Sở hữu ngôi sao gốc Kovoso, Malaysia thách thức ngôi đầu của tuyển Việt Nam

Tây Nguyên
Tây Nguyên
03/02/2020 20:27 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) ngày 3.2 thông báo họ đã hoàn tất việc nhập tịch cho tiền vệ Liridon Krasnniqi (người Kosovo) và nhiều khả năng sẽ được khoác áo tuyển quốc gia tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

FAM đã xác nhận trên tài khoản của tổ chức về việc ngôi sao của CLB Johor Darul Ta'zim FC, Liridon Krasnniqi sắp sửa sẽ khoác áo tuyển quốc gia Malaysia sau khi nhận được quốc tịch nước này vào hôm 2.2.
Trong thông báo của mình, Tổng thư ký FAM Stuart Ramalingam cho biết trong thông báo: “Liridon Krasnniqi, người có quốc tịch Kosovo hiện là công dân Malaysia, dựa trên chương trình tuyển dụng cầu thủ nhập tịch nhằm mục đích tăng cường sức mạnh cho đội tuyển quốc gia. Sáng kiến và ý tưởng về việc tuyển dụng cầu thủ này được đưa ra bởi Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM), Hamidin Haji Mohd Amin.
Theo đó, FAM nay vinh dự thông báo rằng Liridon đã chính thức nhập quốc tịch Malaysia thông qua chính sách nhập tịch và được gọi là công dân Malaysia. Liridon, vừa bước qua tuổi 28 vào ngày 1.1.2020, giờ đây sẽ tiến hành thêm một bước để đủ điều kiện tham gia tuyển quốc gia. Hiện chúng tôi chỉ chờ phê duyệt cuối cùng của FIFA. FAM sẽ sớm gửi các tài liệu mới nhất liên quan đến việc phê duyệt và xác minh Liridon với tư cách là công dân Malaysia, tới FIFA để hoàn tất quy trình tài liệu cần thiết. Xin chúc mừng và chúc may mắn cho Liridon”.

Liridon sẽ là sự bổ sung đáng giá ở tuyến tiến vệ của Malaysia

CHỤP MÀN HÌNH

Báo giới Malaysia cũng thông tin thêm rằng Phó chủ tịch FAM Mohd Yusoff Mahadi - đồng thời là chủ tịch Ủy ban Chương trình Nhập tịch của tổ chức, đã tiết lộ một số chi tiết về quy trình gần đây và nói rằng các cầu thủ (trong đó có Liridon) sẵn sàng chấp nhận viêc khoác áo tuyển Malaysia.
“Chúng tôi đang xem xét một số cầu thủ khác - đầu tiên là Lee Tuck (tiền vệ của CLB Terengganu FC) - một cầu thủ có gốc gác Malaysia), ngoài Liridon và De Paula”, Mahadi nói.

Chân sút nhập tịch gộc Gambia là Sumareh (số 13) đang chơi thành công trong màu áo Malaysia

ĐỘC LẬP

Liridon cùng De Paula (tiền đạo gốc Brazil) trước đó được HLV Tan Cheng Hoe đánh giá rất cao và muốn có 2 ngôi sao này trong thành phần tuyển Malaysia ở giai đoạn tới của vòng loại thứ World Cup 2022. Nhà cầm quân 51 tuổi này rất kỳ vọng những nhân tố nhập tịch mới sẽ thành công như tiền đạo Sumareh (gốc Gambia) trong màu áo tuyển Malaysia.
Hiện tại ở vòng loại thứ hai World Cup 2022, Malaysia đang khát khao chiếm ngôi đầu bảng G của Việt Nam do kém hơn 2 điểm (9 so với 11). Vì vậy, sau chuyến làm khách trên sân UAE (6 điểm) vào ngày 26.3, Malaysia sẽ về sân nhà có trận quyết đấu với VN vào ngày 31.3. Ở trận cuối, Malaysia sẽ đụng độ Thái Lan (8 điểm) ở Bangkok vào ngày 9.6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.