Sợ mất quân giỏi cho World Cup 2026, HLV Troussier phải thuyết phục cả lãnh đạo HAGL

23/08/2020 13:24 GMT+7

HLV đội U.19 Troussier có cùng nỗi niềm với HLV Park Hang-seo ở việc khá khó khăn trong công cuộc đi tìm tài năng trẻ cho bóng đá Việt Nam và thậm chí HLV người Pháp đã từng phải thuyết phục cả lãnh đạo CLB HAGL.

HLV Troussier chia sẻ: "Có nhiều cầu thủ trẻ có khả năng nhưng rất ít được thi đấu mà chỉ được tập chay nên rất khó cho tôi trong việc xem xét tuyển chọn. Với tôi, trường hợp của cầu thủ Thanh Khôi (HAGL) là một ví dụ tiêu biểu về công việc cần làm trong đào tạo trẻ. Khôi không được thi đấu nhiều trong 2 năm qua, trừ giải U.19 cùng với U.19 HAGL.
Sau khi Khôi tham dự đội U.19 vào năm ngoái, tôi có nhiều lần trao đổi thuyết phục với lãnh đạo CLB HAGL để cho Khôi thi đấu nhiều hơn nhưng vì nhiều lý do, mãi đến gần đây HAGL mới quyết định cho Khôi thi đấu nhiều hơn trong màu áo CAND ở giải hạng nhì. Như vậy sẽ tốt hơn cho Khôi và cả HAGL".

Hành trình chinh phục đỉnh cao của thầy trò HLV Troussier

ẢNH: VY KHÁNH

Ông Troussire nhận xét: "Lợi thế của Thanh Khôi là sự đa năng. Ở HAGL, Khôi không được sử dụng như một tiền vệ mà là trung vệ. Đó là bằng chứng tiêu biểu cho việc chơi trung vệ không cần cao to trong việc tranh chấp miễn sao cầu thủ đó giỏi phòng ngự. Cá nhân tôi cũng nói với Khôi là không có sự mặc định nào cho em cả. Bởi trong tay tôi vẫn còn nhiều tiền vệ giỏi như Công Đến, Đức Phú…Tất cả đều là thử thách cho chính họ khi phải cạnh tranh vị trí và tạo ra cho tôi cơn…đau đầu dễ chịu”.
Tôi nghĩ mỗi cầu thủ có những đặc trưng riêng biệt. Ở trên sân, cá nhân ấy phải có sự tương thích với cả tập thể. Chúng ta không thể có 11 cá nhân với 11 sự khác biệt được. Với tư cách HLV trưởng, tôi sẽ đóng vai trò nhạc trưởng, dẫn dắt. Một cầu thủ như Khôi không thể quyết định được. Cậu ấy sẽ tuân thủ đấu pháp theo chỉ đạo của HLV đưa ra. Nhiệm vụ của họ được thực hiện theo quy định của Ban huấn luyện".

Việc tập luyện ở PVF sẽ hỗ trợ lớn cho đội U.19 Việt nam

ẢNH: Đ.HUY

Cũng theo HLV Troussier: "Một cầu thủ không thể quyết định thành công cho đội bóng. Vậy nên đội thất bại thì họ sa thải HLV trước tiên là vì vậy. Thực ra ngoài Khôi ra tôi cũng đánh giá 1 số cầu thủ có tố chất kỹ thuật có thể xử lý bóng tốt như Tuấn Vũ, Viết Nguyên (HAGL), Xuân Tiến (SLNA). Tuy nhiên lý do tôi chưa chọn các cầu thủ này ở thời điểm hiện tại vì tạm thời, tôi chọn cầu thủ khác chín chắn hơn. Đội U.19 Việt Nam cần luồng gió mới bởi đến World Cup 2026, có thể Quang Hải vẫn thi đấu nhưng lúc đó, Hải đã 30 tuổi rồi”, ông Troussier nói.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.