Nguyễn Hữu Thắng - Ảnh: Khả Hòa 

Thừa nhận nếu Hữu Thắng nghỉ sẽ là tổn thất cho SLNA, nhưng ông Nguyễn Hồng Thanh cũng không cho rằng mất mát ấy có thể đánh gục đội bóng.

“Chúng tôi vẫn chưa xác định ai sẽ là người thế chỗ Hữu Thắng. Chắc chắn nếu Hữu Thắng nghỉ việc sẽ khiến SLNA gặp khó khăn vì cậu ấy là người có tầm ảnh hưởng lớn với đội bóng. Nhưng tôi luôn xác định mọi việc đều có thể xảy ra, cái gì cũng phải thích ứng được.

Dù muốn hay không thì SLNA cũng phải bằng lòng với chính mình, phấn đấu hơn nữa thôi. Làm người phải biết chấp nhận và thích ứng những điều kiện khó khăn, dù ai chả muốn tốt đẹp hơn chứ!”, ông Thanh nói.

Đối với thông tin nhà tài trợ Bắc Á không còn đồng hành với SLNA, ông Thanh khẳng định: "Theo cam kết, Bắc Á sẽ tài trợ cho câu lạc bộ trong 3 năm, đến hết mùa 2015 số tiền 30 tỉ đồng mỗi năm.

Toàn bộ số tiền này được sử dụng cho đội một và chi phí hoạt động của công ty. Phần tiền đầu tư cho toàn bộ hệ thống đào tạo trẻ sẽ được bảo đảm bằng tiền ngân sách. Theo thỏa thuận, đến năm 2016 Bắc Á sẽ ngồi họp với UBND tỉnh Nghệ An để bàn tiếp”.

 

B.Bình Dương không mời HLV Hữu Thắng

Trao đổi với chúng tôi, Chủ tịch câu lạc bộ B.Bình Dương Nguyễn Minh Sơn đã phủ nhận thông tin đội bóng đang muốn mời HLV Nguyễn Hữu Thắng.

“Tôi xin nhắc lại, một ngày nào HLV Lê Thụy Hải còn muốn làm nữa thì dù có chống gậy ra sân Becamex Bình Dương (B.Bình Dương) chúng tôi vẫn để ông ấy làm.

Ở B.Bình Dương lúc này ông Hải là số 1. Chúng tôi chỉ chia tay ông ấy khi nào ông ấy thấy mệt và đề nghị xin nghỉ. Bởi thế, sẽ không có chuyện B.Bình Dương mời về HLV Nguyễn Hữu Thắng”, ông Sơn khẳng định.

Đây không phải lần đầu tiên xuất hiện thông tin về việc HLV Nguyễn Hữu Thắng cập bến Gò Đậu. Tuy nhiên, cuối cùng HLV Lê Thụy Hải vẫn vững vàng ở vị trí thuyền trưởng B.Bình Dương và đưa đội đăng quang V-League 2014 một cách ngoạn mục.

Ông Sơn lý giải về những tin đồn: “Mọi người đoán này, đoán nọ chắc bởi tại B.Bình Dương có nhiều cầu thủ từ lò SLNA ra. Cộng thêm khi gặp các cháu tôi cũng hay hỏi về Hữu Thắng. Thú thật, tôi rất thích anh ấy!

Tuy nhiên, như đã nói B.Bình Dương đang có niềm tin tuyệt đối vào khả năng của HLV Lê Thụy Hải. Ít nhất trong thời gian này, mùa bóng này khi mọi việc vẫn ổn thỏa thì chẳng việc gì chúng tôi phải nghĩ đến chuyện thay đổi cả”.

Quốc Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.