SLNA trở lại cuộc đua

10/10/2010 23:52 GMT+7

Đội bóng xứ Nghệ đã lấy lại hình ảnh của mình sau trận thắng An Giang 3-1 để trở lại cuộc đua tranh quyền vào bán kết.

Trần Phi Sơn ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho SLNA - Ảnh: Ngọc Hải

Đội bóng xứ Nghệ đã lấy lại hình ảnh của mình sau trận thắng An Giang 3-1 để trở lại cuộc đua tranh quyền vào bán kết.

Khác với trận thua đầu tiên trước Đồng Nai Berjaya, SLNA hoàn toàn lột xác khi bị dồn vào thế chân tường. Trong tình thế buộc phải thắng, đội bóng xứ Nghệ đã vùng lên mạnh mẽ. Không như trận đấu trước, chân sút Đình Bảo (13) tích cực di chuyển nhiều hơn, chạy nhanh hơn, tạo nên sức mạnh cho hàng công của SLNA. Các cầu thủ ở tuyến giữa của SLNA như Huy Hùng (15), Cảnh Dương (23), Thế Cường (8), Văn Công (19) đều chơi rất tốt, giúp lối đá của đội bóng xứ Nghệ trở nên mạch lạc.

Dù AG có được bàn thắng dẫn trước của Thanh Nam (18) ở phút 14 từ chấm 11m, nhưng ngay sau đó, đội bóng vùng đồng bằng sông Cửu Long lại đánh mất mình, tạo điều kiện cho SLNA vùng lên. Cái hay của thầy trò HLV Đinh Văn Dũng (SLNA) ở trận đấu này là họ không tấn công dồn dập gây sức ép để tìm bàn thắng, mà chủ động chơi chắc bên sân nhà và bất ngờ triển khai tấn công nhanh từ hai biên để tạo bất ngờ cho hàng thủ đối phương. Phút 26, cơ hội đến với SLNA khi hàng thủ của AG thiếu sự bọc lót, để cho Văn Công chèn vào dứt điểm cận thành san bằng cách biệt 1-1, sau đường lật cánh của Thế Cường. Có được bàn thắng, SLNA càng chơi hứng khởi, trong khi AG không thể hiện được hết phẩm chất kỹ thuật, cũng như nền tảng thể lực như họ đã từng thể hiện trong trận thắng đương kim vô địch Đà Nẵng.

Hàng thủ AG trận này chơi như mơ ngủ, đặc biệt là sự xuống sức của trung vệ Thanh Nam và hậu vệ phải Thành Hiếu (4). Chính Thành Hiếu đã phạm lỗi với Văn Công trong tình huống không nguy hiểm để AG bị quả phạt đền ở phút 52. Đình Bảo đã dễ dàng đánh bại thủ môn Văn Tùng (1-AG) từ chấm 11m, đưa SLNA dẫn 2-1. Thời điểm Ngọc Mạnh (6-SLNA) lãnh thẻ vàng thứ hai rời sân ở phút 68 là cơ hội cho AG vùng lên san bằng cách biệt, nhưng các học trò của HLV Trần Ngọc Thái Tuấn đã không thể tận dụng ưu thế hơn người của mình. Các pha triển khai tấn công của AG rất chậm chạp nên hàng thủ SLNA đều hóa giải dễ dàng. Không tìm được bàn gỡ hòa, AG còn thua thêm bàn thứ 3 sau khi Phi Sơn (10), vào sân giữa hiệp 2, ấn định chiến thắng 3-1 cho đội bóng xứ Nghệ.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.