Sở thích kỳ lạ của ‘Mourinho châu Á’: Thích túm tóc, búng tai học trò

08/05/2015 15:33 GMT+7

(TNO) HLV đầy cá tính Sin Tae-young - người được ví là 'Mourinho của châu Á' giải thích cho những hành động kỳ lạ của mình trong các buổi tập của U.23 Hàn Quốc trước thềm trận giao hữu với U.23 Việt Nam (19 giờ ngày 9.5) chỉ mang tính cá nhân.

(TNO) HLV đầy cá tính Sin Tae-young - người được ví là 'Mourinho của châu Á' giải thích cho những hành động kỳ lạ của mình trong các buổi tập của U.23 Hàn Quốc trước thềm trận giao hữu với U.23 Việt Nam (19 giờ ngày 9.5) chỉ mang tính cá nhân. 
HLV Sin Tae-young với phong cách trẻ trung trong phần họp báo - Ảnh: Minh Tú
"Cá nhân tôi không cho rằng đó là một cách huấn luyện hay chiến thuật lạ kỳ gì cả. Những việc tôi làm như túm tóc, búng tai học trò hay trên sân tập chỉ đơn giản là một hành động mang tính cá nhân.
Bản thân tôi luôn muốn tạo môi trường thân thiện, gần gũi hơn với các học trò. Qua đó giúp tôi cũng như các trợ lý có thể nhanh chóng biết được tâm tư của từng cầu thủ, để có cách giải quyết thích hợp", ông Shin Tae-yong chia sẻ.
Ở phần họp báo của mình, phía U.23 Hàn Quốc đề nghị phỏng vấn HLV Sin Tae-young ngay trên sân do ông bận hoàn tất buổi tập quan trọng trước thềm chuyến làm khách tại Mỹ Đình vào lúc 19 giờ ngày 9.5.
U.23 Hàn Quốc khẳng định rất nghiêm túc chuẩn bị cho trận giao hữu tại Việt Nam - Ảnh: Minh Tú
Tuy nhiên, người đàn ông có biệt danh "Mourinho châu Á" đã kịp có mặt và vui vẻ trả lời các câu hỏi của báo giới Việt Nam. Ông tỏ ra rất tự tin: "Chúng tôi không có nhiều thông tin về các bạn. Vì vậy thay vì mất công tìm hiểu, tôi sẽ tập trung tối đa vào màn trình diễn của các học trò".
Khi được hỏi về trận thua gây chấn động châu Á của U.23 Hàn Quốc trước U.23 Việt Nam trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup năm 2003, HLV Sin Taeyong cho biết không nhớ gì về trận đấu này.
HLV Sin Tae-young luôn cầm theo một chai nước trong buổi tập của U.23 Hàn Quốc - Ảnh: Minh Tú
Thay vào đó ông chia sẻ những khó khăn về thời tiết: ““Trong ký ức của mình, tôi chỉ nhớ đã từng sang thi đấu với đội tuyển Việt Nam tại TP.HCM. Khi đó, chúng tôi cũng đã cảm nhận được một số khó khăn khi thi đấu tại Việt Nam, đặc biệt là vấn đề thời tiết. Đây cũng sẽ là trở ngại lớn nhất đối với U.23 Hàn Quốc trong trận đấu ngày mai.
Nhiệt độ tại Hàn Quốc vào thời gian này chỉ khoảng 15 tới 18 độ. Trong khi Hà Nội đang là 30 tới 33 độ. Thời tiết nắng nóng là một trong những khó khăn lớn nhất của đội khiến các cầu thủ cũng gặp vấn đề về việc thích nghi với thời tiết.
Trong điều kiện như vậy, cách tốt nhất là tiêu thụ thật nhiều nước, tôi đã khuyến khích họ uống nhiều nước nhất có thể. Như các bạn đã biết, sáng qua chúng tôi đã phải xin thêm nước từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam”.
U.23 Hàn Quốc quyết thắng tại Mỹ Đình

Trưởng đoàn U.23 Hàn Quốc Chae Hyun Moon chia sẻ: “Chúng tôi không đến Việt Nam để đi du lịch mà tất cả thành viên đều hết sức nghiêm túc cho cuộc gặp gỡ với U.23 Việt Nam. Chúng tôi đã triệu tập hầu hết những cầu thủ xuất sắc nhất trong độ tuổi U.23 tại Hàn Quốc hiện nay.

Tôi biết các bạn đang chuẩn bị cho SEA Games. Trận đấu sắp tới là cơ hội rất tốt và hiếm gặp để chúng tôi kiểm tra năng lực của các cầu thủ trẻ bởi lẽ ở khu vực Đông Á không có giải đấu chính thức nào cho lứa tuổi U.23.

Trận đấu ngày mai chắc chắn sẽ rất thú vị khi U.23 Việt Nam là đội bóng mạnh, các bạn có tới 7 cầu thủ của đội tuyển quốc gia. Trong khi đó, không có một cầu thủ nào của chúng tôi đã từng khoác áo đội tuyển quốc gia.

Độ tuổi trung bình của U.23 Hàn Quốc cũng chỉ là 21, 22 tuổi mà thôi. Vì vậy các bạn đang có một chút lợi thế. Tuy nhiên chúng ta hãy cùng chờ đợi màn trình diễn của các cầu thủ trẻ".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.