Sợ thầy Miura, các tuyển thủ né báo chí trong ngày hội quân

27/09/2015 19:56 GMT+7

(TNO) Trong ngày tập trung đội tuyển Việt Nam để chuẩn bị cho 2 trận đấu với Iraq và Thái Lan tại vòng loại kép World Cup 2018 và Asian Cup 2019, dù rất vui vẻ nhưng các tuyển thủ khá rụt rè khi tiếp xúc với giới truyền thông.

(TNO) Trong ngày tập trung đội tuyển Việt Nam để chuẩn bị cho 2 trận đấu với Iraq và Thái Lan tại vòng loại kép World Cup 2018 và Asian Cup 2019, dù rất vui vẻ nhưng các tuyển thủ khá rụt rè khi tiếp xúc với giới truyền thông.

Tiền đạo Văn Thắng vui mừng khi lần đầu được HLV Miura triệu tập 
Do thời gian làm thủ tục nhận phòng là cả ngày hôm nay, thêm nữa hầu hết các tuyển thủ đều đã trở về thăm gia đình sau khi V-League 2015 hạ màn nên cần nhiền thời gian di chuyển, vì vậy trong ngày hội quân này các tuyển thủ đến khá lác đác, kéo dài cho tới tận chiều tối.

Người có mặt đầu tiên tại khách sạn Bounty là thủ môn Tô Vĩnh Lợi. Anh khá bất ngờ khi mình là người đầu tiên có mặt, vào lúc... 11 giờ trưa. Ngay sau khi nhận vòng và cất đồ đạc, cựu thủ môn của CLB FLC Thanh Hóa đi ăn... cơm bụi ngay gần khách sạn rồi về phòng nghỉ ngơi sau chuyến di chuyển dài.

Tới đầu giờ chiều, các thành viên ban huấn luyện lần lượt có mặt. 3 vị trợ lý Công Minh, Ngô Quang Sang và Nguyễn Đức Cảnh cùng đi một chuyến xe từ sân bay về khách sạn.

Trong khi đó, chuyên gia thể lực Kubo Shinichi được xe riêng của liên đoàn bóng đá Việt Nam đưa tới. Còn 2 bác sĩ của đội thì di chuyển bằng xe máy với khá nhiều đồ đạc gồm thuốc men và đồ dùng phục vụ công việc đặc thù này. 

Thủ môn Tô Vĩnh Lợi tập trung sớm nhất

Cầu thủ thứ 2 góp mặt là tiền vệ Văn Quyết. Dù vừa thi đấu trận chung kết Cúp Quốc gia vào chiều hôm qua, nhưng cầu thủ của Hà Nội T&T đã tranh thủ trình diện làm thủ tục rồi xin phép ra về do nhà có việc riêng và sẽ trở lại vào buổi tối. Trong khi đó, nhóm cầu thủ của đội bóng thủ đô do di chuyển muộn nên phải tới tận tối mới có mặt.

Sau Văn Quyết, lần lượt Đình Tùng, Lê Văn Thắng, tiền vệ Mai Tiến Thành và các cầu thủ khác cũng góp mặt. Dù tỏ ra thân thiện với các phóng viên nhưng khi được đề nghị trả lời phỏng vấn, hầu hết đều tìm lý do từ chối khéo do lo ngại ông thầy vốn dĩ nghiêm khắc và thường xuyên "gây khó dễ" cho giới truyền thông.

Trung vệ Đinh Tiến Thành lái xe riêng từ Hải Phòng lên Hà Nội và sau khi các phóng viên đã nài nỉ hết mức cầu thủ này mới ngập ngừng trả lời với sự e dè nhất định.

"Lần tập trung này thiếu vắng Quế Ngọc Hải là một thiệt thòi lớn bởi anh ấy là cầu thủ có chuyên môn tốt. Tôi nghĩ đội tuyển Việt Nam sẽ gặp những khó khăn nhất định khi không có sự phục vụ của Quế Ngọc Hải", Tiến Thành nói về sự vắng mặt của cựu trung vệ đội trưởng U.23 Việt Nam do án kỷ luật. 

Trung vệ Đinh Tiến Thành tự mình lái xe từ Hải Phòng lên Hà Nội 

Tiếp tục về một trường hợp phạm lỗi gây hậu quả nghiêm trọng khác là pha vào bóng nguy hiểm của Dương Thanh Hào với Abass, Tiến Thành nói: "Tôi không nghĩ Thanh Hào cố tình chơi xấu trong pha bóng đó. Bóng đá là môn thể thao đối kháng nên khó tránh khỏi  những chấn thương. Dương Thanh Hào vốn dĩ là cầu thủ khá hiền lành, có lối đá thông minh và rất ít khi phạm lỗi. Vì vậy pha bóng đó cá nhân tôi cho rằng là một sự cố".

Nói về 2 trận đấu sắp tới, Tiến Thành cho biết anh sẽ cố gắng hết sức và tập trung cho từng trận đấu. Trung vệ của CLB Hải Phòng cũng cho biết anh rất háo hức được đối đầu với Thái Lan, đội bóng mạnh trong khu vực.

Lần tập trung này kéo dài trong hơn 10 ngày. Thầy trò HLV Miura sẽ tập luyện tại 2 địa điểm cách khá xa nhau là trung tâm đào tạo bóng đá Viettel và sân tập trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Hai địa điểm này cách nhau tới hơn 30 km.

Hình ảnh ngày hội quân của tuyển Việt Nam

Bộ 3 trợ lý Đức Cảnh, Công Minh, Quang Sang cùng đi một chuyến xe tới khách sạn
Tiền vệ Văn Quyết có mặt sớm nhất trong nhóm cầu thủ Hà Nội T&T
Tiền đạo Đình Tùng lần thứ 2 liên tiếp được HLV Miura triệu tập
Ban huấn luyện và các cầu thủ tay bắt mặt mừng trong ngày gặp lại
Nội quy của đội ghi rõ giờ tập trung là 22 giờ tối
Thủ môn Tô Vĩnh Lợi làm thủ tục nhận phòng

Chuyên gia Kubo Shinichi được xe riêng của VFF đưa tới đại bản doanh của đội

Tiền vệ Khánh lâm hội quân với bộ dạng khá ngầu, khi được đề nghị trả lời phỏng vấn cầu thủ của CLB Hải Phòng từ chối với lý do vừa "chiến" xong một trận phủi và muốn đi tắm đã

Cặp đôi của CLB Than Quảng Ninh  Minh Tuấn và Huy Cường cùng góp mặt

Tiền vệ Mai Tiến Thành tập trung đội tuyển sau khi vừa giành cú ăn 3 trong màu áo B.Bình Dương
Tiền vệ Huy Hùng chuẩn bị làm thủ tục nhận phòng
Sau khi vắng mặt ở trận thắng Đài Loan, Huy Cường đã lại được HLV Miura nhắc tên
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.