SLNA thắng trận đầu tiên, N.Sài Gòn gục ngã ở sân khách

10/04/2012 19:12 GMT+7

(TNO) Chiều 10.4, SLNA đã giành được chiến thắng đầu tiên tại bảng F giải AFC Cup 2012 khi đánh bại đại diện Hồng Kông (Trung Quốc) là Kitchee với tỷ số 1-0 trên sân Vinh.

(TNO) Chiều 10.4, SLNA đã giành được chiến thắng đầu tiên tại bảng F giải AFC Cup 2012 khi đánh bại đại diện Hồng Kông (Trung Quốc) là Kitchee với tỷ số 1-0 trên sân Vinh.

>> N.Sài Gòn thắng đậm Ayeyawade United
>> N.Sài Gòn thiếu cầu thủ đá AFC Cup 2012
>> SLNA gây thất vọng trận ra quân AFC Cup 2012  


Thầy trò HLV Hữu Thắng ăn mừng chiến thắng đầu tiên tại AFC Cup 2012 - Ảnh: Minh Tú

Trước trận đấu, lý giải về thái độ thi đấu không thật sự quyết tâm của SLNA ở đấu trường châu lục, HLV Hữu Thắng cho rằng V.League vẫn là trọng tâm của SLNA. Đúng như dự đoán, đội chủ sân Vinh đã tung ra sân đội hình gồm hầu hết các cầu thủ dự bị và cũng chỉ sử dụng một ngoại binh trong trận gặp lại Kitchee.

Trong khi đó, dù giành thắng lợi 2-0 ở trận lượt đi nhưng đội khách Kitchee đánh giá cao đội chủ nhà. Đang có lợi thế sau 3 trận lượt đi toàn thắng nên Kitchee cũng không thật sự quyết tâm giành trọn 3 điểm. Đội khách cũng thi đấu nhàn nhã và hạn chế va chạm theo giống như phong thái của đội chủ nhà.

Hiệp 1 của trận đấu vì vậy đã diễn ra tẻ nhạt và ấn tượng lớn nhất chỉ là những chiếc thẻ vàng liên tiếp đội chủ nhà phải nhận vì đá rắn. Kitchee vẫn là đội cầm bóng nhiều hơn và tạo ra nhiều tình huống đáng chú ý. Tuy nhiên, trong các tình huống cuối cùng các chân sút của đội khách đều thiếu sự nắn nót cần thiết.

Bước sang hiệp 2, Hồng Việt bất ngờ mở tỷ số cho đội chủ nhà ở phút 58. Nhận được đường chuyền thuận lợi từ cầu thủ vào thay người Abass, Hồng Việt xoay xở khéo léo và tung cú dứt điểm chuẩn xác tung lưới đội khách.


Thủ môn Mark Bunn của đội Kitchee - Ảnh: AFP

Trong những phút cuối cùng, Kitchee nỗ lực đẩy cao đội hình để tìm bàn gỡ. Nhưng trước SLNA quyết tâm bảo vệ tỷ số nên đội khách không tìm được cơ hội ghi bàn và đành chấp nhận trận thua đầu tiên kể từ đầu giải.

Do ở trận đấu còn lại của bảng F, Tampines Rovers giành thắng lợi 2-0 ngay trên sân Terengganu của Malaysia, nên với 3 điểm trận này, SLNA đã vươn lên cùng 4 điểm với Tampines Rovers của Singapore và chỉ thua đội nhì bảng Terengganu 2 điểm.

Cơ hội đi tiếp được mở ra rất sáng sủa nếu SLNA giành chiến thắng trong hai trận còn lại. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng trận thắng chiều nay chỉ mang tính gỡ gạc danh dự chứ không hoàn toàn thể hiện quyết tâm đi tiếp của SLNA.

Cũng trong chiều nay, đại diện còn lại của Việt Nam là N.Sài Gòn đã để thua 0-2 trên sân của Ayeyawady United (Myanmar). Dù thua nhưng N.Sài Gòn vẫn vững vàng ở vị trí đầu bảng H và còn nguyên cơ hội vào vòng 2.

Anh Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.