SLNA và Quế Ngọc Hải toát mồ hôi tìm tiền chữa trị cho Anh Khoa

15/10/2015 18:42 GMT+7

(TNO) Trung vệ Quế Ngọc Hải và CLB Sông Lam Nghệ An (SLNA) đang bế tắc trong việc thu xếp tiền nong chi trả cho ca phẫu thuật của cầu thủ Anh Khoa.

(TNO) Trung vệ Quế Ngọc Hải và CLB Sông Lam Nghệ An (SLNA) đang bế tắc trong việc thu xếp tiền nong chi trả cho ca phẫu thuật của cầu thủ Anh Khoa.

SLNA đang bối rối trong việc hỗ trợ Quế Ngọc Hải chi trả tiền chữa trị cho Anh Khoa - Ảnh: Khả Hòa

Hơn hai tuần sau pha phạm lỗi thô bạo của Ngọc Hải trên sân Vinh, ngày 2.10 vừa qua, Anh Khoa đã được đưa sang Singapore và phẫu thuật tại bệnh viện Parkway.

Theo mô tả của ông Bùi Xuân Hòa: “Đầu gối của Khoa nát bươm với 6 vết mổ dài. Bác sỹ tiên liệu, với chấn thương rất nặng, Khoa rất khó trở lại sân cỏ. Hiện tại, chân Khoa được cố định hoàn toàn và tháng sau sẽ quay lại Singapore để bác sỹ tái khám.

Cũng phải sang tháng sau, toàn bộ viện phí mới được “chốt” lại lần cuối cùng. Khoản tiền để phẫu thuật được tạm tính là hơn 700 triệu đồng. Con số này có thể còn cao hơn nữa vì thêm chi phí điều trị”.

Ông Hòa kể thêm một chi tiết nữa là trước khi Khoa sang Singapore, vì CLB không có sẵn tiền mặt nên đích thân ông phải ra ngoài Hà Nội, xin chủ tịch ngân hàng SHB Đỗ Quang Hiển được tạm ứng.

Ở giấy tạm ứng, ông Hiển “chú thích” rất rõ: Đồng ý cho tạm ứng, sau này, CLB phải trả lại từ khoản bồi thường từ CLB SLNA và cầu thủ Quế Ngọc Hải.

Nhưng đến thời điểm này, Ngọc Hải chưa thể lo đủ 1/3 số tiền tạm ứng nói trên, chứ chưa nói đến khoản phát sinh sau. Trước mắt, cổ động viên SLNA đã ủng hộ Hải được khoảng 30 triệu đồng và cộng với 60 triệu đồng tiền đấu giá áo tuyển thủ của Hải (website songlamplus.net sẽ tiếp tục bán đấu giá áo đến hết ngày 20.10). 

Lãnh đạo UBND TP.Đà Nẵng và đại diện CLB SHB.Đà Nẵng đến thăm Anh Khoa 1 ngày sau khi anh trở về từ sau ca phẫu thuật tại Singapore - Ảnh: Đông Nghi

Trong phiên họp Ban chấp hành (BCH) Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cách đây hai ngày, Tổng giám đốc Công ty cổ phần bóng đá SLNA Nguyễn Hồng Thanh than khổ với ông Bùi Xuân Hòa (hai ông đều là ủy viên BCH) rằng, nếu chỉ trả bằng lương cầu thủ hàng tháng thì có 10 năm nữa, Hải cũng không trả hết.

Ông Hồ Văn Chiêm, giám đốc điều hành CLB SLNA cũng nói: “Chưa biết con số cuối cùng là bao nhiêu, nếu đến gần 1 tỉ đồng thì cầu thủ trẻ như Hải làm sao trả nổi. Có lẽ, hai CLB sẽ phải gặp nhau lần nữa để đàm phán”.

Cũng khổ cho SLNA vì bản thân CLB cũng không dư dả gì. Ngân hàng Bắc Á vừa đồng ý tiếp tục tài trợ 30 tỷ đồng cho SLNA mùa 2016 nhưng số tiền này còn không đủ để nuôi đội 1, làm sao trích ra để hỗ trợ Hải được đây!

Hải bối rối: “Đúng là “sai một li đi một dặm”, một hành động nông nổi của tôi mà giờ đây đẩy bao nhiêu người vào hoàn cảnh khó xử. Bản thân tôi cũng chẳng sung sướng gì. Đang phải cố chạy vạy khắp nơi mà vẫn không xoay sở đâu ra.

Hôm trước vào Đà Nẵng thăm anh Anh Khoa và làm việc với chú Hòa, tôi cũng chỉ tưởng tiền chữa trị vào khoảng 20.000 USD. Chú Hòa còn động viên tôi là con cố lo tiền đi, 20.000 USD không phải quá nhiều, vì chỉ hơn 400 triệu đồng. Nhưng giờ kinh phí đã đội lên gần gấp đôi và có thể còn cao hơn nữa. Tôi thật sự quá lo lắng”.

Toàn bộ chi phí tạm ứng, CLB SHB.Đà Nẵng đã được cập nhật cụ thể trong công văn gửi VFF, Ban kỷ luật VFF. Quyết định kỷ luật đã “tuyên” rất rõ là Hải phải chi trả toàn bộ tiền điều trị cho Anh Khoa.

Có vẻ như mọi việc đang rối tung rối mù! “Anh Khoa, sự nghiệp coi như trở về con số 0. Còn Hải thì chưa biết lo đâu ra tiền”, ông Bùi Xuân Hòa ái ngại cho cả đôi bên.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.