Số phận hẩm hiu của 40 quả cầu đá sân Mỹ Đình

31/03/2019 20:41 GMT+7

Cho đến thời điểm hiện tại, 40 quả cầu đá được di dời ra khỏi sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội) vẫn chưa biết đi đâu, về đâu.

Tối ngày 5.12.2018, 40 quả cầu đá đã được đưa lên xe cẩu và di chuyển ra khỏi sân vận động Mỹ Đình. Ở thời điểm đó, nhiều người đồn đoán rằng chúng được chuyển đi gấp gáp như vậy là vì yếu tố phong thủy không phù hợp, làm ảnh hưởng xấu đến kết quả thi đấu của đội tuyển Việt Nam.
[VIDEO CLIP]: SỐ PHẬN CỦA 40 QUẢ CẦU ĐÁ SAU KHI RỜI SÂN MỸ ĐÌNH 
Sau khi 40 quả cầu đá được di dời thì lập tức đội tuyển Việt Nam giành được chức vô địch AFF Cup, U.23 Việt Nam thi đấu tưng bừng giành ngôi nhất bảng K - Vòng loại U.23 châu Á 2020, qua đó càng làm cho những lời đồn đoán kia trở nên đúng hơn.
Các quả cầu đá lúc chưa bị dời khỏi sân Mỹ Đình Ngọc Thắng
Ông Trần Văn Chiên - Phó Giám đốc khu liên hợp thể thao Mỹ Đình, cho hay: "Lý do chúng tôi cho dời đi những quả cầu đá đơn giản chỉ là để đảm bảo cho công tác an ninh trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam - Philippines, và cũng thuận tiện cho người hâm mộ khi di chuyển tới cổ vũ trận đấu. Chứ không hề liên quan đến vấn đề phong thủy".
Đã hơn 3 tháng trôi qua, phóng viên Thanh Niên trở lại sân Mỹ Đình thì những quả cầu đá hiện nay vẫn đang được đặt ngay ngắn tại một sân golf cũ, ngay sát khán đài D của sân vận động Mỹ Đình, thuộc khu Liên hợp Thể thao Quốc gia.
Những quả cầu đá này được làm bằng bê tông, đúc tròn trịa. Trong số 40 quả, có 4 quả có hình dáng to gấp hai đến ba lần so với 36 quả còn lại. Trên mỗi quả cầu đá đều được bắt những trục vít phục vụ việc treo dây xích.
Các quả cầu nằm chỏng chơ ở sân golf gần sân Mỹ Đình Minh Hương
Tuy nhiên, hiện giờ chỉ có duy nhất một chiếc dây xích còn sót lại và có một quả cầu không nằm chung với các quả khác mà lại "ngự" tại cổng sau của sân vận động Mỹ Đình.
Duy nhất còn sót lại 1 quả cầu đá ở phía sau sân Mỹ Đình Minh Hương
 Việc những quả cầu đá này có được đưa về vị trí cũ không, hay chúng sẽ được sử dụng vào việc gì vẫn còn là một dấu hỏi vì đến thời điểm hiện tại chưa có phương án cụ thể.
Chân đế nằm ngổn ngang Minh Hương
Sân vận động Mỹ Đình nằm trên đường đường Lê Đức Thọ (phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm) chính thức hoạt động ngày 2.9.2003, đá trận đầu tiên giữa đội U.23 Việt Nam với CLB Thân Hoa Thượng Hải (Trung Quốc). Sân có sức chứa vào khoảng 40.192 chỗ ngồi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.