Số thẻ tiếp tục tăng đột biến

05/05/2010 08:45 GMT+7

Số thẻ phạt tiếp tục tăng cao ở vòng 10 V-League 2010, trong đó riêng trận XM.HP gặp Navibank Sài Gòn trọng tài phải rút đến 9 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ.

Trọng tài Hoàng Anh Tuấn rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của Đình Luật (Navibank Sài Gòn) - Ảnh: Minh Hoàng

Số thẻ phạt tiếp tục tăng cao ở vòng 10 V-League 2010, trong đó riêng trận XM.HP gặp Navibank Sài Gòn trọng tài phải rút đến 9 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ.

Đúng như lời phát biểu của chủ tịch HĐTT QG Nguyễn Văn Mùi, các trọng tài (TT) tại V-League đã khá mạnh tay với các pha vào bóng thô bạo của các cầu thủ. Chỉ trong 7 trận đấu ở vòng 10, các TT đã rút ra số lượng thẻ kỷ lục (36 thẻ vàng, 2 thẻ đỏ), tỷ lệ trung bình 5,14 thẻ (vàng)/trận, trong khi số lượng thẻ trung bình ở vòng 9 chỉ là 3 thẻ/trận.

Trận đấu có nhiều thẻ nhất chính là trận XM.Hải Phòng gặp Navibank Sài Gòn tại sân Lạch Tray. TT Hoàng Anh Tuấn đã rút tới 9 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ cho cả hai đội. Nhiều khán giả đất Cảng còn cho rằng vị trọng tài này quá nhẹ tay trước những pha “chém đinh, chặt sắt” của đội khách. Nếu không, con số thẻ phạt ở trận đấu trên phải gấp đôi chứ không dừng lại ở mức đó.

Xếp thứ hai là trận đấu giữa Hòa Phát HN và SHB Đà Nẵng. Trận đấu diễn ra quyết liệt với khá nhiều pha vào bóng ác ý. Vì thế TT Trần Công Trọng phải rút ra tới 9 thẻ vàng cho cầu thủ đôi bên. Tuy nhiên, ông Trọng lại bỏ sót tình huống trung vệ Hải Lâm (SHB Đà Nẵng) dùng “ngón tay thối” đối với tiền đạo Timothy của đội chủ nhà.

Trong cuộc trao đổi với ông Phạm Quang, giám sát đấu Hòa Phát HN – SHB Đà Nẵng, ông cho biết: “Xu thế các trọng tài sử dụng nhiều thẻ phạt phản ánh đúng mức độ căng thẳng của các trận đấu tại V-League. Áp lực phải thắng cũng như những khoản tiền thưởng cực lớn từ phía các ông “bầu” đã khiến các cầu thủ thi đấu quyết liệt hơn. Tuy nhiên, tôi không nghĩ xu thế này sẽ tiếp tục ở các vòng đấu tiếp theo. Ngoài nguyên nhân các cầu thủ phải nghỉ thi đấu sau khi nhận đủ “quota” thẻ, các trọng tài cũng gặp áp lực không kém trong việc đưa các trận đấu về đích an toàn”.

Đồng quan điểm với giám sát  Phạm Quang, TT Nguyễn Trọng Thư cho biết: “Nhiều cầu thủ gọi tôi là “Vua thẻ phạt” nhưng không phải chỉ tôi mà các trọng tài khác đều cố gắng cầm còi công minh và đúng luật nhất. Việc chúng tôi sử dụng nhiều thẻ để các cầu thủ biết kiềm chế hơn. Có những lúc chúng tôi không thể phạt nhiều thẻ vì đôi khi phản tác dụng khiến trận đấu có thể “vỡ” bất cứ lúc nào”.

Yến Ca

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.